chi phí nguyên vật liệu trực tiếp

  • Thread starter meangirl
  • Ngày gửi
M

meangirl

Sơ cấp
24/9/09
33
0
0
34
bac giang
Mọi người có thể phân tích và giải thích cho em về chi phí nguyên vật liệu trực tiếp được không ? Khi chi phí NVL bao gồm chi phí vật liệu chính và chi phí vật liệu phụ em thấy có bài tập thì tính khi tính sản phẩm dở dang cuối kỳ theo khoản mục chi phí NVL trực tiếp luôn, có bài lại phải tach biệt ra chi phí dở dang cuối kỳ theo vật liệu chính và chi phí dở dang cuối kỳ theo vật liệu phụ. Trong trường hợp này chi phí theo vật liệu chính sẽ tính giống với chi phí dở dang cuối kỳ theo NVL owr TH1 còn chi phí dở dang cuối kỳ theo vật liệu phụ sẽ được tính coi như chi phí chế biến. Và như vậy kết quả sẽ có sự khác nhau.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
V

vitcon1

Guest
23/10/09
35
0
0
hanoi
Đúng vậy. Khi tính theo 2 cách thì sẽ cho đáp số khác nhau. Nhưng mà theo như bọn mình học thì nếu đánh giá sản phẩm dở dang cuối kỳ theo NVL trực tiếp thì chỉ tính theo NVL chính thôi, còn NVL phụ thì sẽ được tính coi như chi phí chế biến, giống như bạn đã nói. Vì chỉ có NVL chính mới được bỏ vào 1 lần ngay từ đầu công đoạn, còn NVL phụ thì chế biến đến đâu bỏ vào đến đấy nên nó phải được tính theo chi phí chế biến.
 
B

beocutez

Guest
21/8/09
3
0
0
tpHCM
cũng jống như bạn vitcon1 nói đó. Chi phí nguyên vật liệu trực tiếp bản chất đã bao gồm NVL chính và NVL fụ. có 5 pp đánh giá SPDD :1.theo CPNVL chính, 2.theo CPNVL trực tiếp(bao gồm cả chính lẫn phụ), 3.theo ước lượng tương đương trung bình, 4.theo ULTĐ FIFO, 5.theo chi phí kế hoạch. Khi tính chi phí dở dang cuối kỳ thì bạn fải để ý xem đề bài yêu cầu phương pháp đánh giá nào. CP chế biến đâu có xuất hiện khi đánh já SPDD ở trường hợp 1,2. Các trường hợp còn lại, nếu NVLC được nói là bỏ 1 lần từ đầu quy trình SX thì ta sẽ tách riêng NVLC còn NVL phụ xem là CPCB cùng với các CPNCTT, CPSXC khi tính CPSXDDCkỳ. Mỗi phương pháp đều cho ra những đáp số khác nhau.
 
S

snowqueen

Guest
19/6/11
3
0
0
Hà Nội
Vậy theo như các bạn nói, đề thi vừa rồi của mình bắt tính gtdd cuối kỳ theo cp nvl trực tiếp, trong kỳ phát sinh cả chi phí vlc: 100 và vlp: 20 trực tiếp sx sản phẩm, cuối kỳ hoàn thành nhập kho 100, dở dang 10sp mức độ hoàn thành 50% thì đề bài cho thừa 50% để đánh lừa phải không, vì có liên quan gì đến phương pháp sản lượng ước tính tương đương đâu?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA