Đăng ký KD khác vơí thuc te

  • Thread starter chipcon
  • Ngày gửi
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
( xin loi moi nguoi may minh khong danh dau duoc ) Cty anh mình là cty SX nhung khi đang ký GP DKKD chỉ dang ký là Cty TNHH do anh ngại nguoi ta kiem tra xuong SX khong cho dat o noi thanh. Nhung khi ke khai thue co thong bao la SX. Khong biet lieu nhu the co duoc khong . Va neu ke khai thue la co SX thi co duoc hach toan theo hinh thuc DNSX khong hay la theo hinh thuc TNHH. Vi neu hach toan theo hinh thuc Cty TNHH thi dau` vao thành pham khong có chỉ có đầu vào là nguyen vat lieu thoi. Ai biet giup minh voi .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
NgHoangLong

NgHoangLong

Tâm - Ai cũng có
30/6/05
146
0
16
19
Bến Tre
Bạn ơi, bạn nói anh trai xem trong Giấy ĐKKD ở mục Ngành nghề Kinh doanh xem có ghi chữ "sản xuất" không? Còn cái tên Công ty thì mình nghĩ đâu cần thiết phải thể hiện đầy đủ lên chữ Công ty SX, TM, DV gì đâu. Nếu Ngành nghề đăng ký kinh doanh mà không có "sản xuất" mà thực tế có sản xuất thì tốt nhất là nên bổ sung thêm ngành nghề kinh doanh vào ĐKKD, nếu không thì hơi phiền đấy. Vì nhìn vào Bảng cân Đối Kế toán có tài khoản 152, 154 phát sinh là họ biết liền là Công ty sản xuất.
 
Z

zinger

Guest
27/5/05
3
0
0
the Sun
Em đồng ý với Anh Long, đúng là phải đăng ký kinh doanh tất cả các hoạt động mà công ty thực hiện. Thực tế, nhiều công ty bổ sung lĩnh vực kinh doanh rất nhiều, có sao đâu.
Về nguyên tắc thì tên công ty đặt chỉ cần rõ đến loại hình doanh nghiệp là TNHH, CP... hay không thôi, chứ đâu cần chi tiết đến cả loại hình kinh doanh đâu nhỉ? Hình như chipcon nhầm lẫn giữa loại hình doanh nghiệp và loại hình kinh doanh rồi. Hai cái đó khác nhau đấy.
Nhưng các anh chị cho em hỏi với, có phải là người ta cấm đặt xưởng sản xuất ở nội thành không nhỉ?
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
- Một số ngành nghề sản xuất không được phép mở xưởng trong đô thị, khu dân cư... vì lý do an toàn vệ sinh môi trường, PCCC v...v
- Theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Pháp lệnh Hợp đồng kinh tế thì hợp đồng kinh tế bị coi là vô hiệu toàn bộ khi "một trong các bên ký kết hợp đồng kinh tế không có đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật để thực hiện công việc đã thoả thuận trong hợp đồng".
- Theo nghị quyết 04/2003/NQ-HĐTP ngày 27/05/2003 thì mục I điểm 1a "Nếu khi ký kết hợp đổng kinh tế một trong các bên chưa có đăng ký kinh doanh mà trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa các bên có phát sinh tranh chấp và đến trước thời điểm phát sinh tranh chấp, bên chưa có đăng ký kinh doanh khi ký kết hợp đồng kinh tế vẫn chưa có đăng ký kinh doanh để thực hiện công việc được các bên thoả thuận trong hợp đồng, thì hợp đồng kinh tế này thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Pháp lệnh HĐKT và bị coi là vô hiệu toàn bộ"
- Theo nghị quyết 04/2003/NQ-HĐTP ngày 27/05/2003 thì mục I điểm 1b thì "Nếu khi ký kết hợp đồng kinh tế một trong các bên chưa có đăng ký kinh doanh, nhưng trong quá trình thực hiện hợp đồng kinh tế giữa các bên có phát sinh tranh chấp và đến trước thời điểm phát sinh tranh chấp, bên chưa có đăng ký kinh doanh khi ký kết hợp đồng đã có đăng ký kinh doanh để thực hiện công việc được các bên thoả thuận trong hợp đồng thì hợp đồng kinh tế này không thuộc trường hợp quy định tại điểm b khoản 1 Điều 8 Pháp lệnh HĐKT và do đó không bị coi là vô hiệu toàn bộ".
 
C

chipcon

Guest
18/5/05
44
0
6
Hà Nội
Mình cũng biết là không đăng ký Sản Xuất là không được nh­ung nếu nhu DKSX thì ho se phai kiem tra xuong, ma xuong thi lai trong noi thanh hon nua co nhieu dieu kien khong thich hop nhu hoa' chat' . Co le vi the nen anh chi DK la Cty TM ma thoi. Nhung khi khai bao' thue' thi co' thong bao' la SX. The' thi lieu nhu the' co duoc khong. Cac ban cung biet day, Cty moi thanh lap voi lai cung chua lon' lam' nen khong the thue xuong dat ngoai thanh` duoc. Trong truong hop nay minh phai lam nhu the nao.
 
adam_tran

adam_tran

Guitar inspiration
17/5/05
1,374
36
48
46
Goooogle
To Chipcon:
Nếu không đánh dấu tiếng Việt được, kiểm tra lại option box xem đã chuyển qua "Telex" hay "VNI" chưa. Tạm tắt các chương trình gõ tiếng Việt khác.
Vấn đề của bạn:
Bạn phải đăng ký bổ sung trên GPKD ngành nghề SX mà bạn đang hoạt động, chắc chắn.
Về lâu dài, bạn phải tìm mặt bằng ở ngoại thành. Trước mắt, bạn vẫn đăng ký xưởng SX hiện tại với Cục thuế, vì trách nhiệm kiểm tra môi sinh, môi trường không thuộc cơ quan thuế nên bạn tạm yên tâm vấn đề này.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,030
410
83
46
Ninh Thuận
@Chipcon, vậy hiện tại công ty của bạn có xưởng ở nội thành không? Nếu công ty bạn có liên quan đến hóa chất ảnh hưởng đến môi trường thì bạn phải để ý đến mấy bác bên cơ quan liên quan đến môi trường, có ngày họ sẽ đến thăm bạn đấy.
 
lequanghuy

lequanghuy

Giang hồ lãng tử
8/4/05
1,107
9
38
Hải Phòng
To : chip con
Loại hình doanh nghiệp là công ty TNHH không ảnh hưỏng tới việc công ty sản xuất hay thương mại DV nếu trong giấy phép đăng ký kinh doanh có ghi rõ loại hình kinh doanh. Nếu có điều kiện ( tìm được địa điểm thích hợp , xa khu dân cư, có tiền thuê đất ) chỗ anh bạn vẫn có thể tiến hành sản xuất bình thường. Còn nếu có liên quan đến vấn đề hoá chất mà sản xuất trong nội thành thì chưa cần mấy ông thuế hỏi thăm về thắc mắc bạn kể trên mà mấy ông bảo vệ môi trường đã đến xử phạt góp vui rồi. Tuy nhiên tuỳ từng mức độ ô nhiễm môi trường người ta mới xử phạt hay cho chấm dứt hoạt động. Nếu chỉ là mức độ nhẹ và không ảnh hưởng lớn thì cũng có thể "thương lượng" được. Dù vậy còn phải tuỳ thuộc vào thái độ của người dân quanh vùng đó. Nếu mấy ông môi trường mình thương lượng xong nhưng dân ở đó vẫn không đồng ý thì cẩn thận money mất rồi mà vẫn phải chuyển địa điểm khác.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA