Cho em hỏi về TRích trước lương nghỉ phép.

  • Thread starter sangsang
  • Ngày gửi
S

sangsang

Sơ cấp
24/11/08
13
0
0
tp.HCM
www.woim.net
VÌ sao cần phải trích trước lương nghỉ phép cho CNSX? em đọc tài liệu thì thấy giải thích là nhằm không ảnh hưởng đên giá thành.
Em nghĩ, khi CNSX nghỉ phép được hưởng nguyên lương, thì tháng đó DN vẫn phải trả tiền lương cho họ, giá trị ghi nhận TK622 không thay đổi so với các tháng khác. Vậy thì có ảnh hưởng gì đến giá thành đâu ạh?
Có một cách giải thích thế này:
"DN sản xuất có CN trực tiếp sản xuất, và đối với lực lượng này, có 1 ảnh huỏng nhất định đến năng suất sản xuất của DN! Nhân viên các bộ phận khác co nghỉ phép đi nữa thì bộ phận SX vẫn có thể hoạt động bình thường, nhưng khi CN SX mà kéo nhau nghỉ thì việc sx của DN sẽ bị trì hoãn lại, ảnh hưởng đến sản lượng thấy rõ. Ma như vậy thì sẽ ảnh hưởng đến tình hình chung của cả DN.Nếu ko co trích trước, thì tháng đó, DN vẫn phải trả tiền luong bình thường, trong khi sx ko được bao nhiêu->chi phí cao mà doanh thu thì thấp"
Như vậy có đúng không ạh? Anh chị giúp em với!
Cảm ơn anh chị rất nhiều!

Anh chị giúp em với :(
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
linhlot

linhlot

Hãy như là cục đất...
28/2/08
461
4
18
Cu jut DakNong
Vấn đề bạn nói đúng rồi nhưng trích trước các khoản lương kể cả lương phép là để đảm bảo cho việc hoạch định chi phí hợp lý, kịp thời và không bị ảnh hưởng đến kế quả SXKD, gâi biến động chi phí. Nếu không trích trước thì khi phát sinh CP Lương phép bạn HT vào CP gây đột biến chi phí tức thời.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA