phương pháp chứng từ ghi sổ

  • Thread starter thuongson
  • Ngày gửi
T

thuongson

Guest
Chào các bác!
Em chọn hình thức kế toán chứng từ ghi sổ để làm sổ sách cho công ty. Hiện nay em tự quy định trong thởi gian khoảng từ 5 -10 ngày ghi sổ một lần và phân loại các chứng từ như thu, chi tiền mặt, tiền ngân hàng mỗi loại ghi một chứng từ ghi sổ tức là ghi nợ 111,112 và có các tài khoản liên quan. Tuy nhiên với các nghiệp vụ như nhập kho, xuất kho trích, 338,... trước các chi phí (nói tóm lại là không liên quan tới thu chi dễ phân loại) thì ghi sổ như thế nào có thể ghi chung vào một chứng từ ghi sổ hay không.
Các anh chị cho em hỏi có quy định nào về giá trị của tài sản cố định từ bao nhiêu trở đi thì được trích khấu hao trong thời gian là bao lâu hay không. Hay là do doanh nghiệp tự quyết định. Ngoài ra trước khi tính khấu hao có cần phải có báo cáo hay văn bản gì với cơ quan thuế hay không và nếu có thì các anh chị cho em xin mẫu biểu với ạ.
Các anh chị có ai có File kế toán exel gửi cho em với được không ạ. (có thể theo hình thức NKC cũng được).
Cảm ơn cả nhà:wall:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
ntmphung

ntmphung

Guest
24/10/06
51
0
6
TpHCM
Mình trả lời 1 phần câu hỏi cho bạn. Về TSCĐ, khi mua về muốn khấu hao bạn phải làm thủ tục đăng ký với cơ quan thuế TS đó. Còn về giá trị tài sản bao nhiêu và khấu hao ra sao thì bạn tham khảo thêm QĐ 206 (mà nay được thay thế bằng thông tư 203 áp dụng từ ngày 01/01/2010) trong đây có nói rất rõ. Bạn xem TSCĐ cty bạn thuộc loại nào trong văn bản trên thì làm theo nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA