Tiền lương công nhân treo đến năm mới được không?

  • Thread starter AnDogirl2006
  • Ngày gửi

1884 lượt xem

A

AnDogirl2006

Sơ cấp
11/12/09
5
0
1
Tp.HCM
Chào anh chị!
Em có chút thắc mắc nhờ giúp đỡ; Công trình xây dựng của em bắt đầu thừ tháng 11 năm 2008 đến 30 tháng 04 năm 2009 mới kết thúc. Trong suốt khoảng thời gian thi công, số tiền phải trả cho công nhân năm 2008 em không thể hiện trên sổ sách kế toán năm 2008 mà điều đưa vô sổ sách năm 2009; Và, năm 2009 mới bắt đầu tổng hợp =>> xác định KQKD, doanh thu công trình, như vậy, có được hay không????
Em đang xem lại sổ sách cho cuối năm mà lấn cấn vấn đề này quá. Mong được giúp đỡ. :0frown::yo yo (1):
 
Bong05

Bong05

Bà già khó tính
6/1/07
1,927
10
38
Nam Dinh
Chào anh chị!
Em có chút thắc mắc nhờ giúp đỡ; Công trình xây dựng của em bắt đầu thừ tháng 11 năm 2008 đến 30 tháng 04 năm 2009 mới kết thúc. Trong suốt khoảng thời gian thi công, số tiền phải trả cho công nhân năm 2008 em không thể hiện trên sổ sách kế toán năm 2008 mà điều đưa vô sổ sách năm 2009; Và, năm 2009 mới bắt đầu tổng hợp =>> xác định KQKD, doanh thu công trình, như vậy, có được hay không????
Em đang xem lại sổ sách cho cuối năm mà lấn cấn vấn đề này quá. Mong được giúp đỡ. :0frown::yo yo (1):
Tiền lương phát sinh tháng nào thì ghi sổ tháng đó. Sao tiền lương từ năm 2008 lại để sang năm 2009 mới ghi sổ được.
Công trình cuối năm còn dở dang thì chi phí treo tại chi phí dở dang chứ không để kết thúc công trình mới xác định chi phí được.
Nguyên tắc ghi chép là phát sinh nghiệp vụ lúc nào là ghi sổ lúc đấy ạ.
 
X

xuantunghud3

Sơ cấp
2/4/09
15
0
1
Hà Nội
Chào anh chị!
Em có chút thắc mắc nhờ giúp đỡ; Công trình xây dựng của em bắt đầu thừ tháng 11 năm 2008 đến 30 tháng 04 năm 2009 mới kết thúc. Trong suốt khoảng thời gian thi công, số tiền phải trả cho công nhân năm 2008 em không thể hiện trên sổ sách kế toán năm 2008 mà điều đưa vô sổ sách năm 2009; Và, năm 2009 mới bắt đầu tổng hợp =>> xác định KQKD, doanh thu công trình, như vậy, có được hay không????
Em đang xem lại sổ sách cho cuối năm mà lấn cấn vấn đề này quá. Mong được giúp đỡ. :0frown::yo yo (1):
Việc xác đinh KQKD, doanh thu căn cứ vào thanh quyết toán với chủ đầu tư. Việc chứng từ chi phí nhân công năm 2008 bạn hạch toán sang 2009 thì khi thuế phát hiện sẽ bị xuất toán. nhưng thực tế phát sinh chi phí nhân công năm 08 là có. Mình nghĩ bạn sẽ phải làm việc với bộ phận kế hoạch- kỹ thuật, nhờ bóc tách nhân công trong sản lượng thực tế nhưng để giá trị nhân công trong 2 tháng còn lai năm 2008 nhỏ nhất có thể ( xuất toán ít còn hơn nhiều), còn bao nhiêu bạn để sang 2009 hạch toán bình thường.
 

Thành viên trực tuyến

  • Ngọc Hiền HiGa

Xem nhiều