Xin kinh nghiệm học CAT

  • Thread starter sangsang
  • Ngày gửi
S

sangsang

Sơ cấp
24/11/08
13
0
0
tp.HCM
www.woim.net
Anh/ chị nào đã hoặc đang học CAT xin chia sẻ kinh nghiệm học tập cho e với. Chương trình học có khó không? Có thể đảm bảo môn nào cũng đạt >= 75% không? Chẳng là em vửa xin được 1 cái học bổng hỗ trợ tiền để học CAT, nhưng mỗi kỳ thi phải đạt >=75% mỗi môn thì kỳ sau mới tiếp tục được nhận học bổng. E cũng vừa phải học bên trg ĐH nữa nên không biết có kham nổi không.
Nếu chỉ lấy bằng CAT thôi mà không học lên tiếp ACCA thì cơ hội việc làm như thế nào ạ?
Cảm ơn anh/ chị rất nhiều!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zacraka

Sơ cấp
1/10/08
11
0
1
35
Hà Nội
trên 75% thì chắc là đạt được bạn àh. Chỉ sợ mấy môn cuối thui :D. 75% cũng ko phải là mức quá khó :D
 
T

trangken

Guest
19/1/10
1
0
0
33
Hà Nội
Anh/ chị nào đã hoặc đang học CAT xin chia sẻ kinh nghiệm học tập cho e với. Chương trình học có khó không? Có thể đảm bảo môn nào cũng đạt >= 75% không? Chẳng là em vửa xin được 1 cái học bổng hỗ trợ tiền để học CAT, nhưng mỗi kỳ thi phải đạt >=75% mỗi môn thì kỳ sau mới tiếp tục được nhận học bổng. E cũng vừa phải học bên trg ĐH nữa nên không biết có kham nổi không.
Nếu chỉ lấy bằng CAT thôi mà không học lên tiếp ACCA thì cơ hội việc làm như thế nào ạ?
Cảm ơn anh/ chị rất nhiều!
Mình cũng có cùng thắc mắc với câu hỏi của bạn về việc nếu sinh viên ra trường mà chỉ có chứng chỉ CAT thôi (chưa học ACCA) thì chứng chỉ CAT ấy có giá trị gì đối với các nàh tuyển dụng ko? Và có lợi thế cạnh tranh hơn so với các bạn ko có CAT ko?
 
H

Hstar

Sơ cấp
26/1/10
12
0
1
33
Hà nội
thế này bạn nhé!
Nếu bạn đã học CAt hoặc đg học CAt thì nó sẽ đóng góp 1 phần k nhỏ giúp bạn đối phó vs vòng hồ sơ của các nhà tuyển dụng.Hơn nữa trong quá trình học CAT bạn sẽ đc làm quen với các Questions về nghiệp vụ,phục vụ cho bạn tròng vòng thi về nghiệp vụ khi tham gia ứng tuyển.
Nếu các bạn có nhu cầu học CAT tại ttam FTMS hay có gì thắc mắc lquan đến CAT hay ACCA có thể liên hệ với mình qua mail:
lehien.kt50d@gmail.com
Nick yahoo:lehien_td16
Mobile:01669611991 or 0973935285
 
Sửa lần cuối:
B

bamboos

Trung cấp
15/10/09
134
2
0
Ha Noi
mình thấy rằng sau khi học CAT xong bạn sẽ có những lợi thế sau:

+ Có chứng chỉ hành nghề quốc tế ( cái này rất quan trọng sau này đó )
+ Có trình độ tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kiểm toán vững chắc ( lợi thế khi xin việc tại những doanh nghiệp nước ngoài )
+ Có trình độ chuyên môn thực tiễn ngay ( cái này các bác tuyển dụng rất thich )
+ Có thêm 1 bằng cấp khi đi xin việc ( cái này các bác tuyển dụng nước ngoài chuộng hơn so với cái bằng đh trên trường )

Nếu bác có bằng CAT + Bằng ĐH khi đi xin việc thì chắc chắn sẽ hơn hẳn người chỉ có bằng ĐH thôi. Ngoài ra cơ hội sau này thăng tiến cũng khác biệt nhiều. Nếu bác muốn biết thêm thì cứ pm với mình qua Yahoo devil_sword252, mình tên Lâm,còn nếu thấy đã đủ thì bác thank cho mình cái nhé.
 
W

whitecloud88

Guest
15/5/10
14
0
0
hanoi
thanks nhìu, mình cũng muốn học CAT lâu rùi nhưng bài vở trên lớp daiọ này căng thẳng quá nên hơi nản:wall:, nhưng thấy những lợi ích bạn kể trên làm mình lấy lại quyết tâm xưa.thanks nhìu nhìu.:015:
 
S

sunnyday2410

Guest
31/10/09
5
0
0
34
Hà Nội
thực ra để đạt được >75% các môn từ T1-T4 thì khá dễ. không đòi hỏi bạn cố gắng nhiều

Từ T5 đến T10 là môn viết để đạt được kq tốt bạn phải nỗ lực nhiều, nhưng không có nghĩa là không thể, bởi thực tế nếu bạn cày giỏi thì việc 90% cung là chuyện bình thường!

Về lợi thế tuyển dụng thì thành thật mình chia sẻ quan điểm của mình rắng, qua rất nhiều buổi phỏng vẫn của các công ty, mình thấy CAT chỉ là điểm cộng nhỏ trong việc xet tuyển bạn mà thôi. Kể cả là BIG4 thì điều đó cũng không quá quan trọng, thật sự họ đánh giá bạn qua những bài test IQ, kĩn năng , interview, English (đặc biệt là cái này) .v.v.v còn chuyện bằng cấp hay kiến thức chuyên sâu thực tế không quá quan trọng, vì sau đó hầu hết các công ty sẽ đài thọ bạn hoc ACCA miễn phí nếu được tuyển.

Cơ bản, mình đánh giá về Chi phí và Lợi ÍCh nhận được nếu bỏ 100% vốn ra để học CAT thì chi bằng đầu tư vào trình độ Ngoại Ngữ sẽ tốt hơn.

Còn nếu bạn được học bổng thì cũng chẳng dại gì không học.... bởi cũng chẳng quy học bổng ra tiền để đi học T.A được :".

Mấy lời chia sẻ, hi vọng giúp được bạn 1 chút
 
B

bamboos

Trung cấp
15/10/09
134
2
0
Ha Noi
nếu các bạn xác định sẽ làm vị trí kế toán kiểm toán hoặc tài chính thì khi học CAT ngoài việc học kiến thức ra thì bạn sẽ nâng cao được vốn tiếng Anh chuyên ngành của mình lên vì tài liệu cho 9 môn chương trình CAT ko hề ít một chút nào. Việc đọc và làm bài tập của các môn này + thi cử đã giúp trình độ tiếng Anh của bạn khá ok rồi. Còn nếu ko xác định làm trong lĩnh vực này thì đi học Tiếng Anh sẽ tốt hơn cho bạn ...
 
C

cfo1990

Sơ cấp
22/6/10
38
0
0
Hà nội
quan trọng là học CAT giúp mình nắm được thực tế công việc, việc học ở trường khó đáp ứng được, mình nghĩ vậy. thật ra CAt là chúng chỉ ở trình thấp, nếu chương trình đại học mà tốt thì không cần phải học rồi. Mình học ở tài chính, chương trình kế toán trường mình thì các bạn chắc cũng nghe tiếng, nhưng mình vẫn thấy các anh chị bên khoa Kế toán đi học CAT ( mình khoa TCDN ). Một người có thế sai nhưng nhiều người thì chắc là lựa chọn đúng. Do vậy mà mình quyết tâm học thôi. Kiến thức thì bổ ích cho mình chứ mất đi đâu. Chừng nào bạn còn băn khoăn học có ích cho xin việc ... không thì theo mình, rút cục bạn quá thực dụng và khó tiến xa được....
 
B

binh cun con

Guest
25/8/10
1
0
0
34
hanoi
Hello ca nha, chang la the nay, to la dan ngoai dao ( To la dan ngoai ngu), nam nay lai la nam cuoi nen rat ban hix. He nay to dang ky 1 khoa hoc CAT o CFM dia chi o Tran Dang Ninh. Hoc thi okie, co giao rat tre trung va vui tinh, cac chi o do thi rat goi la than thien. minh thay hoc CAT k den noi kho lam nhung thiet nghi thich hop voi cac ban dan tai chinh, ngan hang, ngoai thuong hon. Neu cac ban co them 1 bang CAT nua thi se la 1 loi the rat lon khi xin viec ( thuc te lop to hoc toan thay dan kinh te thoi).Moi he nay to dang ki tron goi 9 mon CAT hoc phi rat uu dai 1000 $( moi khi la 1500$) va o cac trung tam khac con dat hon nua co akak, to da hoc xong 2 mon T1 va T2 o do! Nhung bjo to thik chuyen sang nganh du lick vi de co the ap dung chuyen nganh tieng anh o truong. the nen to muon nhuong lai cho cac ban muon hoc CAT voi gia rat uu dai va hap dan! tu T3 den T9 trinh do trung cap va cao cap chi voi 850 $ ( neu cac ban thuong luong voi to gioi bit dau con thap hon 1 ti nua ^ ^). To ten la Binh nhe, so dien thoai la 01656109632. cac ban nao co nhu cau cu lien he voi to! cam on ca nha da lang nghe! bb
 
M

meoluoian

Guest
20/8/10
0
0
0
32
hn
Theo nhu minh thay de hoan thanh tat cả các môn học với số điểm = < 75% là hoàn toàn có thể được nhưng với điều kiện bạn phải nỗ lực rất nhiều.
June 2010 session CAT pass rates:

Paper 1, Recording Financial Transactions, 63%*
Paper 2, Information and Management Control, 63%*
Paper 3, Maintaining Financial Records, 66%*
Paper 4, Accounting for Costs, 59%*
Paper 5, Managing People and Systems, 38%
Paper 6, Drafting Financial Statements, 79%
Paper 7, Planning, Control and Performance Management, 30%
Paper 8, Implementing Audit Procedures, 28%
Paper 9, Preparing Taxation Computations, 62%
Paper 10, Managing Finances, 61%
Đây là tỷ lệ đỗ các môn CAT trên toàn thế giới trong kỳ thi vừa rồi. Mình thấy có những môn rất sương sẩu và khó nhằn.
Nếu như ấy băn khoăn tiếng anh chưa tốt thì có thể đi học tiếng anh để bổ trợ như vậy đối với những mốn thi viết sẽ tốt hơn.
Thời gian hoàn thành CAT khoảng 1 năm rưỡi và học bằng tiếng anh => học tiếng anh liên tục hơn 1 năm như vậy bạn cũng có thể tự suy ra trình tiếng anh được nâng lên thế nào. Đó cũng là một khác biệt khá lớn đối với các bạn không học CAT rùi....hì hì.
Nickname của mình là vitconngocngech_123 muốn tìm hiểu thêm kinh nghiệm thì chat voi mình cho vui nhé, cùng nhau share thông tin rồi chúng ta sẽ tìm được những giải pháp và cơ hội tốt.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA