L
Hiện tại ở đơn vị mình đang tiến hành sữa chữa, nâng cấp nhà cửa. Công trình có tổng giá trị là 600tr, hiện tại đã xong giai đoạn 1, nhà thầu yêu cầu đơn vị mình chuyển trả tiền đợt 1 là 400tr, các thủ tục ở kho bạc đã hoàn tất và cũng đã chuyển tiền, nhưng mình không biết nên định khoản như thế nào. Mình phân vân giữa 2 đkhoản là: Nợ TK 2412/Có 46121: 400Tr (1) hay là Nợ TK 3311/ có TK 46121: 400tr.(2).
Mình nghĩ đến truờng hợp 2 là vì khi hoàn thành mình sẽ định khoản
Nợ TK 2412/Có TK 3311 : 600tr, sau đó trả tiền đợt 2 là Nợ 3311/Có TK 46121: 200tr.
Cuối cùng sẽ là 2 định khoản
Nợ TK 2111/ Có TK 2412 : 600tr và Nợ Tk 441/Có TK 466 : 600tr.
Nếu là trường hợp 1 thì khi công trình hoàn thành mình sẽ định khoản tiếp như thế nào? ( Nợ TK 2412/Có TK 46121: 200tr???)
Mong các bạn giup mình với!
Mình nghĩ đến truờng hợp 2 là vì khi hoàn thành mình sẽ định khoản
Nợ TK 2412/Có TK 3311 : 600tr, sau đó trả tiền đợt 2 là Nợ 3311/Có TK 46121: 200tr.
Cuối cùng sẽ là 2 định khoản
Nợ TK 2111/ Có TK 2412 : 600tr và Nợ Tk 441/Có TK 466 : 600tr.
Nếu là trường hợp 1 thì khi công trình hoàn thành mình sẽ định khoản tiếp như thế nào? ( Nợ TK 2412/Có TK 46121: 200tr???)
Mong các bạn giup mình với!
Sửa lần cuối: