Chế độ báo cáo thuế của chi nhánh

  • Thread starter hanhlymi
  • Ngày gửi
H

hanhlymi

Sơ cấp
15/4/09
7
0
1
41
Bien Hoa
Cac anh (chi) cho em hoi
Công ty có 1 chi nhánh ở trên TP. HCM, như vậy đến kỳ báo cáo thuế GTGT hàng tháng thì công ty mẹ báo cáo hay là chi nhánh làm báo cáo
Nếu hạch toán độc lập thì như thế nào, Hạch toán phụ thuộc thi như thế nào?
Em mong nhận được sự giúp đỡ của các anh (chị).
Em chân thành cảm ơn
hạnh
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
N

namthanh

Guest
27/7/10
2
0
0
37
ha noi
Bao cao thue cua chi nhanh hach toan doc lap

Toi muon hoi hang thang ke khai, coa cao, canh tinh nhu the nao doi voi chi nhanh hach toan doc lap
 
minhcao

minhcao

Trung cấp
24/8/08
101
1
0
Hà nội
Xin trích TT129-GTGT
"1. Người nộp thuế kê khai, nộp thuế theo phương pháp khấu trừ có cơ sở sản xuất hạch toán phụ thuộc (bao gồm cả cơ sở gia công, lắp ráp) đóng trên địa bàn tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khác với tỉnh, thành phố nơi đóng trụ sở chính thì phải nộp thuế GTGT tại địa phương nơi có cơ sở sản xuất và địa phương nơi đóng trụ sở chính.
Cơ sở sản xuất hạch toán phụ thuộc có hạch toán kế toán thì phải đăng ký nộp thuế theo phương pháp khấu trừ tại địa phương nơi sản xuất, khi xuất bán thành phẩm hoặc thành phẩm, kể cả xuất cho trụ sở chính phải sử dụng hoá đơn GTGT làm căn cứ kê khai, nộp thuế tại địa phương nơi sản xuất.
Trường hợp cơ sở sản xuất phụ thuộc không thực hiện hạch toán kế toán thì người nộp thuế tại trụ sở chính phải nộp thuế GTGT theo tỷ lệ 2% (đối với hàng hoá chịu thuế suất thuế GTGT 10%) hoặc theo tỷ lệ 1% (đối với hàng hoá chịu thuế suất thuế GTGT 5%) trên doanh thu theo giá chưa có thuế GTGT của sản phẩm sản xuất ra hoặc sản phẩm cùng loại tại địa phương nơi có cơ sở sản xuất. Số thuế GTGT người nộp thuế đã nộp cho cơ sở sản xuất hạch toán phụ thuộc được trừ vào số thuế GTGT phải nộp của người nộp thuế tại địa phương nơi đóng trụ sở chính."

như vậy: Chi nhánh có hạch toán kế toán thì kê khai thuế GTGT tại CQT nơi chi nhánh có trụ sở, nếu không, Cty kê khai theo tỷ lệ %, gửi CQT nơi chi nhánh đóng trụ sở, số thuế đã nộp được trừ vào số thuế phải nộp của Cty

nếu chi nhánh hạch toán độc lập thì nộp: TK GTGT, BCTC, tờ khai thuế TNDN quý/năm, khác...

CaoMinh
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA