Miễn giảm thuế!

  • Thread starter be hay cuoi
  • Ngày gửi
B

be hay cuoi

Guest
30/5/05
106
0
0
hà nội
Bạn mình có hỏi mình câu hỏi như sau:(mong mọi người giúp)
Cty bạn mình làm về sx và bán mặt hàng mà cty sx ra.
Theo minh đọc phần thuế TNDN thì được miễn thuế 3 năm đầu.Thế nhưng khi bạn mình hỏi nhà thuế thì họ bảo thủ tục cuối năm tính, trong khi đó nó vẫn phải tạm nộp thuế TNDN.Vậy các bạn cho mình hỏi:
1-Cty có được miễn giảm thuế TNDN không?
2-Thủ tục để được miễn giảm(mình đọc sách thấy nói là cty tự xđ mức miễn giảm-chẳng nhẽ lại đơn giản thế thôi sao?).Và nếu như được miễn giảm thì trong tờ khai thuế TNDN đầu năm bạn mình chưa đăng ký.
3-Nếu được miễn giảm thì số tiền thuế TNDN bạn mình đã nộp sẽ được xử lý như thế nào?
Rất cảm ơn mọi người đã quan tâm.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
1. Đơn vị thuộc diện miễn giảm thuế thì bạn có thể tham khảo trong thông tư 128 nếu đúng là mình thuộc diện miễn giảm thì đầu năm khi gửi tờ khai thuế TNDN thì làm thêm các mẫu trong đó để xin miễn giảm và trên tờ khai dòng miễn hay giảm bạn phải ghi vào đó và trong năm bạn sẽ ko phải tạm nộp thuế TNDN

2. Nếu chưa làm thì phải làm bổ sung ngay (nhưng bây giờ đã quá hạn thì sẽ hơi bị rắc rối)

3. Thuế đã tạm nộp thì đành coi như ... mất vậy. Bởi vì khi duyệt quyết toán người ta sẽ xem xét là cho bạn có được miễn hay giảm (nhưng vẫn phải làm các thủ tục đăng ký đầu năm). lúc đó thì cơ quan thuế sẽ đưa ra biện pháp xử lý số đã tạm nộp.

Cho nên Họ nói rằng cuối năm tính là có lý nhưng chưa đủ. Bởi vì nếu để bạn làm ngay thì họ sẽ mất nguồn thu và ko đạt chỉ tiêu.

Cố gắng thử nhé tiền rất quí đấy
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA