Hình thức chuyển khoản có bảo lãnh của ngân hàng!

  • Thread starter kimngan87hp
  • Ngày gửi
K

kimngan87hp

Guest
8/12/09
4
0
0
36
Hải Phòng
Chào các bạn!
Mình đang làm hợp đồng nội hình thức thanh toán như sau: khách hàng trả 30% trước nhưng vì sợ mình không giao hàng nên yêu cầu mình phát hành thư bảo lãnh của ngân hàng 30% đó, nếu không giao hàng sẽ trả lại tiền cho khách hàng.Còn mình, sợ khách hàng không thanh toán nốt 70% do đó cũng yêu cầu khách hàng phát hành thư bảo lãnh của ngân hàng, nếu khách hàng không thanh toán thì ngân hàng sẽ có trách nhiệm thanh toán số tiền đó.
Mình chưa làm hình thức này bao giờ nên cũng chưa hiểu cách thức làm như thế nào, điều kiện đối với ngân hàng là gì và điều khoản trong hợp đồng này ra sao.
Các bạn chỉ giúp mình với!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

haly19288

Sơ cấp
14/7/09
32
0
0
36
hanoi
xin các bác nào có kinh nghiệm giải đáp hộ bọn em câu nay với :)
 
T

tran nguyen minh duc

Guest
27/1/10
17
0
0
tphcm
Hiện nay ngân hàng á châu có thực hiện dịch vụ bảo lãnh thanh toán hợp đồng qua ngân hàng nên ban nên thảo khảo thêm ở ngân hàng Á châu để có sự an tâm nhé
 
H

haitrungkim44

Guest
9/11/09
3
0
0
Hà Nội - Việt nam
- Bảo lãnh thực hiện hợp đồng ( Performance Bond) do ngân hàng của bên bán đứng ra phát bảo lãnh, sẽ trả cho bên mua một khoản tiền tương ứng với trị giá của phần hợp đồng nếu bên Bán không hoàn thành nghĩa vụ hợp đồng đó.
- Bảo lãnh thanh toán của ngân hàng bên mua cam kết trả tiền cho bên bán nếu bên mua không trả tiền cho bên bán.
Muốn làm bảo lãnh doanh nghiệp cần phải kí quỹ hay cam kết ( vì ngân hàng luôn muốn nắm đằng chuôi), mức độ còn tùy thuộc vào uy tín của Dn.
 
luuhuonggiang87

luuhuonggiang87

Sơ cấp
16/9/09
44
0
6
36
Vĩnh yên -vĩnh phúc
Cái bảo lãnh qua Ngân hàng này bạn nên ra ngân hàng bạn muốn làm hỏi, họ sẽ cho bạn các mẫu để về làm. Cty mình vừa làm bên NH Sacombank phí mất mất triệu đấy. Tuỳ vào số tiền mà mình muốn bảo lãnh tiền tạm ứng (có biểu mức). Cũng nhiều giấy tờ lắm như: Hợp đồng bảo lãnh, Biên bản họp hội đồng quản trị, Giấy đề nghị bảo lãnh, Giấy đề nghị phong toả tài khoản. Những giấy tờ này bên NH có mẫu sẵn hết rồi. Mình phải có thêm hợp đồng (phô tô) với bên bán, điều lệ công ty mình, đăng ký kinh doanh bản sao của cty, chứng minh thư (phô tô) của các thành viên trong Hội đồng quản trị. Khi họ làm xong thủ tục sẽ phát hành thư bảo lãnh cho cty mình.
 
luuhuonggiang87

luuhuonggiang87

Sơ cấp
16/9/09
44
0
6
36
Vĩnh yên -vĩnh phúc
Lần trước cty mình định làm bên NH Ngoại Thương (Vietcombank) nhưng bên đó bắt trong tài khoản của mình phải có đủ số tiền cty muốn bảo lãnh trước khi phát hành thư bảo lãnh. Cty mình làm bên Sacombank thì không cần phải có đủ số tiền đó mà họ làm các thủ tục phát hành thư bảo lãnh xong thì NH sẽ giữ số tiền mà bên bán chuyển tiền cho mình (Số tiền này sẽ bị phong toả và được giải toả khi cty có Biên bản thanh lý hợp đồng với bên bán). Các bạn cũng nên tham khảo các ngân hàng khác nữa.
 
M

meochuchi87

Sơ cấp
28/12/12
5
0
0
hải phòng
Ðề: Hình thức chuyển khoản có bảo lãnh của ngân hàng!

Bạn ơi, bên mình đang thực hiện 1 hợp đồng kinh tế mà bên mua yêu cầu bên mình (bên bán) phải làm 1 bảo lãnh thanh toán. Bạn có mẫu thư mà ngân hàng đã phát hành bảo lãnh thanh toán không, bạncho mình xin biểu mẫu đó với. Bạn gửi vào địa chie mail giùm mình nha: lamthuy3987@gmail.com
Thanks nhiều nhé.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA