Không xuất hiện Validation khi Freeze panes

  • Thread starter ptdzung
  • Ngày gửi
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Khi sử dụng Freeze Panes để cố định dòng và cột nào đó thì Validation của các shel trong vùng cố định lại mất tác dụng. Các bạn có biết làm thế nào để sửa được không?
Xin cám ơn.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
Tớ đầu có thấy lỗi đó đâu? Bạn kiểm tra check-box "Apply these changes to the same setting" xem!
 
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Cái check-box "Apply these changes to the same setting" này ở chỗ nào đó bạn. Tôi vào tool/options mà tìm mãi không thấy.
 
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Tôi tìm thấy nó trong data validation rồi. Nhưng check vào cũng không thấy tác dụng gì.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Tôi cho rằng vấn đề của bạn có thể nằm ở chổ khác mà bạn không biết chứ Freeze Pane thì không có ảnh hưởng gì đến validation.
Tôi đã thử và thấy không có vấn đề gi!

Bạn có thể cho tôi file của bạn được không?? tôi muốn xem qua nó như thế nào. (Chỉ cần sheet chứa thông tin này) Email của tôi:
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
Tôi đã xem qua file của bạn rồi và có những kết luận như sau:
1. Validation vẩn hoạt động tốt.
2. Cái hiểu về "validation mất tác dụng " của bạn có nghĩa là cái nút bấm sổ xuống bị mất tích.

Tôi giải thích điều này như sau:
- Cái nút bấm sổ xuống đó được xác định là nằm đầu ô bên phải của ô có validation. Và xuất hiện hay mất đi cùng với ô bên phải này (nếu ô này bị xóa hay bị hide thì nhiệm vụ giữ cái nút này được giao cho ô tiếp theo.)
- Mặt khác các ô dùng validation lại nằm ngay bên lề Freeze Pane. (ô có freeze Pane là các ô ở cột A, đừng Freeze Pane nằm ngay sát cột A.) Do đó nút bấm số xuống của cái validation này xuất hiện cùng với sự xuất hiện của cột B. Nếu trên màn hình của bạn có cột B thì có cái này và ngược lại. Khi bạn kéo thanh trược về phía bên phải để lần lược che các cột nằm sau đường Freeze Pane thì cột B bị che có nghĩa là cái nút bấm sổ xuống cũng bị che (bị che chứ không phải là bị mất tác dụng.)
- Vậy để biết nó còn tác dụng bạn phải kiểm tra như thế nào:
o Nhập một chuổi bất kỳ không nằm trong quy định của cái validation đó. Nó sẽ không cho bạn nhập (cụ thể là không nằm trong list).
o Nhấn Alt + phím mũi tên xuống (bạn sẽ thấy cái danh sách xuất hiện cho mà xem. Lúc này bạn chỉ cần nhấn phím mũi tên xuống để chọn thôi. Quá dể mà. Chuyện chỉ có thế.
 
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
To OverAC.
Bạn nói đúng, cái nút bấm sổ xuống bị che chứ không phải Validation mất tác dụng, nhưng nếu đã bị che thì mình cũng chẳng thấy tác dụng gì của Validation nữa vì có gì để mà chọn đây.
Bạn giải thích do cột B bị ẩn nên không nhìn thấy mũi tên, tôi nghĩ không phải vậy vì cả ngay khi cột B vẫn ở đấy cũng không thấy mũi tên đâu.
Bây giờ bạn lùi hẳn ra cột E hay F mà freez panes, sau khi freez chưa cần dịch chuyển cột nào mà cái nút bấm sổ xuống cũng đã mất tiêu.
Tôi đã làm như bạn mách là vào ô có đặt validation ấn Alt+phím mũi tên xuống nhưng không thấy xuất list của validation để chọn.
 
B

Bình_OverAC

Over Abnormal / Crazy
14/5/04
846
10
18
42
Nha Trang
ptdzung nói:
1. Bạn giải thích do cột B bị ẩn nên không nhìn thấy mũi tên, tôi nghĩ không phải vậy vì cả ngay khi cột B vẫn ở đấy cũng không thấy mũi tên đâu.
....
3. Tôi đã làm như bạn mách là vào ô có đặt validation ấn Alt+phím mũi tên xuống nhưng không thấy xuất list của validation để chọn.

Hoặc là máy của bạn có vấn đề khác máy của tôi hoặc là .... (tui cũng hỏng biết) nhưng cả 3 câu nói ở trên của bạn đều sai khi tôi áp dụng trên file mà bạn gởi cho tôi ở máy của tôi.

2. Bây giờ bạn lùi hẳn ra cột E hay F mà freez panes, sau khi freez chưa cần dịch chuyển cột nào mà cái nút bấm sổ xuống cũng đã mất tiêu.
Có lẻ bạn quá phụ thuộc vào con chuột rồi! đối với tui, tui không hề quan tâm xem chổ đó có hiện ra cái nút bấm sổ xuống hay không? tôi chỉ quan tâm chổ đó có cài validation hay không và khi đến đó tui bấm ALT + Mũi tên xuống.
Có ai hiểu rỏ hơn về vấn đề này xin giải thích giúp.
 

Đính kèm

  • Vi du bang vat tu (2).zip
    3 KB · Lượt xem: 189
H

handung107

Cao cấp
28/8/04
576
15
0
VN
www.giaiphapexcel.com
Excel vẫn luôn mời gọi chúng ta khám phá nó, bên cạnh những chức năng tiện dụng cũng có mặt hạn chế. Validation không bị mất tác dụng khi Freeze panel, mà chỉ mất dáng vẻ bên ngoài của nó, cũng như khi bạn Group hay Hide một số hàng lại, mà sử dụng Data Filter, thì những hàng này không bị che nữa nếu nó đang ở vùng Criteria.
OverAC đã nói đầy đủ rồi, bạn xem lại thôi. Nếu bạn đặt Data Validation ở cột A, thì chỉ cần Freeze Panel từ cột C trở đi, mũi tên của DS vẫn còn. Nếu bạn muốn đặt Freeze Panel tại cột B, bạn đành phải sử dụng Alt + phím mũi tên xuống để gọi Validation ra thôi. Trường hợp bạn muốn Freeze Panel tại cột B mà vẫn có phím tam giác của DS tại cột A, bạn hãy đặt ComboBox tại các Cell trong cột A thay vì Validation
 
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Đặt Data Validation ở cột A, Freeze Panel tại cột B khi sử dụng Alt + phím mũi tên xuống tại ô đầu tiên không thấy gì nhưng ấn tiếp phím mũi tên xuống một lần nữa thì bắt đầu xuất hiện phím tam giác của DS, và từ lúc ấn phím lên hay xuống của các ô đặt Validation đều được.
Bạn handung107 viết: "Nếu bạn đặt Data Validation ở cột A, thì chỉ cần Freeze Panel từ cột C trở đi, mũi tên của DS vẫn còn", nhưng máy của tôi nó không xuất hiện. Tôi down lại cái file này xem sau khi qua máy các bạn có khác không cũng không đạt kết quả.
Ở máy của các bạn xem được mà ở máy của tôi không xem được thì đúng là có thể tại máy của tôi có vấn đề thật.
Một lần nữa chân thành cám ơn các bạn đã giúp đỡ.
 
P

ptdzung

Guest
26/3/05
56
0
0
Hà Nội
Tôi vừa kiểm tra tại máy khác dùng winXP thì đúng như các bạn nói. Máy tôi dùng win98 nên không xem được. Chắc phải chuyển sang XP.
 
K

ketoantructuyen

Guest
9/7/05
8
0
0
43
Qui Nhon City
Chào bạn!
Mình muốn gởi kèm File giốnh như bạn, mình làm như thế nào?

Thank You So Much.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA