Kế toán công đoàn!

  • Thread starter ketoan0301
  • Ngày gửi
K

ketoan0301

Guest
11/4/08
20
1
0
TP.HCM
Các cô chú, anh chị ơi! tư vấn giúp em về quỹ công đoàn tại công ty em với nhé ! Tại công ty em làm có tổ chức công đòan cơ sở. Hàng tháng công ty trích nộp và khấu trừ lương nhân viên nộp KPCĐ theo quy định. Vấn đề là các khoản chi từ KPCĐ như ma chay, cưới hỏi, thăm bệnh......thì em không hiểu là những phiếu chi đó là do chủ tịch công đoàn ký và quyết định chi hay do giám đốc ký. Phần nhiều trong những khoản chi đó là không có hóa đơn chứng từ. Nếu để chủ tịch công đoàn ký chi và theo dõi trên sổ sách của công đoàn riêng thì trên sổ sách kế toán sẽ không theo dõi được các khoản chi công đoàn này và cũng không biết quỹ công đoàn còn bao nhiêu, trong khi các bút toán trích nộp và khấu trừ hàng tháng kế toán vẫn phải làm ( và theo dõi trên sổ kế toán). Mà nếu các khoản chi đó do giám đốc ký và có làm phiếu chi sau đó hoạch toán kế toán thì ông chủ tịch công đoàn lại nói rằng quỹ công đoàn là do công đoàn tự quyết định thu chi, và mặc nhiên vai trò của ông chủ tịch công đoàn là không có ý nghĩa gì cả.
Chẳng lẽ, mỗi một khoản chi từ KPCĐ em phải đồng thời làm 2 phiếu chi một cho ông chủ tịch công đoàn ký và theo dõi trên sổ sách công đoàn và một do ông giám đốc ký để làm căn cứ hoạch toán kế toán hay sao????
Rất mong các cô chú, anh chị nhiều kinh nghiệm chỉ báo giúp, xin chân thành cảm ơn !!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

ketoan0301

Guest
11/4/08
20
1
0
TP.HCM
sao không có tiền bối nào tư vấn giúp em nhỉ. Huhu....sad quá!
 
L

LindegasVietNam

Sơ cấp
30/6/09
30
0
0
38
BR-VT
sao không có tiền bối nào tư vấn giúp em nhỉ. Huhu....sad quá!

phiếu chi luôn là giám đốc ký ( người đại diện trước pháp luật của công ty)
 
marsida

marsida

Trung cấp
26/3/09
116
2
18
Bà Rịa Vũng Tàu
Theo mình được biết thì KPCĐ làm giấy đề xuất cho chủ tịch công đoàn ký, còn phiếu chi là Giám Đốc ký!Quỹ công đoàn theo dõi bên sổ công đoàn để báo cáo tổng số thu chi cho công đoàn cấp trên thôi bạn ah!Các khoản chi công đoàn vẫn được theo dõi và đưa vào sổ kế toán để hạch tóan chi phí chứ bạn!Nếu ko có hóa đơn, bạn nên làm quyết định, hoặc danh sách người chi tiền ký nhận kèm theo CMND và các giấy tờ hợp lý công nhận là khỏan chi đó có thật bạn sẽ quyết toán đươc thôi!Ko thì bạn theo dõi ở sổ nội bộ của công ty!
 
nguyenvucom

nguyenvucom

*Ốm nhom Ốm nhách*
19/8/09
76
2
6
Gấn đây thôi !!!
mình mới quyết toán quý 3 xong: các phiếu chi do CTCĐ ký hết, nếu ko có chứng từ thì làm giấy đề nghị kèm theo. chẳng liên quan gì đến GĐ cả.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA