Chi phí Điện, nước, thuê VP ntn là hợp lý, hợp lệ ???

  • Thread starter Small_candle
  • Ngày gửi
S

Small_candle

Trung cấp
10/4/03
121
0
16
HN
Truy cập trang
Cho SC hỏi: Chi phí Điện, nước, thuê VP của 1 Cty ntn là hợp lý, hợp lệ ???
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

nguyenthihoan

Guest
9/7/05
2
0
0
40
phúthọ
xin chào các bạn, các bạn giúp mỉnh với nhé công ty mình thuê địa điểm để kinh doanh có hợp đồng, mà hợp tác xã thì có con dấu. Theo mình nghĩ thì khoản chi phí về điện nước, tiền thuê nhà có phiếu thu là mình được hạch toán vào chi phí có đúng không.
Vừa rồi đơn vị mình bị thuế kiểm tra thi họ bóc tách chi phí đấy ra bảo đây là chi phí không hợp lệ,họ bảo là đăng ký mua hóa đơn lẻ nộp thuế thay cho người cho thuê, hiện nay Giám đốc tôi bảo tôi em không biết cho chi phí thuế nhà vào khỏan nào cho đỡ nộp thuế đây. Thật ra các bạn a hiện giờ đến luc này tôi rất lo vì chỉ à một đơn vị nhỏ mà đã lãi trên sổ sách là 30 triệu mình đang lo quá, tất cả là mới ra trường nên làm luôn thế nay vất quá. các bạn có thể cho minh một số ý kiến về chi phí hợp lý hơplệ nhé. Rất mong được sự giúp đỡ của các bạn
 
L

linhketoan

Guest
9/4/05
14
0
0
Hanoi
nguyenthihoan nói:
Vừa rồi đơn vị mình bị thuế kiểm tra thi họ bóc tách chi phí đấy ra bảo đây là chi phí không hợp lệ, họ bảo là đăng ký mua hóa đơn lẻ nộp thuế thay cho người cho thuê, hiện nay Giám đốc tôi bảo tôi em không biết cho chi phí thuê nhà vào khỏan nào cho đỡ nộp thuế đây.
Bạn không nên chế biến những chi phí hợp lý đó vào những khoản khác vì như thế bạn sẽ gặp khó khăn khi cân đối tỷ trọng những chi phí đó trên tổng chi phí. Cách tốt nhất vẫn là đăng ký mua hoá đơn lẻ rồi nộp Thuế như cơ quan Thuế hướng dẫn, những chi phí này là thường xuyên nên xử lý như thế là tối ưu rồi đấy bạn ạ. Đề tài bạn nêu ra cũng đã được đề cập nhiều trên wkt, bạn nghiên cứu nhé, sẽ tìm thấy nhiều điều bổ ích đó.
Chúc bạn thành công.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA