cách mua xe máy cũ

  • Thread starter nguyen lam ngoc
  • Ngày gửi
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
em chào các pac!
do phải đi làm nên em đang có nhu cầu mua 1 chiếc xe máy, cũ thôi, vì vừa ra trường ngân sách còn hạn hẹp lắm ạ(tầm 8t đổ lại):047:! nên em muốn hỏi pac nào có kinh nghiệm về xe máy chỉ cho em mấy chiêu để kiểm tra xem xe đó đã hao mòn bao nhiêu % với ạ
em cám ơn nhiều!
chúc cả nhà 1 ngày đầu tuần vui vẻ:015::1luvu:
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
khổ thân em, đăng tin nhờ vả gần tuần rồi mà chạ có pac nào đoái hoài đến:wall:! cứ vào rồi ra trong lặng lẽ:026::026::026:
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Cao cấp
Tốt nhất là bạn nên nhờ con trai đi để mua. Vì chắc ở đây ko có ai làm bên kỷ thuật sửa xe đâu:036:
 
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
em thank cac pac! vụ trả góp em cũng tham khảo trên mạng rồi! nhưng nó đắt gần gấp đôi pac ạ:wall:! còn tất nhiên là em phải nhờ đứa bạn em là boy đi mua rồi! nhưng em muốn hỏi để có pac nào mua rồi thì chỉ cho em mấy cái kinh nghiệm ý mà!
 
thanhvunt

thanhvunt

http://thanhvunt.com
22/1/06
2,077
10
0
Nha Trang
thanhvunt.com
Mua xe cũ, nhìn hình thức bên ngoài và lắng nghe tiếng máy chứ sao mà biết được nó có gì bên trong hả em.
 
Đ

Đoàn Minh Trung

Gió thổi dừa rơi
23/12/06
935
24
18
TX Bến Tre
em chào các pac!
do phải đi làm nên em đang có nhu cầu mua 1 chiếc xe máy, cũ thôi, vì vừa ra trường ngân sách còn hạn hẹp lắm ạ(tầm 8t đổ lại):047:! nên em muốn hỏi pac nào có kinh nghiệm về xe máy chỉ cho em mấy chiêu để kiểm tra xem xe đó đã hao mòn bao nhiêu % với ạ
em cám ơn nhiều!
chúc cả nhà 1 ngày đầu tuần vui vẻ:015::1luvu:

Có 8 tr thì lựa được nhiều cỡ, bạn chịu khó đọc báo hàng ngày. Muốn moden thì kiếm xe tay ga hàng nhái, dịu dàng một chút thì vẫn có Drem hàng Thái đấy.
 
D

DvDKNY

Guest
7/4/09
4
0
1
Tp. HCM
Mua xe cũ thì không đơn giản như mua 1 cái ĐTDĐ cũ. Rất nhiều rủi ro. Chẳng hạn như: xe bị tai nạn, xe thanh lý, xe gian, giấy tờ giả... hoặc nhẹ nhất là tuổi thọ và giá trị sử dụng còn lại của cái xe còn lại bao nhiêu %? Mua về nó phục vụ mình hay mình phục vụ nó... Mình ko phải nói ra để bạn sợ, nhưng xe cộ bao gồm nhiều chi tiết cơ khí hao mòn, sau 1 thời gian sử dụng cần phải bảo dưỡng, thay thế... tuy nhiên, cũng có người may mắn mua được cái xe ngon với giá hợp lý.
Tốt nhất nếu ko có đk mua xe mới, bạn nên mua lại xe của bạn bè, người quen, hoặc nhờ bạn bè có hiểu biết về xe cộ dẫn ra cửa hàng lớn và (có vẻ) có uy tín, xem và lựa chọn chiếc nào ưng ý thì mua. Bạn nên tìm hiểu trên net, trên báo... về hình thức, giá cả con xe mình định mua xem giá thị trường cũ/mới là bao nhiêu. Ít ra bạn cũng nên biết được tên con xe mình định mua. Tuyệt đối tránh mua xe Tàu nhé bạn. Tầm 8tr thì mua được nhiều xe số của Nhật hoặc xe hãng Nhật ráp tại VN rồi.
Nếu kẹt quá ko ai giúp được bạn kiểm tra xe thì bạn kiểm tra những thứ sau:
- Kiểm tra trong cà-vẹt xe xem có ghi đúng tên xe, Sk, SM không. ngày đăng ký lần đầu là ngày nào, nếu ngày đăng ký lần đầu khác (trước) ngày ra cà-vẹt thì xe này ít nhất đã qua 2 đời chủ. Thỏa thuận với người bán xe là giấy tờ hợp lệ, sang tên được. (Với xe tầm 8tr thì cũng ko quan trọng chuyện này lắm, nhưng cứ cầm chuôi cho chắc). Phần này nếu bạn ko rành thì có thể nhờ cửa hàng họ làm dịch vụ sang tên cho bạn, sau khi nhận cà-vẹt bạn mới trả hết tiền.
- Đến phần kiểm tra xe, bạn leo lên xem yên xe có vừa tầm chân bạn ko, đánh lái qua trái qua phải xem có nhẹ nhàng ko... đề máy xem có nhạy nổ ko, để nổ garanty xem máy có kêu tiếng kêu lạ ko... kiểm tra lại phuộc xem có xì nhớt ko... Kiểm tra gầm mày, đầu quy-lat xem có chảy nhớt ko... v.v.v....
- Lời khuyên cho bạn là tầm 8tr thì cố thêm tí nữa vào Head Honda mà mua 1 con xe Wave mới keng khoảng hơn 10tr àh, ko rành thì ko nên mua xe cũ bạn ạ. Còn nếu nhất định phải mua xe cũ thì kiếm xe Dream hay Wave, nói chung là Honda cũ mà mua.
Chúc bạn sớm mua được xe tốt.
 
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
thank bạn DvDKNY nhiều nhé! mình cũng vào mạng xem xe cũ rồi thì vào mấy trang wb của các hãng xe như honda, suzuki, yamaha, sym...nhưng thấy nhiều người nói cuối năm xe thường đắt. 1 con wave anpha trên mạng có 13t nhưng chắc ngoài nó phải hét hơn rồi làm giấy tờ chắc cũng phải vào khỏang 16t đến 17t ý chứ!
nghe cac pac góp ý có khi em chả giám mua xe cũ! để ra giêng đi làm thêm rồi mua con mới vậy!
 
tinhbuonkt

tinhbuonkt

Mồ Côi Vợ
28/12/07
352
0
0
Nơi cuối chân trời
Xe mua lại tầm 8 Tr thì nhìu lắm. Nhưng đa số là xe gian và hư hỏng làm lại. không tốt lắm. Nếu chưa đủ tiền mua xe xịn. Bạn có thể mua một cái xe TQ mới chạy cũng đc. nó cũng chả hư hỏng gì nhìu ngoài giàng nhựa mau cũ nhưng cũng cày đc 4 năm chứ chẳng chơi. Trong 4 năm đó bạn có thể tậu đc một chú ngon lành rồi. dzù sao mới vẫn hơn.
Chúc bạn thành công.
 
N

nguyen lam ngoc

Trung cấp
theo các pac 1 cai attila cũ đời 2003 với giá 7t có...ổn không ạ? xem xe này thì cần quan tâm đến cái j ạ? em thấy người bán xe nói tốn 3 lit xăng, nhìu quá ko các pac nhỉ? nhưng em cũng chỉ đi gần, cái khoản này ko lo lắm. em chỉ lo về máy móc!!!
rất mong các pac cho em lời khuyên!
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA