Hạch toán chi phí nguyên vật liệu.

  • Thread starter gà con
  • Ngày gửi
G

gà con

Guest
Xin chào các bạn thành viên cua webketoan. Gà con xin được hỏi một số vấn đề mong các bạn thành viên giúp đỡ. Gà con đang làm lại hệ thống sổ sách theo Quyết định 48 cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (vì chưa quen với cách sử dụng tài khoản của QĐ48) mong các bạn hết sức chỉ giúp.
1-Khi xuất nguyên vật liệu cho bộ phận bếp (Công ty kinh doanh: dịch vụ nhà hàng ăn uống)-Bộ phận sản xuất chính, định khoản: N632/C152 xin hỏi như vậy có đúng không?
2-Khi mình nhập kho nguyên vật liệu (chủ yếu mua của nông dân-chủ trang trại) có lập bảng kê mua hàng hóa không có hóa đơn, đưa cho chủ trang trại ký và đóng dấu của xã, xin hỏi 1 tháng chỉ làm 1 tờ hay mỗi lần nhập phải làm 1 tờ. Mình làm như sau liệu có được không: 1 tháng nhập 3-4 lần hàng hóa nhưng cuối tháng mới làm 1 tờ bảng kê gộp các lần mua trong tháng lại cho chủ trang trại ký và mang đi đóng dấu.
3- Kết chuyển trực tiếp chi phí vào 632, nhưng không tính giá thành cho từng loại sản phẩm có được không? (Khi mình có hỏi cô quản lý thuế nói là không được mà nhất thiết phải tính giá cho từng loại mặt hàng, nếu không sau này khi quyết toán phải giải trình. Mà bên mình là nhà hàng nếu tính giá thành cho từng món một có bạn nào có kinh nghiệm xin chỉ giúp với, vì một ngày bên mình làm ra rất nhiều món ăn khác nhau, vậy thì phải làm sao cho thuận tiện?)

Mong các bạn thành viên chỉ giúp cho gà con. Gà con xin cảm ơn các bạn thành viên.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA