Kê khai hoá đơn có nhiều mặt hàng trong bảng PL 01-2/GTGT

  • Thread starter nguyenthu307
  • Ngày gửi

6917 lượt xem

N

nguyenthu307

Thành viên thân thiết
cty em có mấy hoá đơn mua linh kiện máy vi tính trong đó phần tên hàng hoá có đến 4 mặt hàng. Vậy trong bảng kê em có phải ghi tất các mặt hàng này ra hay là chỉ cần ghi "linh kiện máy tính"
Mong các anh, chị chỉ giúp em. Em xin cảm ơn
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
4,038
455
83
Thủ Đô
cty em có mấy hoá đơn mua linh kiện máy vi tính trong đó phần tên hàng hoá có đến 4 mặt hàng. Vậy trong bảng kê em có phải ghi tất các mặt hàng này ra hay là chỉ cần ghi "linh kiện máy tính"
Mong các anh, chị chỉ giúp em. Em xin cảm ơn
Nếu trên hóa đơn có nhiều mặt hàng, trên bảng kê HHDV mua vào em kê mặt hàng đầu tiên vào đó thôi.
Chỉ có khi hạch toán thì em hạch toán cụ thể cho từng mặt hàng.
 
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
Không cần kê chi tiết từng tên trên hoá đơn đâu, mục đích của phần nội dung của PL01-02/GTGT là kê khai để phân biệt mặt hàng theo thuế suất thôi
VD Dịch vụ thì 10%, sắt thép thì 10%*50%, ....
 
N

nguyenthu307

Thành viên thân thiết
Không cần kê chi tiết từng tên trên hoá đơn đâu, mục đích của phần nội dung của PL01-02/GTGT là kê khai để phân biệt mặt hàng theo thuế suất thôi
VD Dịch vụ thì 10%, sắt thép thì 10%*50%, ....
Tất cả các mặt hàng trên hoá đơn đó đều cùng thuế suất 10%*50%. Vậy em kê khai chung là " Linh kiện máy tính" được phải không anh?
 
snownheart

snownheart

Thành viên thân thiết
24/9/09
55
0
6
32
Hà nội
đúng zùi đó bạn! cùng một hóa đơn mau vào với cùng mức thuế suất thì bạn chỉ kê 1 vài tên hàng, xong "...", ghi tổng tiền chưa VAT là đc!
Good luck 4u!
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
81
48
TÂY NAM BỘ
đúng zùi đó bạn! cùng một hóa đơn mau vào với cùng mức thuế suất thì bạn chỉ kê 1 vài tên hàng, xong "...", ghi tổng tiền chưa VAT là đc!
Good luck 4u!
Muốn kê tên hàng thì chọn cái nào có doanh số cao nhất !
 
L

Luc van

Guest
Tất cả các mặt hàng trên hoá đơn đó đều cùng thuế suất 10%*50%. Vậy em kê khai chung là " Linh kiện máy tính" được phải không anh?
Tôi đồng ý ghi là "Linh kiện máy tính"

Nếu trên hóa đơn có nhiều mặt hàng, trên bảng kê HHDV mua vào em kê mặt hàng đầu tiên vào đó thôi.
Trường hợp mua văn phòng phẩm (bút, phấn, giấy A4, băng keo,....) thì ghi là bút thôi sao? ---> không hợp lý cho lắm phải không chị taoxanh?
 
bichvan.tax06

bichvan.tax06

Điều hành cao cấp
Thành viên BQT
4/8/07
4,038
455
83
Thủ Đô
Tôi đồng ý ghi là "Linh kiện máy tính"



Trường hợp mua văn phòng phẩm (bút, phấn, giấy A4, băng keo,....) thì ghi là bút thôi sao? ---> không hợp lý cho lắm phải không chị taoxanh?
Thế cái hoá đơn có 9 mặt hàng bạn định bê cả lò cả ổ vào mà kê ah???miễn sao các thông tin khác đúng như trên hoá đơn là được, còn mặt hàng chọn vài mặt hàng tiêu biểu type nó vào đấy.
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
Trường hợp mua văn phòng phẩm (bút, phấn, giấy A4, băng keo,....) thì ghi là bút thôi sao? ---> không hợp lý cho lắm phải không chị taoxanh?
hóa đơn này Ghi là:" chi phí văn phòng phẩm( bút, phấn...)" chỉ ghi 1 số đại diện trên hóa đơn, ko thể ghi hết, hoặc ghi chi phí văn phòng phẩm là ok rồi.
 
L

Luc van

Guest
Thế cái hoá đơn có 9 mặt hàng bạn định bê cả lò cả ổ vào mà kê ah???miễn sao các thông tin khác đúng như trên hoá đơn là được, còn mặt hàng chọn vài mặt hàng tiêu biểu type nó vào đấy.
Vụ "màu đỏ" là hiểu lầm nha! tôi không hề nói là kê hết vào.
Nếu là tôi thì tôi sẽ ghi 9 mặt hàng đó bằng một từ chung nhất (như Hoalan_chi đã nói). và sẽ không ghi mặt hàng đầu tiên như taoxanh!
 
L

Luc van

Guest
hóa đơn này Ghi là:" chi phí văn phòng phẩm( bút, phấn...)" chỉ ghi 1 số đại diện trên hóa đơn, ko thể ghi hết, hoặc ghi chi phí văn phòng phẩm là ok rồi.
Cột đó là cột mặt hàng cho nên không thể ghi là "chi phí văn phòng phẩm" mà chỉ ghi là "văn phòng phẩm" thôi
 
J

jullie483

Sơ cấp
13/4/08
3
0
0
hmc
hóa đơn này Ghi là:" chi phí văn phòng phẩm( bút, phấn...)" chỉ ghi 1 số đại diện trên hóa đơn, ko thể ghi hết, hoặc ghi chi phí văn phòng phẩm là ok rồi.
đúng nhất là: văn phòng phẩm đó mua sử dụng cho bộ phận nào thì thể hiện vào bộp phận đó cũng ghi nội dung là "văn phòng phẩm" nhưng nếu dùng cho QLDN thì phản ánh N6422 còn QLBH thì phản ánh N641
 
T

tathith0

Sơ cấp
11/2/11
1
0
0
30
ninh binh
hoi chi cục thuế là biết!

Mình mới đi làm, lần đầu tiên kê khai thuế bởi vậy cũng rất thắc mắc. Mình gọi điện hỏi chi cục thuế chị ở chi cục thuế nói là không cần kê khai tên mặt hàng, miễn các thông tin còn lại đúng là được.! (Mình ở TP.Ninh Bình)
 

Thành viên trực tuyến

  • dungkis
  • quynhanh068
  • belopmam
  • quanghie
  • Âu Hoài Hương
  • auyeuch
  • linhhailongvan123
  • xediengiatot
  • Châu Nguyễn24

Xem nhiều