tình lang thang

  • Thread starter vitcon1
  • Ngày gửi
V

vitcon1

Guest
23/10/09
35
0
0
hanoi
Anh thường tự ti vì hoàn cảnh gia đình. Cái nghèo đã khiến cho anh luôn cảm thấy mặc cảm. Anh xa lánh những người giàu có, kể cả người bạn đã từng rất thân của anh. Ngồi nghe anh than thở, em chỉ biết im lặng. Anh biết không anh? Em cũng nghèo lắm, thậm chí còn nghèo hơn anh nữa. Nhưng em chưa bao giờ bận tâm vì điều đó. Em cũng chẳng kể gì về mình. Nhưng em biết, mình không hợp nhau.
Anh vẫn thường mơ ước một ngày kia sẽ thành đạt. Anh bảo: có 2 con đường để đi đến thành công, một là đạp lên đầu kẻ khác, hai là vươn lên bằng chính đôi chân của mình. Anh sẽ chọn cách thứ nhất. Còn em, em chọn cách thứ hai. Em biết, mình không hợp nhau.
Anh sống phóng túng, kể cả trong chuyện tình cảm. Anh bảo, phải sống thoáng theo thời đại. Anh có thể vô tư nói về chuyện giới tính không chút ngượng ngùng, mặc cho em ngồi bên đỏ bừng mặt vì xấu hổ. Anh bảo em classic. Ừ, classic, có sao đâu anh! Nhưng em biết, mình không hợp nhau!
Anh thẳng thắn, em cũng vậy. Chúng mình hợp nhau ở điểm đó. Nhưng anh biết không? Chẳng có người con gái nào chấp nhận được một người đàn ông thẳng thắn đến mức vô tư kể về những mối tình chớp nhoáng của mình. Anh say sưa kể về những người đàn bà đã bước qua đời anh, về cuộc đời của những cô gái nhẹ dạ cả tin mà anh tự hào xem đó như kỳ tích. Mặc cho em chết lặng sững sờ. Và em biết, mình không hợp nhau.
Anh bảo, anh sẽ tìm một người vợ biết hy sinh, biết chịu đựng, có thể chấp nhận một người chồng không chung thuỷ.Còn em, em tôn thờ hai tiếng thuỷ chung. Em biết, mình không hợp nhau.
Anh nói, anh muốn tìm một người con gái có thể chịu đựng được tính nóng nảy của anh. Anh biết không? Em luôn ao ước tìm được một người chồng để em tôn thờ, nhưng đồng thời cũng cưng chiều em mỗi khi em làm nũng đôi chút. Con gái mà, phải không anh? Em biết, mình không hợp nhau.
Anh luôn nói rằng anh yêu em. Anh gọi đó là tình yêu sét đánh. Buồn cười nhỉ, có gì đâu mà sét đánh. Anh không thấy rằng mình không hợp nhau sao? Thậm chí em còn không xinh nữa, như anh đã từng nhận xét. Anh nói những lời lãng mạn, anh làm thơ bay bổng tặng em. Nhưng anh biết không, em chẳng thể nào yêu anh, mặc dù em rất quý anh, bởi một điều đơn giản: "mình không hợp nhau".
Một ngày, anh biết rõ hoàn cảnh gia đình em. Anh bảo chúng mình là hai đường thẳng song song never gặp nhau. Ừ thì hai đường thẳng song song never gặp nhau, nhưng chúng luôn đồng hành cạnh nhau, không có điểm bắt đầu và cũng không có điểm kết thúc, phải không anh? Anh quay gót không một lời từ biệt.
Em cũng quay lưng và bước tiếp con đường mình đã chọn.
Nhưng lòng em thì chẳng còn bình yên...
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA