Công ty vay NH để trả tiền hàng mà chi nhánh mua hàng

  • Thread starter minhnt9
  • Ngày gửi
M

minhnt9

Trung cấp
13/3/06
53
1
8
Hà Nội
Em cũng có một số vấn đề về việc thanh toán giữa CN và cty, mong các anh chị giúp đỡ.

Trụ sở chính của Cty em ở HN, có thành lập 01 CN sản xuất VLXD ở Hải Dương, CN có ĐKKD, mã số thuế 13 số đuôi 001, có con dấu riêng và có mua hóa đơn GTGT riêng, CN đăng ký hạch toán phụ thuộc.
Những tháng trước, đang trong giai đoạn đầu tư xây dựng Nhà máy nên chưa thành lập CN. Công ty có làm hợp đồng vay vốn lưu động tại NH (theo hạn mức) và có giải ngân một vài lần, chuyển trả tiền trực tiếp cho người cung cấp từ TK tiền vay tại NH (như tiền điện, tiền đất, tiền than) và người cung cấp trả hóa đơn cho công ty.
Bây giờ, đã thành lập CN thì các hóa đơn than, đất, điện bắt buộc phải mang tên chi nhánh. Trong khi vay vốn lưu động tại NH và chuyển trả bằng UNC cho người cung cấp lại là TK của công ty. Vậy nên em ko biết giải quyết như thế nào cả: hóa đơn tên CN còn người trả tiền lại tên công ty? NH lại ko cho chuyển HĐ vay này sang tên chi nhánh, phải là công ty vay thì họ mới cho vay.
Em đã tìm kiếm, tham khảo khắp trên mạng mà ko có trường hợp nào như thế cả. Mong các anh chị có cao kiến gì giúp em với. Em cảm ơn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA