Báo giảm BHXH?

  • Thread starter tnp206
  • Ngày gửi
T

tnp206

Guest
10/6/09
1
0
0
Tp.HCM
Dear ACE!

Cty mình có một trường hợp người lao dộng đơn phương cham dứt HĐLĐ trái pháp luật, HĐLĐ giao kết là 36 tháng nhưng người này mới làm việc được 5 tháng thì tự ý bỏ việc (người lao dộng này đã tham gia bảo hiểm), mình dược biết thủ tục báo giảm BHXH là phải có quyết định cho người này nghỉ việc, theo quy dịnh của luật lao động thì người này phải bồi thường 1/2 tháng lương và ko được hưởng trợ cấp thôi việc, khi mình làm quyết định chấm dứt HĐLĐ với người này thì Ban Giám Đốc ko đồng ý, vì nếu ký quyết định thì đồng nghĩa với việc dơn phương chấm dứt hợp đồng của người này là ko trái luật, vậy để báo giảm bảo hiểm người này thì mình phải làm gì khi ko có quyết định, mình làm thông báo hay công văn gởi cơ quan BHXH với nội dung trình bày là người này đã đơn phương chấm dứt hợp đồng trái luật với cty được ko?

Và việc người này phải bồi thường cho cty 1/2 tháng lương và ko dược hưởng trợ cấp thôi việc có phải báo phòng lao dộng quận/huyện ko? và thủ tục như thế nào?

Giúp mình cách giải quyết nhé!

Cảm ơn ACE nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
S

songcham

Cao cấp
17/7/08
533
4
18
HCM
Cách thức xử lý hoặc biểu mẫu thì mình không rành, nên xin hướng dẫn trích tiếp ở Sở LD hoặc Cơ quan BHXH thôi.

Về căn bản thì thế này nhé:
Chiếu Luật Lao động,
Điều 84, có thể áp dụng hình thức kỷ luật ca nhất là "sa thải"
Điều 85, mục c, Nguyên nhân là do " tự ý bỏ việc 5 ngày cộng dồn trong 1 tháng hoặc 20 ngày cộng dồn trong 1 năm mà không có lý do chính đáng"
Điều 86, "Thời hiệu để xử lý vi phạm kỷ luật la động tối đa là 3 tháng"
Điều 38, mục b và mục 2.
Tóm lại, ra Quyết định sa thải thay cho Quyết định thôi việc.
Dĩ nhiên là phải báo cáo cho Cơ quan quản lý lao động rồi. Còn muốn được bồi thường thì phải làm theo trình tự tranh chấp lao động.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA