Sử dụng chứng từ thuế TNCN

  • Thread starter hanoigieng80
  • Ngày gửi
H

hanoigieng80

Guest
23/9/06
24
0
0
44
hà nội
Cả nhà có ai biết khi nào thì viết chứng từ khấu trừ thuế TNCN ko? Mình hỏi cục thuế thì họ bảo khi nào người lao động yêu cầu mới viết. Giống như thuế GTGT, bên này kê khai thì bên kia đc khấu trừ, chỉ viết khi nào người lao động cần quyết toán thuế TNCN. Nhưng nếu người lao động đã nghỉ việc mà mình không viết, sau thời gian dài họ mới đến yêu cầu viết. Tìm lại chứng từ mấy năm trước để có số liệu viết, chắc chết mất! Mình muốn tìm công văn trả lời chính xác việc này mà không ra. Ai biết làm ơn chỉ giùm!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kinkinchip

Guest
18/3/08
12
0
0
Hà Nội
Cho mình hỏi ké vào đây với.............
Công ty mình từ tháng 9/2009 có mua quyển Biên lai khấu trừ thuế TNCN. Hàng tháng mình thanh toán lương và viết Biên lai đó cho mọi người (những lao động dài hạn ở công ty).
Theo quy định của CCT, ngày mùng 3 của tháng tiếp theo, mình phải hoàn tất Bảng kê sử dụng Biên lai (ghi rõ số lượng biên lai, số tiền thuế TNCN phải nộp). Mình đã làm như vậy tới hết tháng 11/2009.
Bây giờ, để phục vụ cho báo cáo Quyết toán năm, mình không biết phải ghi cho tháng 12 ntn, khi mà bên CCT thì yêu cầu mùng 3/1/2010 phải nộp biên lai đó (ghi rõ số tiền thuế phải nộp của tháng 12/2009) trong khi thực tế, mình chưa làm quyết toán năm được, nên không thể có con số cụ thể, vì cuối năm mình mới tính thêm phần tiền lương tháng 13 và còn rất rất nhiều tiền lương cho nhân công trực tiếp (dự kiến gần gấp đôi tiền lương Lao động dài hạn của cả năm). Hơn nữa, theo quy định, thì thời hạn nộp quyết toán TTNCN là 31/3/2010 và thời hạn chi trả thu nhập năm 2009 không quá 31/12/2009.
Từ những điểm trên, mình có một số câu hỏi như sau:
1/ Tháng 12/2009, mình sẽ tạm viết Biên lai theo con số tạm tính, hay phải viết đúng, đủ? (sau sẽ không sửa đổi được nữa, hu hu)
2/ Nếu không phải viết đúng, đủ vào thời điểm 3/1/2010, thì tức là sẽ viết tiếp vào các kỳ chi trả sau? Vậy quyết toán năm sẽ tính ntn?
3/ Mà thực sự thì có công ty nào phải viết Biên lai đó không. Mình hỏi nhiều công ty, họ đều không mua, không viết BL đó hàng tháng như mình, có nơi không sử dụng chút nào, có nơi chỉ viết sau khi nộp quyết toán. Như vậy, mình đang dùng, giờ bỏ không viết nữa có sao không nhỉ?
(nói thật là mấy câu hỏi này, mình hỏi CCT 1, 2 lần rồi, cách họ trả lời mình gây ức chế lắm, mà nghe xong 1 hồi, chả hiểu phải làm như thế nào. Hơn nữa, sau đó 1 vài ngày, họ có cách đối lại với mình, hik hik... không dám nói thêm nữa. Ai muốn biết hỏi riêng, mình sẽ trả lời)
Thanks các bạn nhiều nhiều lắm!!!!!!!!!!
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA