Thanh toán cho khách hàng nước ngoài không qua ngân hàng!!!!

  • Thread starter Bùi Lĩnh Duy
  • Ngày gửi
B

Bùi Lĩnh Duy

Guest
22/6/05
17
1
0
44
Việt Nam
Mình xin các bạn trao đổi thông tin với mình về trường hợp mình đang gặp phải: Công ty mình có nhập một lô gỗ qua nhà xuất khẩu ở Singapore, phương thức thanh toán là TTR. Lô gỗ này nhập về từ tháng 08/2004 và bán ngay sau đó vào cũng đã thu tiền của khách hàng rồi. Bây giờ thì sẽ thanh toán cho bên nước ngoài (nhà xuất khẩu) nhưng nhà xuất khẩu bảo họ sẽ nhận tiền mặt tại việt nam. Vậy trong trường hợp này mình có thể thanh toán cho họ bằng tiền mặt tại Vn được không? nếu thanh toán được thì mình sẽ thanh toán bằng tiền VNĐ theo tỷ giá lúc mình ghi nhận nợ.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
D

Do_Ngoc_Anh2002

Guest
7/5/05
32
1
0
Hanoi
Công ty mình cũng gặp trường hợp như bạn Bùi Lĩnh Duy, bọn mình nhập khẩu máy móc thiết bị và cũng thường xuyên nợ khách hàng. Nhiều khi NCC sang Việt Nam và họ cũng muốn nhận tiền tại VN, liệu mình có thể thanh toán cho NCC trực tiếp tại VN không qua ngân hàng có được không? Bạn nào có kinh nghiệm xin mách dùm.
To Bùi Lĩnh Duy theo tôi chỉ ngại mỗi vấn đề là việc thanh toán không qua ngân hàng có được chấp nhận hay không thôi, chứ việc thanh toán cho khách đương nhiên là phải theo tỷ giá bán của ngân hàng ngoại thương VN rồi, còn nếu thương lượng được với khách hàng như là cưa đôi theo tỷ giá mua và bán thì càng tốt.
 
Sửa lần cuối:
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Theo tôi là ko có vấn đề gì nếu trên hợp đồng bạn ghi rõ là trả tại VN Ngân hàng nào hay ai là người nhận tiền (thường trên các hợp đồng ngoại thương hay có mục thứ 3 là người thụ hưởng).

Chỉ có xuất khẩu thì hơi đáng ngại thôi.
 
C

Chiên da xốp

Cao cấp
Bạn muốn thanh toán cho bên bán bằng tiền mặt tại VN thì cần làm các thủ tục sau :
-Giấy ủy quyền của bên bán cho người nhận tiền tại VN.
-Thanh toán bằng tiền VN
-Biên nhận viết tay của người nhận tiền với đầy đủ họ tên, chữ ký, số hộ chiếu, ngày nhập cảnh vào VN, nhận tiền của hợp đồng/invoice nào.
-Giấy xác nhận của bên bán đã nhận đủ số tiền của hợp đồng/invoice đó (cấp cho bạn khi người nhận tiền đem tiền về)
 
P

putin

Guest
14/1/05
69
0
6
42
HN
tuỳ vào HĐ đã ký bạn ạ
 
P

PHIHUNGVN

Cao cấp
4/1/05
1,394
12
38
50
HANOI
To Lĩnh duy & Ngọc Anh :
Tại nước ngoài các giao dịch thanh toán tập trung chủ yếu qua ngân hàng, việc thanh toán tiền trực tiếp cho người bán là điều rất ít xảy ra, đôi khi còn là cái tối kỵ. Nguyên nhân vì sao chắc các bạn đã rõ, chưa kể vấn đề những người được uỷ quyền nhận tiền khi ra khỏi VN với số lượng ngoại tệ lớn hơn lúc mang vào cũng có thể có chút ảnh hưởng đến công ty trong một vài trường hợp đặc biệt.
Để đảm bảo chắc chắn cho công tác của mình cũng như của công ty các bạn nên làm đầy đủ các thủ tục, chứng từ cần thiết như bác Chiên gia xốp đã hướng dẫn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA