N
Chào các bạn!
Các bạn cho mình hỏi: Người lao động ngoài khoản tiền lương cơ bản, tiền cơm còn có 1 khoản thu nhập khác. Thu nhập này được tính dựa theo doanh thu của cty. VD: Ông A nếu doanh thu của cty từ 5 tỷ đến 6 tỷ thì được 500.000 đồng, trên 6 tỷ đến 7 tỷ thì được 700.000 đồng... và cty mình có quy định rỏ trên hợp đồng lao động. Như vậy khoản thu nhập trên mình gọi là Phụ cấp theo doanh thu có được không? có được tính vào chi phí hợp lý không nếu khoản phụ cấp theo doanh thu cao gấp mấy lần tiền lương cơ bản? (dĩ nhiên cty mình chỉ đóng BHXH trên lương cơ bản thôi, và từ trước đến giờ cty mình không có đăng ký thang bảng lương cũng như quy chế lương với phòng lao động)
Các bạn cho mình hỏi: Người lao động ngoài khoản tiền lương cơ bản, tiền cơm còn có 1 khoản thu nhập khác. Thu nhập này được tính dựa theo doanh thu của cty. VD: Ông A nếu doanh thu của cty từ 5 tỷ đến 6 tỷ thì được 500.000 đồng, trên 6 tỷ đến 7 tỷ thì được 700.000 đồng... và cty mình có quy định rỏ trên hợp đồng lao động. Như vậy khoản thu nhập trên mình gọi là Phụ cấp theo doanh thu có được không? có được tính vào chi phí hợp lý không nếu khoản phụ cấp theo doanh thu cao gấp mấy lần tiền lương cơ bản? (dĩ nhiên cty mình chỉ đóng BHXH trên lương cơ bản thôi, và từ trước đến giờ cty mình không có đăng ký thang bảng lương cũng như quy chế lương với phòng lao động)