định khoản khi xuất ccdc cho công trình

  • Thread starter thanh huy tuyet
  • Ngày gửi
T

thanh huy tuyet

Sơ cấp
14/8/08
82
0
0
nandinh
#1
Cty mình mua máy vi tính nguyên giá 8.000.000 vat: 400.000 đã thanh toán bằng tiền mặt, mua về cuối tháng 11 đầu tháng 12/2009 mới xuất dùng tại công trình để phục vụ tính khối lượng
Khi mua về
Nợ 153: 8.000.000
Nợ 133: 400.000
Có 111: 8.400.000
khi xuất dùng cho công trình:
Nợ 242:8.000.000
Có 153: 8.000.000
hàng tháng trích khấu hao:
Nợ 627
Có 242
Mình chưa biết nên phân bổ trong thời gian bao lâu là hợp lý
Mong các bạn góp ý
 
VTM

VTM

Thành viên thân thiết
14/10/05
5,521
80
48
TÂY NAM BỘ
#2
Cty mình mua máy vi tính nguyên giá 8.000.000 vat: 400.000 đã thanh toán bằng tiền mặt, mua về cuối tháng 11 đầu tháng 12/2009 mới xuất dùng tại công trình để phục vụ tính khối lượng
Khi mua về
Nợ 153: 8.000.000
Nợ 133: 400.000
Có 111: 8.400.000
khi xuất dùng cho công trình:
Nợ 242:8.000.000
Có 153: 8.000.000
hàng tháng trích khấu hao:
Nợ 627
Có 242
Mình chưa biết nên phân bổ trong thời gian bao lâu là hợp lý
Mong các bạn góp ý
Bạn đã sử dụng TK 242 thì nên phân bổ trong 2 năm.
 
K

ketoan4

Sơ cấp
18/1/08
10
0
0
28
tphcm
#3
Bạn cho thông tin ít quá, khó mà đưa ra 1 ý kiến chính xác được.
Theo mình, có mấy vấn đề cần xem lại như sau:
- Thứ nhất: Nếu Cty của bạn là cty xây dựng, "sản phẩm" là công trình, doanh thu từ công trình thì chọn tài khoản 627 là hợp lý. Còn nếu cty bạn là cty sxkd bình thường thì công trình xây dựng chọn tài khoản phân bổ phải là 2412 và theo dõi theo tiến độ xây dựng từng công trình chứ.
- Thứ 2: Máy vi tính trị giá 8trđ mà bạn chọn treo phân bổ dài hạn 242 thì có mắc công wá không. Nếu bạn làm KT bằng phần mềm có chức năng theo dõi phân bổ thì cũng ko sao, nếu bằng Excel bạn phải theo dõi phân bổ hơn 1 năm, mà mỗi tháng giá trị phân bổ chỉ khoảng vài trăm ngàn.
Tùy theo quy mô cty mà bạn chọn thời gian phân bổ cho thích hợp, ví dụ như hàng tháng phí của bạn chỉ ở khoảng vài chục triệu thì phân bổ 1 năm cũng được, nhưng nếu 1 tháng phí của bạn ở tầm vài trăm triệu đến hàng tỷ thì cục 8trđ đó sút 1 lần vào phí luôn cũng chẳng sao.
Theo cách hỏi của bạn, mình nghĩ 8trđ đó treo 142, phân bổ dưới 6tháng là hợp lý. Đây là ý kiến chủ quan của mình nhe, bạn tham khảo. Chúc bạn làm việc tốt.
 
T

thanh huy tuyet

Sơ cấp
14/8/08
82
0
0
nandinh
#4
Bạn cho thông tin ít quá, khó mà đưa ra 1 ý kiến chính xác được.
Theo mình, có mấy vấn đề cần xem lại như sau:
- Thứ nhất: Nếu Cty của bạn là cty xây dựng, "sản phẩm" là công trình, doanh thu từ công trình thì chọn tài khoản 627 là hợp lý. Còn nếu cty bạn là cty sxkd bình thường thì công trình xây dựng chọn tài khoản phân bổ phải là 2412 và theo dõi theo tiến độ xây dựng từng công trình chứ.
- Thứ 2: Máy vi tính trị giá 8trđ mà bạn chọn treo phân bổ dài hạn 242 thì có mắc công wá không. Nếu bạn làm KT bằng phần mềm có chức năng theo dõi phân bổ thì cũng ko sao, nếu bằng Excel bạn phải theo dõi phân bổ hơn 1 năm, mà mỗi tháng giá trị phân bổ chỉ khoảng vài trăm ngàn.
Tùy theo quy mô cty mà bạn chọn thời gian phân bổ cho thích hợp, ví dụ như hàng tháng phí của bạn chỉ ở khoảng vài chục triệu thì phân bổ 1 năm cũng được, nhưng nếu 1 tháng phí của bạn ở tầm vài trăm triệu đến hàng tỷ thì cục 8trđ đó sút 1 lần vào phí luôn cũng chẳng sao.
Theo cách hỏi của bạn, mình nghĩ 8trđ đó treo 142, phân bổ dưới 6tháng là hợp lý. Đây là ý kiến chủ quan của mình nhe, bạn tham khảo. Chúc bạn làm việc tốt.
Vì máy vi tính mình mua về cuối T11/2009 đầu tháng 12/2009 xuất cho công nhân viên kỹ thuật sử dụng để tính khối lượng tại công trình đang làm. Theo ý bạn là để TK 142 nhưng mình muốn hỏi là nếu trong năm 2009 phân bổ 1 tháng (sử dụng TK 142)còn đến năm 2010 phân bổ tiếp 4 tháng nữa(sử dụng 142) có được không? Mong các bạn có kinh nghiệp chỉ giúp
 
T

thanh huy tuyet

Sơ cấp
14/8/08
82
0
0
nandinh
#5
Vì máy vi tính mình mua về cuối T11/2009 đầu tháng 12/2009 xuất cho công nhân viên kỹ thuật sử dụng để tính khối lượng tại công trình đang làm. Theo ý bạn là để TK 142 nhưng mình muốn hỏi là nếu trong năm 2009 phân bổ 1 tháng (sử dụng TK 142)còn đến năm 2010 phân bổ tiếp 4 tháng nữa(sử dụng 142) có được không? Mong các bạn có kinh nghiệp chỉ giúp
Sao không thấy ai quan tâm tới vướng mắc của mình vậy? Mong cả nhà ra tay giúp
 
giang3v

giang3v

cowgirl BaVi
21/8/09
587
5
18
Ba Vì - Hà Tây - HN2
#7
Bạn đã sử dụng TK 242 thì nên phân bổ trong 2 năm.
Có những CT chỉ làm trong vài tháng dưới 1 năm và sau đó thì nghỉ vài tháng mới có CT tiếp để làm thì Phân bổ thế nào ạ?
 
giangkinhte

giangkinhte

Thành viên thân thiết
12/6/10
76
0
0
p
#8
Có thể phân bổ vào chi phí quản lý của DN được không các bác nhỉ?
 

Thành viên trực tuyến

  • auyeuch
  • happyxoang
  • qthi2209
  • Cửa kéo cửa cuốn BMT
  • khanhhoang34
  • xediengiatot
  • homeclassic3
  • daongocnam0603
  • dankedun




Xem nhiều