xuất hoá đơn viết thuế suất như thế nào khi các chi phí đã phát sinh

  • Thread starter HuongLV
  • Ngày gửi
H

HuongLV

Guest
27/11/09
17
0
0
Hà Nội
Công ty là công ty xây dựng, có một công trình đã phát sinh các chi phí từ năm 2007, gồm vật tư, máy móc.... Nhưng bây giờ mới xuất hoá đơn mà có một số loại vật tư thuế suất bây giờ đã thay đổi so với thời điểm trước. Vậy bây giờ nếu em xuất hoá đơn thì em viết thuế suất như thế nào? Vì các bản đối chiếu quyết toán đều ký xác nhận từ thời điểm 2007 với mức thuế suất áp dụng thời điểm đó. Mong mọi người giúp đỡ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
38
BR-VT
bạn viết hóa đơn khi nào thi bạn phải áp dụng thuế suất lúc đó, vì bạn báo cáo doanh thu, chi phí năm 2009 chứ có phải năm 2007 đâu.
 
H

HuongLV

Guest
27/11/09
17
0
0
Hà Nội
bạn viết hóa đơn khi nào thi bạn phải áp dụng thuế suất lúc đó, vì bạn báo cáo doanh thu, chi phí năm 2009 chứ có phải năm 2007 đâu.

Cảm ơn bạn. Nhưng các bản đối chiếu, quyết toán giữa 2 công ty lại ký từ thời điểm 2007( 2 công ty cùng cung cấp vật tư, thiết bị cho nhau để làm một công trình). Trong bản quyết toán đó ví dụ có một lại vật tư tính thuế suất 5%, bây giờ tăng lên 10% thì bây giờ nếu mình xuất hoá đơn viết 10% thì nó không khớp với bản đối chiếu quyết toán. Như vậy có được không?
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Công ty là công ty xây dựng, có một công trình đã phát sinh các chi phí từ năm 2007, gồm vật tư, máy móc.... Nhưng bây giờ mới xuất hoá đơn mà có một số loại vật tư thuế suất bây giờ đã thay đổi so với thời điểm trước. Vậy bây giờ nếu em xuất hoá đơn thì em viết thuế suất như thế nào? Vì các bản đối chiếu quyết toán đều ký xác nhận từ thời điểm 2007 với mức thuế suất áp dụng thời điểm đó. Mong mọi người giúp đỡ.

Bạn cho hỏi chút xíu : Cty bạn xuất hoá đơn cho công trình hoàn thành hay là xuất vật tư.
 
H

HuongLV

Guest
27/11/09
17
0
0
Hà Nội
Bạn cho hỏi chút xíu : Cty bạn xuất hoá đơn cho công trình hoàn thành hay là xuất vật tư.

Xuất hoá đơn vật tư bạn ạ. Hai công ty cùng cung cấp vật tư cho nhau và bây giờ cả hai cùng xuất hoá đơn cho nhau theo giá trị bản quyết toán đối chiếu.
 
L

Luc van

Guest
Công ty là công ty xây dựng, có một công trình đã phát sinh các chi phí từ năm 2007, gồm vật tư, máy móc.... Nhưng bây giờ mới xuất hoá đơn mà có một số loại vật tư thuế suất bây giờ đã thay đổi so với thời điểm trước. Vậy bây giờ nếu em xuất hoá đơn thì em viết thuế suất như thế nào? Vì các bản đối chiếu quyết toán đều ký xác nhận từ thời điểm 2007 với mức thuế suất áp dụng thời điểm đó. Mong mọi người giúp đỡ.

Cho mình hỏi nữa: Công trình đó đã nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng chưa?

Bạn cho hỏi chút xíu : Cty bạn xuất hoá đơn cho công trình hoàn thành hay là xuất vật tư.

Mậy vụ này đúng nghề của pác VTM roài!:004:
 
H

HuongLV

Guest
27/11/09
17
0
0
Hà Nội
Công trình đã nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng rồi.
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Cảm ơn bạn. Nhưng các bản đối chiếu, quyết toán giữa 2 công ty lại ký từ thời điểm 2007( 2 công ty cùng cung cấp vật tư, thiết bị cho nhau để làm một công trình). Trong bản quyết toán đó ví dụ có một lại vật tư tính thuế suất 5%, bây giờ tăng lên 10% thì bây giờ nếu mình xuất hoá đơn viết 10% thì nó không khớp với bản đối chiếu quyết toán. Như vậy có được không?

Vì hoá đơn xuất sau quá lâu so với thời điểm quyết toán nên phải chịu sự thay đổi theo chính sách của Nhà nước (không do lỗi bên nào hết) do đó việc chênh lệch tiền (do thay đổi thuế suất) giữa hoá đơn và quyết toán (thậm chí cả hợp đồng) là chuyện bình thường, không sao hết.
Phần tiền chênh lệch có thể là một khoản chi phí khi hạch toán.
 
L

Luc van

Guest
Liệu trường hợp này có bị phạt vì mua bán HHDV không lập hoá đơn không nhỉ?
 
L

Luc van

Guest
Theo Lucvan thì phạt không, và phạt như thế nào ?

nghị định số 185/2004/NĐ-Cp ngày 04/11/2004
CHƯƠNG II
HÀNH VI VI PHẠM, HÌNH THỨC XỬ PHẠT VÀ MỨC XỬ PHẠT
Điều 7. Vi phạm quy định về chứng từ kế toán
1. Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Lập chứng từ kế toán không đầy đủ các nội dung chủ yếu theo quy định của pháp luật về kế toán (dưới đây gọi tắt là theo quy định);
b) Tẩy xoá, sửa chữa chứng từ kế toán.
2. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Lập chứng từ kế toán không đủ số liên theo quy định của mỗi loại chứng từ kế toán;
b) Ký chứng từ kế toán khi chưa ghi đủ nội dung chứng từ thuộc trách nhiệm của người ký;
c) Ký chứng từ kế toán mà không có thẩm quyền ký hoặc không được ủy quyền ký;
d) Lập hoá đơn bán hàng nhưng không giao hoá đơn bán hàng cho khách hàng theo quy định.
3. Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:
a) Giả mạo, khai man chứng từ kế toán;
b) Thoả thuận hoặc ép buộc người khác giả mạo, khai man chứng từ kế toán;
c) Lập chứng từ kế toán có nội dung các liên không giống nhau trong trường hợp phải lập chứng từ kế toán có nhiều liên cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh;
d) Bán hàng hoá hoặc cung cấp dịch vụ không lập hoá đơn bán hàng theo quy định;
đ) Không lập chứng từ kế toán khi nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh;
e) Cố ý lập nhiều lần chứng từ kế toán cho một nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh;
g) Huỷ bỏ hoặc cố ý làm hư hỏng chứng từ kế toán.

pác cứ hỏi khó em, Liệu có áp dụng cho trường hợp này không pác nhỉ!
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
nghị định số 185/2004/NĐ-Cp ngày 04/11/2004


pác cứ hỏi khó em, Liệu có áp dụng cho trường hợp này không pác nhỉ!

Phạt hay không là ở mấy ông thuế, tôi đâu có quyền này:004:
Không hỏi khó làm sao lôi văn bản từ năm 2004 ra, lâu lâu đọc lại cho nhớ mà em trai !:004:
 
M

mai tie

Guest
18/10/07
4
0
0
Hà tây
thay đổi thuế suất

Em chào cả nhà ah!
em có vấn đề này muốn hỏi các bác. Năm 2009 em nhập hàng với thuế suất là 5%, năm nay 2010 thì thuế suất tăng lên là 10%. Vậy, khi em xuất hóa đơn cho khách hàng thì vẫn kê khai bình thường đúng ko ah? (em sẽ điều chỉnh tăng giá bán ra trước VAT)
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA