Ai lên xứ hoa Đào?

  • Thread starter le thi le toan
  • Ngày gửi
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
BÉ TẢ CẢNH ĐẸP (Hồ Xuân Hương) Dalat Học sinh: Như Ngọc lớp 5.Thư mục: THƠ - VĂN | .Đăng ngày: 21:12 23-10-2009


( Đây là bài văn bé Ngọc làm theo yêu cầu đề kiểm tra tuần 7 của giáo viên chủ nhiệm lớp thầy giáo Nguyễn Văn Nam. Tình cờ một cô giáo xem qua, khen viết hay, vì thế có một số anh chị em đồng nghiệp xin để cho con em tham khảo. Tôi là ba của cháu, mạn phép đưa lên đây, mong các bạn thông cảm nếu có điều gì không phải. Tôi xin giữ nguyên bản của cháu không sửa chữa bất cứ điều gì)

Đất nước em có rất nhiều cảnh đẹp.nhưng nói đến rừng cây, thác nước,khí hậu mát mẻ thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến Tây Nguyên, núi non điệp trùng. Nơi em sống được ví như Pa – ri thứ hai của Pháp và các du khách đến đây có câu nói:”Con người Đà Lạt thanh lịch mến khách.” Vâng, em sống tại Đà Lạt nơi nổi tiếng với vườn hoa xanh tốt quanh năm. Có một nhà văn đã từng nói: "Đà Lạt bốn mùa đều là mùa xuân.” Đà Lạt còn có rất nhiều cảnh đẹp nên thơ làm say lòng các du khách khi đến đây. Trong các cảnh đẹp này, nơi làm cho em có nhiều ấn tượng nhất đó là hồ Xuân Hương thơ mộng, nằm ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt xinh đẹp này.

Nhìn từ trên cao, hồ Xuân Hương uốn khúc tạo thành hình bán nguyệt. Khi nhìn gần với một màn sương trắng xóa tạo thành một bức màn tĩnh lặn. Vào các buổi sáng sớm, hai bên ven bờ có vài người câu cá, lác đác vài người chạy bộ quanh hồ. Những hàng cây Liễu Rũ ven bờ ngả những chiếc lá xuống mặt hồ đề chau chuốt cho những cành lá của mình. Dần dần, hòa theo dòng người tấp nập, hồ Xuân Hương đã không còn vẻ tĩnh lặn như lúc sớm nữa. Một màn sương trắng xóa lúc đầu bây giờ đã tan dần, nhưng những giọt sương vẫn còn đọng lại trên những chiếc lá tạo cho nó một màu xanh long lanh theo ánh nắng vàng. Những cơn sóng nhẹ lăn tăn chơi đùa cùng những cơn gió nhẹ thoảng qua. Mặt trời đã lên cao, hồ càng trong xanh hơn cùng những cơn gió vẫn rì rào kể chuyện, tiếng chim hót lảnh lót tô điểm thêm cho những câu chuyện của gió thêm sinh động, tiếng khua lao xao của những chiếc lá mỗi khi có cơn gió nhẹ thổi qua và mặt nước in bóng những hàng cây đã tạo nên một câu chuyện của thiên nhiên. Xế chiều, mặt nước có màu hơi sẫm. Rồi trời bắt đầu tối. Những ánh điện lập lòe chiếu xuống mặt hồ, tạo nên một hành tinh ánh sáng dưới cái màn đêm yên tĩnh của hồ.



Vào mùa xuân, mặt hồ lúc nào cũng xanh cùng bầu trời. Vào đêm ba mươi mọi người nô nức ra chợ để mua những cành hoa về chưng trông dịp tết. Đúng mười hai giờ khuya, trong lòng ai cũng hồi hộp đón chào những pháo hoa bắn lên trời làm rực rỡ một bầu trời đầy sao. Những ánh pháo hoa có trên trời đều in bóng xuống mặt hồ và thêm với các ánh đèn rực sáng chiếu xuống mặt hồ làm cho mặt hồ thêm sinh động và nên thơ. Mặt hồ như một chiếc gương phản chiếu những hình ảnh xung quanh hồ, khi nhìn xuống mặt hồ mọi người đều thấy như cả thành phố đang ở trong chiếc gương này vậy.

Mỗi cảnh đẹp của đất nước đều có vẻ thơ mộng riêng, nhưng em vẫn thích cái vẻ đẹp của cái hồ này, cái hồ mang tên một nhà thơ rất nổi tiếng cái hồ mang một vẻ đẹp huyền bí và cái hồ đã làm say lòng các du khách đến đây.

Nếu một mai em co đi đâu chăng nữa, em vẫn không bao giờ quên thành phố Đà Lạt nên thơ và Hồ Xuân Hương thơ mộng đâu!

(Nguyên văn bản gốc)
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA