K
Các tiền bối cho em hỏi tý nào!
Cuối năm công ty em tổng kết về phép năm của nhân viên, thì thấy có người đã nghỉ hết 12 ngày, có người chưa nghỉ hết, và có người chưa nghỉ ngày nào cả. Sếp nói em tính và thanh toán tiền lương tương ứng với số ngày mà người lao động chưa nghỉ hết phép trong năm. Em đang băn khoăn là không biết lương nghỉ phép tính như thế nào? Vì công ty em có tiền ăn giữa ca, công tác phí, điện thoại...cho người lao động, ngoài ra hệ số lương cũng có 2 loại là hệ số theo thang bảng lương nhà nước ( để tính đóng BHXH) và hệ số thanh toán do công ty quy định nữa, tiền lương trong tháng là tổng của hệ số tính BHXH + hệ số thanh toán do cty quy định nhân với lương tối thiểu ( năm 2009 là 800.000 đ), sau đó cộng các khoản phụ cấp nêu trên.
Vậy cho em hỏi khi tính lương nghỉ phép thì chỉ tính trên hệ số lương đóng BHXH hay là tính như người lao động đi làm đầy đủ.
Cô chú, anh chị nhiều kinh nghiệm xin tư vấn giúp em, có ai có bảng lương nghỉ phép cho em xin làm mẫu luôn ạh.
Em xin chân thành cảm ơn!
Cuối năm công ty em tổng kết về phép năm của nhân viên, thì thấy có người đã nghỉ hết 12 ngày, có người chưa nghỉ hết, và có người chưa nghỉ ngày nào cả. Sếp nói em tính và thanh toán tiền lương tương ứng với số ngày mà người lao động chưa nghỉ hết phép trong năm. Em đang băn khoăn là không biết lương nghỉ phép tính như thế nào? Vì công ty em có tiền ăn giữa ca, công tác phí, điện thoại...cho người lao động, ngoài ra hệ số lương cũng có 2 loại là hệ số theo thang bảng lương nhà nước ( để tính đóng BHXH) và hệ số thanh toán do công ty quy định nữa, tiền lương trong tháng là tổng của hệ số tính BHXH + hệ số thanh toán do cty quy định nhân với lương tối thiểu ( năm 2009 là 800.000 đ), sau đó cộng các khoản phụ cấp nêu trên.
Vậy cho em hỏi khi tính lương nghỉ phép thì chỉ tính trên hệ số lương đóng BHXH hay là tính như người lao động đi làm đầy đủ.
Cô chú, anh chị nhiều kinh nghiệm xin tư vấn giúp em, có ai có bảng lương nghỉ phép cho em xin làm mẫu luôn ạh.
Em xin chân thành cảm ơn!