Gửi bạn Đại học 2004 - 2008

  • Thread starter sinhvien1986
  • Ngày gửi
sinhvien1986

sinhvien1986

Chuyên viên Web
22/6/09
942
11
0
38
Đà Nẵng
Ho chi minh City, 12/12/2009
BO Accounting, ACC Ltd, Co


Vài dòng linh tinh gửi đến “ người bạn đặc biệt”
Bạn và mình có chung quốc tịch, học chung một trường Danang University of Economics, chung một lớp, tên bắt đầu bằng một chữ cái giống nhau...

...mã số sinh viên sát bên nhau, làm bài tập nhóm cũng thường ở chung một nhóm… nói tóm lại là có nhiều điểm chung. Nhưng có một điểm khác biệt hoàn toàn, không thể dung hòa được: bạn là…con gái còn mình là…con trai !

Đã qua 4 năm đại học rồi, đồng nghĩa với việc quen nhau cũng suýt soát hơn 4 năm, khoảng thời gian đó không quá dài, nhưng cũng không quá ngắn để bạn và mình bắt đầu cảm thấy mến nhau đúng không ?

Bạn không thích môn Kế toán TC, điều này suốt gần 4 năm trời tớ không biết (và nếu bạn không nói thì chắc chắn tới 99% mình cũng không biết)! Bởi tớ thấy (và nghĩ) những ai yêu chuyên ngành mình học thì mới luôn đứng trong TOP đứng đầu của lớp kèm học bổng. Mình nói như vậy bạn đừng hiểu nhầm là mình thấy bạn không "nhiệt huyết với ngành học" nha, có thể vì lý do nào đó mà bạn chưa thể nói ra với mình ngay lúc ấy.

Bạn chắc chắn còn nhớ cái hôm mà tụi mình rảo bộ trên một con đường đầy nắng và có hai hàng tre bên đường chứ. Hôm ấy, bạn nói muốn…làm thơ, mình tưởng bạn đùa nên chỉ cười; ai dè lúc về nhà bạn lại làm thơ thật! Mình đâu có ngờ 2 đứa lại là nhân vật chính trong bài thơ ấy (mà điều này bạn không tiết lộ thì mình cũng…chẳng biết). Bạn trách mình vô tâm, không hiểu cảm xúc của bạn. Bạn giận, mình thì mất cơ hội được đọc thơ. bạn buồn, mình cũng buồn theo. Bạn cảm thấy một chút hụt hẫng vì mình chưa đồng cảm với bạn trong khoảnh khắc đó, mình cảm thấy bối rối…

Trước kia bạn và mình "vô tư lự" lắm, nhưng sao gần đây mình thấy bạn dễ buồn, dễ giận quá đi (hay chỉ do mình tưởng tượng ra nhỉ!). Bạn nhờ mình giảng giải khi lớp chúng ta chuẩn bị thi Hệ thống TTKT, mình giúp bạn nhiệt tình lắm mà. Mình không cần một lời cám ơn, nhưng ít ra lúc ra về bạn cũng "từ biệt" một tiếng chớ, đằng này lại tìm cách "biến" mất tiêu. Mình thấy ngay có điều gì đó không bình thường rồi, nhưng nó là điều gì vậy? Rồi mình cũng gửi tin nhắn qua cho bạn, kiếm cớ để nói chuyện với bạn, nhưng bạn lại trả lời bằng những dòng tin nhắn cụt ngủn, đầy dấu chấm than (!), bạn đang giận mình điều gì vậy? Người ta thường nói "Con gái thật khó hiểu", còn mình chắc sẽ thốt lên "Bạn thật khó hiểu!".

Sao mình và bạn dễ giận nhau vậy nhỉ? Và tại sao ấy lúc nào cũng giận, và mình thì lúc nào cũng phải tìm cách làm hòa với bạn hết. Chẳng lẽ mình luôn là người có lỗi trước? Hay là con trai đã được lập trình là phải mở lời trước? Hoặc cũng có khi bạn chẳng hề giận chút nào mà mình lại tưởng tượng linh tinh không chừng.

Từ khi thân với bạn hơn, mình lúc nào cũng suy nghĩ về bạn hơn. Khi bạn buồn, mình cuống cuồng làm cho bạn vui, mình chưa từng làm cho bạn phải khóc, nhưng bạn đã làm cho mình phải "rơi nước mắt" rất nhiều, bạn có biết không ? Đó là lần mà bạn ngủ không được rồi nhắn tin "kiếm chuyện" với tớ tới gần sáng, mình buồn ngủ, ngáp, và… ứa nước mắt luôn đó.

Mình cũng không hiểu vì sao mình lại viết ra những dòng linh tinh này, mình muốn bạn đọc được, nhưng mình không dám gửi qua mail cho bạn. Mình ngại khi phải thú nhận rằng mình đã yêu thầm bạn. Còn bạn thì sao nhỉ, bạn có… thích mình không vậy? Nhưng có lẽ mọi thứ đã quá trễ, hiện tại chúng ta đã đi làm hơn 1,5 năm. Có thể thời gian để sinh viên chúng ta tốt nghiệp tìm kiếm việc làm cũng như thích nghi với công việc Công ty đã làm cho chúng ta xa cách. Nhưng mình không trách bạn, mình biết bạn có việc làm trước mình do cô bạn thân của bạn nói nhưng sao bạn không thông báo tin mừng này đến mình cơ chứ ? hay bạn nghĩ mình chưa có việc làm lúc đó nên nếu báo cho mình thì làm mình buồn ?

Thôi mình tạm gác bút đây, chúc bạn hạnh phúc vì chúng mình năm nay tròn 24 tuổi rồi và chúc bạn thành công trong sự nghiệp sau này.

Một người bạn phương xa.


@ Gửi lời chúc đến các bạn thành viên WebKetoan một mùa Giáng Sinh vui vẻ. Chúc mừng năm mới 2010 - Năm Dần, chúc các bạn thành viên WebKetoan chúng ta cùng mạnh khỏe, hạnh phúc, cùng phát đạt, thăng tiến trong công việc. :021: HAPPY NEW YEAR2010
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA