Nhận định thị trường chứng khoán ngày 18/12 phần 1

  • Thread starter pipi134
  • Ngày gửi
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
36
Sơn Tây
phần 1 :
VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 18/12.
Thị trường có thể sẽ hồi phục trong một vài phiên tới
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)
“Với những nét khởi sắc của thị trường ở cuối phiên giao dịch ngày 17/12, rất có thể thị trường sẽ hồi phục trong một vài phiên tới. Mặc dù vậy, diễn biến thị trường tại thời điểm hiện tại vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố rủi ro trong ngắn hạn và vẫn chịu ảnh hưởng bởi tâm lý chưa ổn định của nhà đầu tư.
Bên cạnh đó, các thông tin hỗ trợ thị trường hiện vẫn khan hiếm nên vẫn còn quá sớm để kỳ vọng vào một đợt tăng trưởng ổn định của VN-Index. Vì vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên tham gia vào thị trường trong thời điểm hiện tại.

Đối với nhà đầu tư trung và dài hạn, việc chọn lọc và gia tăng tỷ trọng cổ phiếu có thể tiếp tục được cân nhắc và cần được cân đối với khả năng chấp nhận rủi ro của mỗi nhà đầu tư”.
Quá sớm để nói về đáy của thị trường
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)
“Trong giai đoạn hiện tại, giá cổ phiếu nói chung sẽ giảm cho tới khi áp lực bắt buộc phải bán ra cổ phiếu bắt đầu lắng dịu. Thật khó để nói liệu áp lực này đã giảm xuống vào phiên giao dịch ngày 17/12 hay chưa và thực sự là quá sớm để nói về đáy của thị trường vì chúng ta chỉ có thể thấy rõ đáy khi mà nó đã được thiết lập.
Nhưng điều quan trọng ở đây là đã xuất hiện lực hỗ trợ mua vào trong ngắn hạn và lực mua vào này có vẻ là từ các nhà đầu tư tổ chức trong nước. Ngược lại với điều này, chúng tôi đang thấy có những thông tin về việc mặc dù đã có một số lượng lớn cổ phiếu thế chấp được bán ra nhưng vẫn còn một số lượng nhất định sẽ tiếp tục được bán.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
36
Sơn Tây
phân2:
P/E 2009 của thị trường là 10,8

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Chúng tôi hoàn toàn loại bỏ những mối lo thị trường sẽ tiếp tục trượt dài như năm 2008, đơn giản vì bối cảnh vĩ mô là khác nhau.
Theo cập nhật mới nhất của chúng tôi, P/E 2009 của thị trường là 10,8, P/B là 2,9. Còn nhìn về 2010, dựa trên con số ước tính lợi nhuận của 55 công ty (chiếm 60% vốn hóa thị trường), P/E 2010 là 9,5. Con số này có nghĩa là lợi nhuận doanh nghiệp sẽ tiếp tục tăng trưởng trong năm sau.
Và bản thân con số 10,8 hay 9,5 cũng đã rất gần với P/E thị trường trong giai đoạn khủng hoảng nhất. Điều này càng củng cố thêm những nhìn nhận của chúng tôi về việc thị trường đang tạo ra cơ hội lớn.
Vấn đề còn lại chỉ là thời điểm hợp lý để mua vào, mà theo chúng tôi là đã ở rất gần. Không có nghĩa là bạn phải mua ngay ngày mai, nhưng cũng sẽ là phù hợp khi bắt đầu xem xét, tìm kiếm cơ hội để giải ngân ngay lúc này”.
Thị trường có thể hồi phục
(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)
“Thị trường đã có những dấu hiệu tích cực khi hoạt động đón đáy được đẩy mạnh và sự trở lại dẫn dắt thị trường của nhóm cổ phiếu ngân hàng.
Thị trường có thể hồi phục vào phiên ngày 18/12 nhưng xu hướng sẽ vẫn chưa rõ ràng và chúng ta chỉ xem xét lại xu hướng cho đến khi VN-Index vượt qua vùng 445-460 điểm.
Không ít lần thị trường trở thành bẫy tăng giá. Do vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời dừng hoạt động giải ngân cho đến khi thị trường có các tín hiệu rõ ràng hơn”.
 
pipi134

pipi134

Trung cấp
11/11/09
152
5
0
36
Sơn Tây
phần 3 :
Rủi ro vẫn đang ở mức cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt -AVSC)

“Điều đặc biệt của phiên giao dịch ngày 17/12 là giá trị giao dịch thỏa thuận gia tăng đột biến lên đến 217 tỷ đồng tại HOSE. Mã SFC được giao dịch thỏa thuận hơn 1,3 triệu đơn vị với giá 41.000 đồng, thấp hơn giá tham chiếu là 42.800 đồng, còn AGF được giao dịch trên 1,01 triệu đơn vị với giá trần 33.300 đồng…

Mặc dù kết thúc phiên ngày 17/12 VN-Index mất điểm, nhưng tâm lý nhà đầu tư lại tỏ ra khá lạc quan, khi thị trường cho thấy lượng cầu giá thấp của các blue-chip là khá lớn. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng ở thời điểm hiện tại rủi ro vẫn đang ở mức cao, nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỉ lệ tiền mặt ở mức cao”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA