EM chào cả nhà! Cả nhà ơi, ở mỗi sổ cái đều có khoản cộng phát sinh cuối kỳ, vậy cho em hỏi là em nên cộng khoản phát sinh từng tháng một hay đến cuối tháng 12 mới cộng dồn vậy ah?
Tùy thuộc vào bạn căn cứ cuối kỳ là như thế nào. Nếu nghiệp vụ của bạn nhiều để dễ theo dõi đối chiếu sổ sách bạn nên theo dõi theo tháng, cuối năm cuối quý lại cộng dồn vào. Chứ tất cả các nghiệp vụ bạn đều để cuối năm thì sợ đè đầu tính sai nữa đó.
Mình cũng nghĩ thế. Tổng dồn theo hàng tháng, lấy số dư cuối tháng này làm số dư đầu tháng kia. Như thế dễ tính toán, dễ theo dõi, nếu cần sữa chữa cũng dễ tìm