Kế toán vận tải

  • Thread starter meovang
  • Ngày gửi
M

meovang

Guest
23/3/05
21
0
0
Hai Phong
Chào các bạn. Công ty mình có kế hoạch mua xe tải và xe chở container về để kinh doanh. Chắc mình sẽ gặp nhiều khó khăn về vấn đề kế toán. Vậy có ai làm về lĩnh vực này hãy giúp mình chút kinh nghiệm về kế toán với VD: các sổ sách cần phải lập, thu chi từ việc kinh doanh xe này cần phải có những chứng từ và cách quản lý ra làm sao, xăng dầu tính như thế nào...
cám ơn nhiều nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Không việc gì phải lo lắng cả. Rất nhiều WKTer sẵn sàng giúp bạn.

Theo tôi trước tiên bạn cần thu thập tất cả chứng từ về phương tiện này để lập sổ TSCĐ và tính khấu hao. Theo nữa bạn cần đọc một số chỉ tiêu kỹ thuật của xe (cao, to, dài, rộng bao nhiêu) nhưng quan trọng nhất là mức tiêu thụ xăng dầu trong các điều kiện là bao nhiêu để có thể quản lý được xe. Thời hạn bảo dưỡng định kỳ của xe.

Về kinh doanh thì phải bổ sung đăng ký kinh doanh ngay. Còn các thu chi thì phải có hóa đơn là đương nhiên rùi. Mở sổ theo dõi chi phí xe để tính giá thành cho từng chuyến. Các sổ công nợ, doanh thu, quĩ bạn đã có rồi thì chỉ mở thêm chi tiết cho nó thôi.
 
M

meovang

Guest
23/3/05
21
0
0
Hai Phong
Thật là tuyệt vời đã có bạn giúp mình, mình sẽ lưu tâm ý kiến của bạn. hy vọng bạn sẽ giúp đỡ mình nhiều trong tương lai.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA