Tiền lương thưởng tết có đưa vào chi phí không

  • Thread starter Tieudiem
  • Ngày gửi
T

Tieudiem

Sơ cấp
13/12/09
16
0
0
31
Q.Binh Thanh, TP.HCM
#1
Xin chào. Mình có thắc mắc này muốn được chỉ giáo, mong mọi người giải đáp cho mình nha! Cty mình không có quỷ khen thưởng phúc lợi, vì mấy năm này từ khi thành lập đến giờ toàn bị lỗ k à. Vậy mình có đưa lương tiền thưởng vào chi phí được không?
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
#2
Xin chào. Mình có thắc mắc này muốn được chỉ giáo, mong mọi người giải đáp cho mình nha! Cty mình không có quỷ khen thưởng phúc lợi, vì mấy năm này từ khi thành lập đến giờ toàn bị lỗ k à. Vậy mình có đưa lương tiền thưởng vào chi phí được không?
Nếu trong HĐLĐ bạn có ghi: Được hưởng lương tháng 13, 14
 
N

ngocfu

Thành viên thân thiết
4/12/09
226
4
18
Quận Thủ Đức
#3
Xin chào. Mình có thắc mắc này muốn được chỉ giáo, mong mọi người giải đáp cho mình nha! Cty mình không có quỷ khen thưởng phúc lợi, vì mấy năm này từ khi thành lập đến giờ toàn bị lỗ k à. Vậy mình có đưa lương tiền thưởng vào chi phí được không?
Chào bạn
Muốn tiền khen thưởng (thường là lương tháng 13) HT vào chi phí, thì cần ghi ra trong hợp đồng lao động bạn nhé.
Khi đã HT lương tháng 13 vào chi phí rồi thì thuế TNCN nộp đủ 100% (nếu có)
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
#5
Cảm ơn chị! Luong tháng 13 thì em biết nhưng lương tháng 14 là sao? Em k rõ về nó?
Cái này tùy vào cách lập HDLD và tùy vào hiệu quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nếu kinh doanh có hiệu quả tốt - thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, đơn vị có thể xét cho thêm 1 tháng lương nữa (lương tháng 14)
Cơ quan thuế không khống chế khoản tiền lương tháng 13, 14.
 
huong85

huong85

Talkative Girl
25/1/07
1,170
4
38
33
Vĩnh Phúc-Đồng Nai-Gò Vấp
#6
Cảm ơn chị! Luong tháng 13 thì em biết nhưng lương tháng 14 là sao? Em k rõ về nó?
Chị kế toán già gân :004: đã nói là tùy thuộc vào quy định trong HDLD rùi mà, lương tháng 14 thực chất cũng chỉ là 1 khoản thưởng của cty gianh cho NLD thôi
thân
 
hoalan_chi

hoalan_chi

Thành viên thân thiết
#8
Cái này tùy vào cách lập HDLD và tùy vào hiệu quả kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Nếu kinh doanh có hiệu quả tốt - thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ thuế, đơn vị có thể xét cho thêm 1 tháng lương nữa (lương tháng 14)
Cơ quan thuế không khống chế khoản tiền lương tháng 13, 14.
Vậy giả sử cty con lãi 50tr, con thưởng tháng lương 13 cho nhân viên 20tr, vậy có thưởng được thêm tháng lương 14 nữa ko bố?:036:
 
Kế Toán Già Gân

Kế Toán Già Gân

Già mà ham
#9
Vậy giả sử cty con lãi 50tr, con thưởng tháng lương 13 cho nhân viên 20tr, vậy có thưởng được thêm tháng lương 14 nữa ko bố?
Hoalan_chi lưu ý cho:

Để thực hiện được thêm lương tháng 14, các yếu tố cần thiết:
+ HDLD lập có ghi ở phần (mục) quyền lợi khác : Được hưởng lương tháng 13 và 14 (Nhớ thòng thêm 1 câu: Tùy theo tình hình kinh doanh của đơn vị. Tránh người lao động thắc mắc về sau)
+ Plan kinh doanh của doanh nghiệp như thế nào? Đạt được mức lợi nhuận ra sao? Phải có bài toán so sánh hiệu quả tình hình KD của năm trước so với năm nay (tỉ suất % lợi nhuận đạt?)
 
R

ruahantaesuk

Sơ cấp
10/9/09
37
0
0
haiphong
#10
alo, chị kế toán già gân có thể nói rõ cụ thể và cho em ví dụ về mức tỉ suất lợi nhuận đạt được rồi phân chia lợi nhuận ,tính lương thưởng cho nhân viên không ah
 

Thành viên trực tuyến

  • homeclassic3
  • MICA LIVINA
  • daongocnam0603
  • vietinsoft
  • luckyloi
  • VanNguyen1709
  • Phan Huyền Ngọc
  • tieuthu_007
  • Expertis
  • Huongtb205
  • auyeuch
  • kinhtetc
  • hautien98
  • Anhnguyen712
  • huuloc1993




Xem nhiều