chi phí thành lập công ty

  • Thread starter hatuoihd
  • Ngày gửi
H

hatuoihd

Guest
30/9/09
1
0
0
40
Hai Dương
Công ty mình mới thành lập,mình muốn hỏi cách tính chi phí thành lập Cty như thế nào? nếu góp vốn bằng TSCĐ thì mình có được mang tài sản đó đi để làm hợp đồng thuê tài sản để tính chi phí hàng tháng ko hay chỉ được tính trích khấu hao thôi? các bạn giúp mình với nhé.Thanks!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hangchipchop

Guest
27/6/06
16
0
1
40
Từ liêm- Hà Nội
Thủ tục giải thể doanh nghiệp

Em chào cả nhà. Em xin lỗi vì em chưa biết post bài mới ntn, đành vào đây post nhờ. Mong Admin chuyển bài sang đúng chuyên mục giúp em.
Công ty em đang làm thủ tục giải thể doanh nghiệp mà em chưa biết làm thế nào. Em cần "công văn xin giải thể doanh nghiệp, công văn xin chắm dứt hiệu lực MST, công văn xin không hoàn thuế" ai có gửi vào mail : hangnt03@gmail.com hoặc post lên diễn đàn giúp em nhé. Em cám ơn trước ạ.
 
K

Kai

Sơ cấp
19/6/08
5
0
1
Hà Nội
Nếu góp vốn bằng TSCĐ thì phải chuyển quyền sở hữu (đối với tài sản phải đký SH) và phải tính khấu hao theo chế độ. Còn góp vốn bằng giá trị cho thuê tài sản: phân bổ chi phí thuê hàng tháng với TSCĐ thuê hoạt động 1 năm đổ lại, hoặc phải tính khấu hao nếu thỏa mãn điều kiện là TSCĐ thuê tài chính.
 
B

blackman

Guest
1/9/09
3
0
0
TP.HCM
Chào các bạn
Mọi người làm ơn cho mình xin tài liệu, thông tư hướng dẫn thực hiện chế độ, thuế và kế toán tại Trung tâm Ngoại Ngữ.
Cho mình hỏi: Công ty đầu tư mở TT Ngoại ngữ ở địa chỉ khác thì những chi phí đó hạch toán như thế nào. Chứng từ những chi phí đó phải như thế nào mới hợp lý. Hoá đơn chứng từ để tên công ty chính có được không? Ai đã và đang làm ở Trung Tâm Ngoại Ngữ có thể cho mình học hỏi kinh nghiệm với nha. Các bạn gửi tại liệu và thư vô địa chỉ yahoo giúp mình nha: blackman822009@yahoo.com.vn. Nickname: blackman822009
Xin chân thành cảm ơn các bạn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA