Dự phòng phải thu khó đòi áp dụng chuẩn mực kế toán nào?

  • Thread starter minhbt
  • Ngày gửi
M

minhbt

Trung cấp
8/4/09
76
1
0
hà nội
Chào các bạn. Mình có một thắc mắc muốn thao khảo ý kiến của các chuyên gia.

Mình đang tìm hiểu về Dự phòng phải thu khó đòi. Mình biết được các khoản dự phòng có hướng dẫn mới theo thông tư số 228 (07/12/2009).

Tuy nhiến sếp mình muốn phải hiểu kỹ bản chất, nguyên tắc … (mệt quá!!!) nên mình phải tìm hiểu từ các chuẩn mực kế toán. Trong chuẩn mực kế toán số 18 về dự phòng có nói: nếu các chuẩn mực kế toán khác có đề cập đến một loại dự phòng rồi, thì áp dụng chuẩn mực đó chứ không áp dụng chuẩn mực số 18. Chẳng hạn dự phòng giám giá hàng tồn kho đã đề cập trong chuẩn mực 02 Hàng tồn kho, thì sẽ áp dụng theo chuẩn mực 02.

Mình không biết Dự phòng phải thu khó đòi có nằm trong chuẩn mực nào khác không, chứ chuẩn mực 18 hình như chi áp dụng cho dự phòng phải trả thì phải, mà đọc chuẩn mực này loằng ngoằng và khó hiểu quá.

Có bạn nào giúp mình với,mình cần gấp quá, chiều nay sếp bắt “trả bài” rồi.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
I

irobot

Guest
9/11/07
8
0
0
44
Hà Lội
Theo mình thì:
1. Dự phòng NPT khó đòi được điều chỉnh theo VAS 18.
2. VAS 18 chủ yếu dùng để xác định 1 khoản mục/nghiệp vụ phát sinh trong năm khi nào được coi là Nợ phải trả, khi nào xác định là 1 khoản mục Dự phòng. Nếu đủ điều kiện là 1 khoản dự phòng, về nguyên tắc, DN có thể tính toán và xác định vào chi phí 1 khoản "trích trước" nhằm "dự phòng" cho các tổn thất có thể xảy ra trong tương lai.
 
M

minhbt

Trung cấp
8/4/09
76
1
0
hà nội
Mĩnh nghĩ như bạn nhưng chưa chắc lắm. Mĩnh sẽ căn cứ vào chuẩn mực 18 để nghiên cứu tiếp. Cảm ơn bạn irobot.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA