Xây dựng năm 2008 đến năm 2009 mới xuất hoá đơn!

  • Thread starter thaophuong201
  • Ngày gửi
T

thaophuong201

Sơ cấp
11/12/09
18
0
1
tp.hcm
#1
A chị trong ngành xây dựng cho e hỏi ?
Công ty e xây dựng một công trình (chủ đẩu tư là chủ nhà chứ không phải là công ty) trong năm 2008 ( thời gian 3 tháng) nhưng gặp một vài vấn đề liên quan đến bản vẽ nên tháng 11 năm nay mới hoàn công. vậy mình xuất hoá đơn cho chủ nhà theo hợp đổng năm 2008 có được không? e cảm ơn lời góp ý chân thành từ phía các anh chị.
 
N

ngocfu

Thành viên thân thiết
4/12/09
226
4
18
Quận Thủ Đức
#2
A chị trong ngành xây dựng cho e hỏi ?
Công ty e xây dựng một công trình (chủ đẩu tư là chủ nhà chứ không phải là công ty) trong năm 2008 ( thời gian 3 tháng) nhưng gặp một vài vấn đề liên quan đến bản vẽ nên tháng 11 năm nay mới hoàn công. vậy mình xuất hoá đơn cho chủ nhà theo hợp đổng năm 2008 có được không? e cảm ơn lời góp ý chân thành từ phía các anh chị.
Chào bạn,
Dựa bản vẽ hòan công, 2 bên lập bảng kê giá trị hoàn thành - nên ghi ngày lập vào thời điểm từ bằng với sau ngày lập bản vẽ hòan công. Căn cứ vào đó, bạn xuất hoá đơn tháng 12/09.
 
G

gacon2009

Sơ cấp
21/11/09
4
0
0
tiengiang
#3
A chị trong ngành xây dựng cho e hỏi ?
Công ty e xây dựng một công trình (chủ đẩu tư là chủ nhà chứ không phải là công ty) trong năm 2008 ( thời gian 3 tháng) nhưng gặp một vài vấn đề liên quan đến bản vẽ nên tháng 11 năm nay mới hoàn công. vậy mình xuất hoá đơn cho chủ nhà theo hợp đổng năm 2008 có được không? e cảm ơn lời góp ý chân thành từ phía các anh chị.
theo mình thì ko vấn đề gì. vì tùy theo hợp đồng làm xong lúc nào thì xuất hóa đơn lúc đó. mình chưa nghe văn bản nào bắt buộc xuất hóa đơn trong năm cả
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#4
A chị trong ngành xây dựng cho e hỏi ?
Công ty e xây dựng một công trình (chủ đẩu tư là chủ nhà chứ không phải là công ty) trong năm 2008 ( thời gian 3 tháng) nhưng gặp một vài vấn đề liên quan đến bản vẽ nên tháng 11 năm nay mới hoàn công. vậy mình xuất hoá đơn cho chủ nhà theo hợp đổng năm 2008 có được không? e cảm ơn lời góp ý chân thành từ phía các anh chị.
Đương nhiên là phải xuất theo trị giá hợp đồng nhưng tại thời điểm này bạn xuất hoá đơn nghi ngày...tháng...năm 2008 được sao ?

theo mình thì ko vấn đề gì. vì tùy theo hợp đồng làm xong lúc nào thì xuất hóa đơn lúc đó. mình chưa nghe văn bản nào bắt buộc xuất hóa đơn trong năm cả
Đồng ý với bạn "làm xong lúc nào thì xuất hóa đơn lúc đó"
 
K

kunkun82

Trung cấp
23/9/09
106
1
18
tphcm
#5
Đương nhiên là phải xuất theo trị giá hợp đồng nhưng tại thời điểm này bạn xuất hoá đơn nghi ngày...tháng...năm 2008 được sao ?

Em nghĩ bạn í nên làm đơn(phụ lục) xin gia hạn hợp đồng mới được phải hông anh VTM?
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#6
Em nghĩ bạn í nên làm đơn(phụ lục) xin gia hạn hợp đồng mới được phải hông anh VTM?
Đúng rồi, phải gia hạn hợp đồng lý do là tới tháng 11 năm nay mới xong hoàn công, nếu không gia hạn sau này quyết toán thuế còn mệt với chổ này, lý do CT xong 2008 xuất hoá đơn 2009 là "chiếm dụng tiền thuế" (chổ này tôi đã bị kiểm toán NN khu vực 9 vịn rồi)
 
T

thaophuong201

Sơ cấp
11/12/09
18
0
1
tp.hcm
#7
Đúng rồi, phải gia hạn hợp đồng lý do là tới tháng 11 năm nay mới xong hoàn công, nếu không gia hạn sau này quyết toán thuế còn mệt với chổ này, lý do CT xong 2008 xuất hoá đơn 2009 là "chiếm dụng tiền thuế" (chổ này tôi đã bị kiểm toán NN khu vực 9 vịn rồi)
anh VTM oi? biên bản gia hạn hợp đồng mình phải đi xin để làm theo mẫu hay tự làm? sao e seart hoài mà không tìm ra?a có mẫu không cho e xin với ạ! hoặc hướng dẫn dùm e là phải tìm ở đâu? e cảm ơn anh rất nhiều?
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#8
anh VTM oi? biên bản gia hạn hợp đồng mình phải đi xin để làm theo mẫu hay tự làm? sao e seart hoài mà không tìm ra?a có mẫu không cho e xin với ạ! hoặc hướng dẫn dùm e là phải tìm ở đâu? e cảm ơn anh rất nhiều?
Cái này mình tự làm, bạn làm cái phụ lục hợp đồng trong đó điều chỉnh điều khoản ngày hoàn công.
 
L

letranmlmh

Sơ cấp
19/12/09
4
0
0
hcm
#9
Các anh chị cho em hỏi: Trong Hợp Đồng Xây Dựng có ghi thời hạn hoàn tất HĐ, thời hạn hoàn tất hợp đồng và thời hạn này đã được đăng ký với cơ quan thuế! Nhưng trên thực tế đã hoàn thành kéo dài hơn thời hạn đã đăng ký! Vậy khi làm sổ em làm theo thực tế hay theo thời hạn đăng ký với cơ quan thuê! Nếu em làm sổ theo thực tế như thế có không hợp lệ không? Mong các anh chị trả lời giúp em
 

Thành viên trực tuyến

  • VanNguyen1709




Xem nhiều