Hợp đồng giao hàng 2 lần, ngày xuất hoá đơn là ngày giao hàng đầu tiên

  • Thread starter loanman
  • Ngày gửi
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
50
TpHCM
#1
Các bạn thân mến,

Mình có trường hợp này muốn các bạn góp ý : cty mình ký hợp đồng với khách hàng, trong đó điều khoản giao hàng chia làm 2 lần : lần 1 vào cuối năm 2008, lần 2 vào đầu năm 2009 (vì hàng trong kho hiện không đủ theo yêu cầu khách hàng) nhưng khách hàng muốn xuất hoá đơn 1 lần vào ngày giao hàng đầu tiên.

Mình có làm như thế được không? vì sao được, vì sao không? Mong nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các bạn!
 
K

ktvui

Sơ cấp
10/8/09
25
0
0
ha nam
#2
Không được đâu bạn ơi, vì nó liên quan đến hàng tồn kho cả năm mà bạn.
Tốt nhất bạn lên viết hoá đơn số hàng thực tế ban đã xuất đi.
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
50
TpHCM
#3
Bạn ơi, mình sẽ làm như sau :

Số hàng xuất trong năm 2008 -> ghi nhận Doanh thu 2008
Số hàng còn lại (đang nhập hàng), xuất hóa đơn -> ghi nhận Doanh thu thu trước

Các bạn cho ý kiến nhé!
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
50
TpHCM
#4
Sao topic của mình ế quá vậy, các bạn ơi, giúp mình với
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#5
Bạn ơi, mình sẽ làm như sau :

Số hàng xuất trong năm 2008 -> ghi nhận Doanh thu 2008
Số hàng còn lại (đang nhập hàng), xuất hóa đơn -> ghi nhận Doanh thu thu trước

Các bạn cho ý kiến nhé!
1.Hoàn toàn đúng.
2.Trường hợp này là "bán hàng khống", => sai phạm, ảnh hưởng nhiều thứ => không nên làm !
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
50
TpHCM
#6
Bạn VTM ơi,

Trong trường hợp, mình có thể tách thành 2 hợp đồng :
1. Hợp đồng cho số hàng giao trong năm 2008, và xuất hóa đơn 2008 luôn
2. Hợp đồng cho số hàng giao trong năm 2009, trong điều khoản thanh toán ghi là trả trước ngay khi ký hợp đồng, mình hạch toán tiền nhận được vào phải trả.ang na9m 2009, khi giao hàng mình xuất hóa đơn.

Như vậy sẽ ít rủi ro hơn, các bạn cho thêm ý kiến
 
M

MariaHien

Sơ cấp
#7
Trường hợp của bạn thì đơn giản thôi mà.
Thực tế như thế nào bạn làm đúng như vậy.
- Hợp đồng về thời gian giao hàng/ thanh toán như thực tế.
- Hoá đơn: Giao hàng bao nhiêu xuất hoá đơn bấy nhiêu.
- Việc trả tiền 1 lần ngay khi giao hàng lần đầu thì ( - Ghi nhận doanh thu cho số hàng giao lần đầu + Ghi nhận giảm công nợ cho số hàng sẽ giao trong lần 2 )
 
L

loanman

Sơ cấp
8/6/09
20
0
1
50
TpHCM
#8
Vì ban đầu khách hàng yêu cầu xuất hoá đơn 1 lần để thanh toán, thấy có rủi ro mình yêu cầu tách hợp đồng để thay đổi khoản mục Thanh toán.

Các bạn cho ý kiến có cần tách hợp đồng không?
 
L

lolemuk

Sơ cấp
5/3/10
1
0
0
36
HN
#9
Mình có một bộ hồ sơ phải thanh toán, cty mình mua thiết bị với số lượng là 10 chiếc , bàn giao một lần vào ngay 11/2 nhưng nhà cung cấp lại xuất 2 hoá đơn, tách làm 2 chiếc ngày 10/ 2 va 8 chiếc ngày 11/2. Các bạn xem giúp mình như thế có được không ?

Cảm ơn nhiều nhé
 

BQT trực tuyến

  • Thanh Nam
    Thanh Nam
    Admin

Thành viên trực tuyến

  • thammyvienvip
  • homeclassic3
  • daongocnam0603
  • dayketoan
  • Châu Nguyễn24
  • Thanh Nam
  • pink94
  • Trangtb59
  • Vincent_Han
  • nguyenthuym46
  • chucsoho
  • xediengiatot
  • yeulamgi
  • Huongtb205
  • 18H12C
  • Trần Thị Thảo Nguyên




Xem nhiều