Xử phạt hành chính về chậm đóng BHXH

  • Thread starter ngo thi nguyen
  • Ngày gửi
ngo thi nguyen

ngo thi nguyen

Guest
21/10/08
54
0
6
36
Hải phòng
Ccá anh chị cho em hỏi chút, lần trước e có 1 câu hỏi đưa lên diễn đàn là công ty em có 1 số ng lao động kế toán chưa đóng BH cho họ, theo như thủ tục ở đây thì quá 3 tháng e phải làm công văn xin truy đóng lên BHXH thành phố còn với những lao đọng mới tăng trong 3 tháng thì chỉ làm thủ tục ở quận thôi. Em đã làm công văn gửi thành phố, và các bảng lương, hợp đồng lao động để đối chiếu bjờ cán bộ kiểm tra bảo e là họ sẽ xuống cty kiểm tra và công ty em sẽ bị xử phạt hành chính về hành phi vi phạm BHXH theo điều 134, 135,... và chịu lãi.mức xử phạt thấp nhất là 5 triệu, cao nhất là 20 triệu. anh chị nào đã có kinh nghiệm về vấn đề này giúp e cách giải quyết với, và cho em xin các văn bản luật có liên quan.em seach mãi chẳng đc j cả. em cảm ơn mọi ngườ nhiều, mà em thấy các công ty khác không đóng BH cho nhân viên đầy thì k sao, cty em tự nguyện "xưng tội" lại bị phạt nhiều thế hả.hic

anh chị nào có điều 134, 135, 136, 137 luật BHXH cho em xin với, địa chỉ mail của em:thaonguyen.smisii@gmai.com.cảm ơn mọi người nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
Bạn vào đây load về http://webketoan.net/thuvien/comment.php?dlid=477&ENGINEsessID=0101205d3801fc3dc820c1bb449fd909

Chương X
KHEN THƯỞNG VÀ XỬ LÝ VI PHẠM
Điều 133. Khen thưởng

1. Cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích trong việc thực hiện Luật này hoặc phát hiện vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội được khen thưởng theo quy định của pháp luật.
2. Người sử dụng lao động thực hiện tốt công tác bảo hộ lao động, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được khen thưởng từ quỹ bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp theo quy định của Chính phủ.

Điều 134. Các hành vi vi phạm pháp luật về đóng bảo hiểm xã hội

1. Không đóng.
2. Đóng không đúng thời gian quy định.
3. Đóng không đúng mức quy định.
4. Đóng không đủ số người thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội.

Điều 135. Các hành vi vi phạm pháp luật về thủ tục thực hiện bảo hiểm xã hội

1. Cố tình gây khó khăn hoặc cản trở việc hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội của người lao động.
2. Không cấp sổ bảo hiểm xã hội hoặc không trả sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo quy định của Luật này.

Điều 136. Các hành vi vi phạm pháp luật về sử dụng tiền đóng và quỹ bảo hiểm xã hội

1. Sử dụng tiền đóng và quỹ bảo hiểm xã hội trái quy định của pháp luật.
2. Báo cáo sai sự thật, cung cấp sai lệch thông tin, số liệu tiền đóng và quỹ bảo hiểm xã hội.

Điều 137. Các hành vi vi phạm pháp luật về lập hồ sơ để hưởng chế độ bảo hiểm xã hội

1. Gian lận, giả mạo hồ sơ.
2. Cấp giấy chứng nhận, giám định sai.

Điều 138. Xử lý vi phạm

1. Cơ quan, tổ chức có hành vi vi phạm pháp luật quy định tại các điều 134, 135, 136 và 137 của Luật này, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
2. Cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật quy định tại các điều 134, 135, 136 và 137 của Luật này, tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt vi phạm hành chính, xử lý kỷ luật hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
3. Người sử dụng lao động có hành vi vi phạm pháp luật quy định tại Điều 134 của Luật này từ ba mươi ngày trở lên thì ngoài việc phải đóng số tiền chưa đóng, chậm đóng và bị xử lý theo quy định của pháp luật, còn phải đóng số tiền lãi của số tiền chưa đóng, chậm đóng theo mức lãi suất của hoạt động đầu tư từ quỹ bảo hiểm xã hội trong năm.
Trong trường hợp người sử dụng lao động không thực hiện quy định tại khoản này thì theo yêu cầu của người có thẩm quyền xử lý vi phạm hành chính, ngân hàng, tổ chức tín dụng khác, kho bạc nhà nước có trách nhiệm trích tiền từ tài khoản tiền gửi của người sử dụng lao động để nộp số tiền chưa đóng, chậm đóng và lãi của số tiền này.
 
T

ThanhThuyht

Guest
2/7/08
10
0
0
Hà Tây
Cho m hỏi công ty mình là Cty TNHH hai thành viên trở nên, thành lập cuối năm 2006 với trên 10 người nhưng tới nay chưa đóng BH thì bị phạt như thế nào?
Nếu bây giờ làm thủ tục đóng thì phải làm những gì và có một số người đang làm cho nhà nước, đang đóng tại đó thì có phải đóng nữ ko?
Rất mong có câu trả lời sớm. cảm ơn các anh chị nhiều!
 
M

maihuuhieu

Trung cấp
24/11/09
59
0
0
TPHCM
chào bạn
bạn vào trang web của bhxh tỉnh sẽ có hướng dẫn thủ tục đóng bhxh
còn nld làm nhìu nơi mà đã đóng bhxh ở nơi khác rùi thì o cần đóng nữa (khi làm thủ tục đóng bhxh thì cơ quan bhxh sẽ yêu cầu xác nhận các th này)
thân ái
 
T

tuyetbep

Guest
20/5/10
1
0
0
38
thanh hoa
Bảo hiểm xã hội.

Do một số nguyên nhân Công ty chúng tôi chưa kịp đóng bảo hiểm lên Bảo hiểm thành phố. Trong qúa trình tinh giảm biên chế, Công ty chúng tôi có yêu cầu giảm đóng Bảo hiểm cho một số CBCNV nhưng bảo hiểm Thành phố trả lời: Khi nào Công ty chúng tôi nộp đủ tiền đang nợ thì mới cho giảm. Như thế là đúng hay sai? Có điều luật nào quy định nội dung trên không? bác nào biết trả lời giúp tôi với nhé. Cảm ơn nhiều!
 
Workforce

Workforce

Guest
Theo tôi được biết, chưa có quy định nào như vậy.
Trường hợp của bạn, bạn vẫn liên hệ với cơ quan BHXH để báo giảm lao động thì cơ quan BHXH chưa có cơ sở nào để từ chối việc báo giảm đó. Cơ quan BHXH chỉ không chốt thời gian công tác cho những lao động bạn báo giảm cho đến khi công ty bạn trả hết tiền nợ BHXH đến thời điểm báo giảm
Trường hợp, nếu cơ quan bạn nợ đọng kéo dài, thì cơ quan BHXH sẽ kết hợp với cơ quan chức năng khác có biện pháp riêng đối với công ty của bạn.
Có một số quy định có nội dung liên quan đến việc nợ đọng BHXH của đơn vị trong QĐ 902 của BHXH VN như sau:
2.3. Người sử dụng lao động thay đổi pháp nhân, chuyển quyền sở hữu; sáp nhập hoặc giải thể, phá sản theo quy định của pháp luật phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan BHXH và đóng đủ BHXH cho người lao động đến thời điểm thay đổi. Cơ quan BHXH xác nhận sổ BHXH cho người lao động theo nguyên tắc đóng đến thời điểm nào thì xác nhận đến thời điểm đó.
3.1.3. Trường hợp người sử dụng lao động tham gia BHXH, BHYT không thực hiện đầy đủ trách nhiệm đóng BHXH, BHYT theo quy định của pháp luật, cơ quan BHXH lập hồ sơ, kiến nghị với cơ quan có thẩm quyền để xử lý.
3.1.4. Đối với người sử dụng lao động đang tham gia BHXH, BHYT nhưng trong vòng 6 tháng liền không đóng BHXH, BHYT và cũng không quan hệ, giao dịch với cơ quan BHXH kể từ thông báo kết quả đóng BHXH, BHYT lần cuối; cơ quan BHXH báo cáo với cơ quan quản lý lao động trên địa bàn để kiểm tra và lập biên bản. Căn cứ biên bản kiểm tra hoặc chậm nhất sau 45 ngày kể từ ngày cơ quan BHXH báo cáo với cơ quan quản lý lao động mà không nhận được ý kiến trả lời thì cơ quan BHXH tạm thời đưa tên người sử dụng lao động ra khỏi sổ, báo cáo nghiệp vụ thu và lập hồ sơ theo dõi riêng
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA