Kế toán Bưu chính viễn thông

  • Thread starter hongquynh
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
H

hongquynh

Guest
21/3/05
8
0
0
Viet Nam
Em chuẩn bị đi thực tập tại Bưu điện tỉnh vào tháng 7. Em không biết kế toán trong Bưu chính viễn thông có khác gì so với kế toán Thương mại dịch vụ hay không? Nếu có anh, chị nào biết về kế toán trong Bưu chính viễn thông thì chỉ bảo cho em với. Em xin cảm ơn!!!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Thanh Nam

Thanh Nam

Admin
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
24/4/03
3,314
1,123
113
HCM
www.famaconsulting.vn
Chắc là cũng có nhiều điểm khác nhau. Bưu chính viễn thông hạch toán toàn ngành do đó Bưu điện tỉnh là đơn vị hạch toán phụ thuộc. Để tìm hiểu về cách hạch toán của BCVT, khi vào thực tập bạn hãy mượn sách hướng dẫn "Quy định cụ thể áp dụng chế độ kế toán doanh nghiệp" của NXB Bưu Điện năm 2002. Trong sách đó hướng dẫn đầy đủ các nghiệp vụ hằng ngày từ Bưu Điện huyện lên Bưu Điện Tỉnh và Tổng Công ty.
Chúc bạn thực tập tốt.
 
T

thachhan2004

Guest
18/11/04
2
0
0
41
Vĩnh Phúc
Mình học kế toán bưu điện tại trường bưu điện Hà đông. Bạn cần tài liệu gì, mình sẽ giúp. bạn có thể gặp trực tiếp mình hoặc mình gửi file word cho.
 
C

conan77

Trung cấp
4/5/05
91
1
8
47
VN
www.d32tckt.com
To Hongquynh!

Vô tư đi hongquynh ơi!
Có bọn anh đây, kế toán Bưu điện 6 năm đấy. Cho dù chuyển ngạch nhưng từ Bưu chính cho đến viễn thông lúc nào cũng OK cả, dân kiểm tra tài chính nội bộ mà. Khoe chút thế thôi nhưng cần gì cứ post lên anh sẽ hướng dẫn cho! Nhưng vào Bưu điện thực tập thì hơi khó chọn đề tài đấy!
 
  • Like
Reactions: THANHLAP123
P

phamvancuong

Guest
15/7/05
16
0
1
38
viet nam
Chào các anh chị.Em đang tìm chỗ thực tập, anh chị nào có thể giới thiệu 1 chỗ cho em được không?
Nếu được em thành thật biết ơn nhiều lắm.
Có thể liên lạc với em qua địa chỉ mail: tinhco01@gmail.com
 
H

hongquynh

Guest
21/3/05
8
0
0
Viet Nam
Nội dung cơ bản của một báo cáo thực tập tổng hợp:
Phần I: Quá trình hinh thành, phát triển và cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
- Quá trình hình thành và phát triển:
+ Lịch sử hình thành, phát triển
+ Hình thức sở hữu
+ Cơ quan chủ quản
+ Một số số liệu cơ bản về vốn ( pháp định, điều lệ ), về số lượng lao động
- Cơ cấu tổ chức của doanh nghiệp
- Chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận trong doanh nghiệp và mối liên hệ giữa chúng

Phần II: Thực trạng hoạt động SXKD của doanh nghiệp
- Trình bày khái quát về ngành nghề kinh doanh
- Trình bày ngắn gọn quy trình chung của doanh nghiệp để đầu vào thành đầu ra và mô tả chi tiết một công việc cụ thể.
- Kết quả hoạt động SXKD trong những năm qua (tài sản, doanh thu, lợi nhuận)
- Phân tích một số chỉ tiêu tài chính căn bản
- Tình hình người lao động (số lượng lao động, tỷ lệ lao động trực tiếp, gián tiếp, thu nhập bình quân, các chính sách phúc lợi, đãi ngộ, đào tạo người lao động...)

Phần III: Nhận xét và kết luận
- Nhận xét về môi trường kinh doanh (môi trường kinh tế, lao động, xu hướng phát triển ngành, các lực lượng cạnh tranh...)
- Những ưu điểm, tồn tại, biện pháp khắc phục
- Định hướng phát triển của đơn vị thực tập trong thời gian tới
- Nhận xét về doanh nghiệp và phương hướng nghiên cứu tiếp trong thời gian thực tập chuyên môn. Sinh viên có thể đưa ra một hoặc một vài hướng có tính khả thi, tính thuyết phục cao để từ đó có thể lựa chọn sau này khi nghiên cứu sâu hơn.

Một số gợi ý:
Do việc mô tả toàn bộ nội dung công việc trong một doanh nghiệp sẽ là khả thi nên sinh viên có thể chọn một công việc cụ thể nào đó. Dưới đây là một số ví dụ
- Đối với một doanh nghiệp sản xuất: mô tả một quy trình công việc trong một phân xưởng nào đó.
- Đối với một doanh nghiệp nhập khẩu: mô tả quy trình từ lúc chọn người cung ứng, ký kết hợp đồng, vận chuyển, đến nhận hàng tại cảng, những mâu thuẫn, vướng mắc có thể nảy sinh trong quá trình này.
- Đối với một doanh nghiệp thương mại hoặc lắp đặt: mô tả quá trình tìm kiếm khách hàng, ký kết hợp đồng, hoặc mô tả quá trình từ khi nhận được yêu cầu của khách hàng, khảo sát địa hình, đến việc lắp đặt thực tế và những khó khăn trong quá trình này, những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện các dịch vụ sau bán.


Em đang không biết viết về bộ phận nào ở Bưu điện, vì khi em không được tập ở bộ phận nào và chỉ được cho một ít số liệu thôi. Có nghĩa là, thực tập chỉ mang tính hình thức thôi ( thế cho nên em đang không biết làm như thế nào). Mong các anh cho em một số lời khuyên.
 
P

pronoti

Guest
16/11/05
10
0
0
Đà nẵng
Kế toán trong ngành Bưu Điện tất nhiên là khác nhiều so với KToán TM-DV, vì có hệ thống tài khoản riêng, bạn cần phải nắm rõ hệ thống Tài khoản và các nguyên tắc hạch toán dành riêng. Nếu bạn thực tập Tại bưu điện Huyện thì khá đơn giản, nhưng nếu ở Bưu điện Tỉnh thì khá phức tạp đó. Nhưng mà, cứ thực tế đi, ko có khó khăn lắm đâu.
 
H

hongquynh

Guest
21/3/05
8
0
0
Viet Nam
Em đã viết về Bộ phận Phát hành Báo chí của Bưu điện tỉnh. Hôm qua, em nhận được kết quả đạt BCTT rồi. Cám ơn mọi người nhiều !!!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA