lưu trữ chứng từ

  • Thread starter thuvandao
  • Ngày gửi

1789 lượt xem

T

thuvandao

Sơ cấp
6/10/09
14
0
1
dong nai
em mới đi làm nên không biết khi quyết toán thuế thì qui trình sẽ như thế nào? em là kế toán nên em phải chuẩn bị những gì để họ kiểm tra?
và cả nhà chi cho em ít kinh nghiệm về việc lưu chứng từ như thế nào cho dễ kiểm tra, đối chứng khi bên thuế về kiểm tra??
em cảm ơn cả nhà và mong nhận được sự góp ý của mọi người
 
Perfume_at

Perfume_at

Thành viên thân thiết
3/6/09
787
13
18
Hà Nội
Chuẩn bị toàn bộ hóa đơn đầu ra, đầu vào và những chứng từ chứng minh kèm theo hóa đơn đó, các báo cáo thuế,sổ sách kế toán các loại.
Sắp xếp theo hợp đồng phát sinh : doanh thu - chi phí theo thứ tự thời gian đều có nhãn ghi chép cụ thể để dễ tìm, dễ ktra
 
L

linh206us

Thành viên thân thiết
1/6/09
68
1
0
hai phong
Chuẩn bị toàn bộ hóa đơn đầu ra, đầu vào và những chứng từ chứng minh kèm theo hóa đơn đó, các báo cáo thuế,sổ sách kế toán các loại.
Sắp xếp theo hợp đồng phát sinh : doanh thu - chi phí theo thứ tự thời gian đều có nhãn ghi chép cụ thể để dễ tìm, dễ ktra
Nhân đây cho em xin hỏi chút.Theo em được biết cty nào cuối tháng cũng thu gom tất cả các chứng từ hoá đơn đầu ra đầu vào ghép lại rồi cuối năm đóng thành 01 quyển.Vậy trong mỗi tờ hoá đơn đó khi đóng sổ mình có đóng cùng vào với chứng từ không hay hợp đồng mình sẽ đóng riêng.Nếu đóng cùng thì sẽ xảy ra 01 rắc rối vì với những HĐ ngắn hạn thì ko sao vì mỗi HĐ đi kèm với 1 hoá đơn, còn HĐ dài hạn thì 01 HĐ đi kèm với mấy hoá đơn vậy khi đóng sổ mình phải đặt HĐ đó vào đâu cho hợp lí.Nếu đóng riêng thì hay quá:004:.Mong có bác nào nhà mình biết chỉ giúp em vì em chưa có kinh nghiệm đóng sổ chứng từ.Thanks.
 

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Xem nhiều