Công tác phí!

  • Thread starter lmdung
  • Ngày gửi
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
Công ty mình hoạt động trong lĩnh vực phần mềm nên chi phí chủ yếu là lương và công tác phí. Tiền công tác phí mình chỉ kê các hoá đơn chứng từ mà nhân viên mang về nhưng khoản công tác phí 50.000đ/ngày mình không hạch toán vào chi phí mà khoản này thực tế đã chi. Nhân viên công tác bên mình từ trước đến giờ không bao giờ làm giấy đi đường khi đi công tác. Bây giờ nghe mọi người nói là khoản đó được tính vào chi phí vậy bây giờ mình hạch toán thêm khoản đó vào được không nếu mình không có giấy đi đường công tác liệu các bác thuế có chấp nhận?. Mọi người giúp mình với! À mà mình chưa hiểu sao công tác phí lại tính vào thuế TNCN nhỉ?
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
huytq nói:
Bây giờ nghe mọi người nói là khoản đó được tính vào chi phí vậy bây giờ mình hạch toán thêm khoản đó vào được không nếu mình không có giấy đi đường công tác liệu các bác thuế có chấp nhận?
Công tác phí bao gồm: chi phí đi lại, tiền thuê chỗ ở và tiền lưu trú. Như vậy phải có hóa đơn, chứng từ để thể hiện những khoản đó, không cần giấy đi đường cũng xong.

Nếu khoản bồi dưỡng thêm ở ngoài cho nhân viên khi đi công tác, bạn hãy cho vào khoản phụ cấp ghi rõ trong hợp đồng lao động thì mới được tính vào chi phí hợp lý.

huytq nói:
Mọi người giúp mình với! À mà mình chưa hiểu sao công tác phí lại tính vào thuế TNCN nhỉ?
Bạn nghe thông tin ở đâu thế? Theo Thông tư số 81/2004/TT-BTC vẫn còn có hiệu lực đến nay: tiền công tác phí là đối tượng không chịu thuế TNCN.
 
H

huytq

Guest
16/11/05
82
0
0
41
Hà Nội
Cám ơn bác Tú Anh nhé! Bác cho em hỏi là tiền lưu trú là khoản gì vậy? giải thích giùm em với!
 
Nguyen Tu Anh

Nguyen Tu Anh

Cao cấp
23/2/05
5,608
23
38
Hà Nội - TP. HCM
Phụ cấp công tác phí (hay còn gọi là phụ cấp lưu trú): Nhằm hỗ trợ cán bộ, công chức nhà nước khi đi công tác có thêm tiền để trả đủ mức ăn bình thường hàng ngày (không có bia, rượu) và thuê chỗ nghỉ lại nơi đến công tác. Phụ cấp công tác phí được tính từ ngày cán bộ, công chức bắt đầu đi công tác đến khi về cơ quan của mình (cả ngày lễ, chủ nhật, Tết). Mức phụ cấp quy định như sau:

- Cán bộ, công chức đến công tác tại các tỉnh đồng bằng, trung du được phụ cấp tối đa không quá 20.000 đ/ngày.

- Cán bộ, công chức đến công tác tại vùng núi cao, hải đảo, biên giới, vùng sâu được phụ cấp tối đa không quá 40.000 đ/ngày.
 
N

Nguyet83

Trung cấp
14/10/05
102
0
0
40
Ha noi
theo mình thì công tác phí không có hoá đơn chứng từ được coi là hợp lệ chỉ có chi phí lưu trú như tt128 đã nói các khoản khác đều phải có hoá đơn chứng từ kèm theo bạn a
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA