Thanh toan tien du an Phi Chinh phu

  • Thread starter Khongbietgi
  • Ngày gửi
K

Khongbietgi

Guest
30/10/08
2
0
0
Ha Noi
Chào mọi người, tôi không phải là dân chuyên kế toán nhưng thường xuyên phải lập dự toán cho các dự án. Đơn vị tôi công tác là đơn vị Sự nghiệp kinh tế trực thuộc một cơ quan quản lý nhà nước, từ trước tôi chỉ lập các dự án có nguồn vốn Ngân sách nhà nước. Lần đầu tiên tôi lập một dự án có nguồn vốn tài trợ nước ngoài (Phi Chính phủ) do một tổ chức nước ngoài tài trợ (Singapore). Khi thỏa thuận với nhà tài trợ và được nhà tài trợ đồng ý các mức chi trong dự án cao hơn so với các mức chi quy định của nước mình nhưng khi chuyển qua kế toán chỗ tôi thì kế toán nói không thanh toán được các mức chi đó, một số ví dụ cụ thể:
- Tôi lập tiền công tác phí cho 1 người/ngày = 400.000 trong đó bao gồm:
100.000 tiền ăn, 150.000 tiền ngủ, 150.000 tiền thuê xe máy và nhà tài trợ đồng ý (có nghĩa là nhà tài trợ đã ký trên bản dự toán tôi lập)
- Tiền phân tích mẫu nước (chỉ tiêu As), nhà nước quy định tại thông tư 83 là 80.000/mẫu, tôi lập 120.000/mẫu và nhà tài trợ cũng đồng ý nhưng kế toán nói cũng không chi được, chỉ chi được 80.000/mẫu thôi.
Tôi xin hỏi có bác nào am hiểu về vấn đề thanh toán nguồn vốn này giải thích giúp tôi với hoặc có biết văn bản nào hướng dẫn cụ thể thì cho tôi xin.
Xin cảm ơn các bác.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA