Trị giá để tính thuế nhập khẩu

  • Thread starter Bùi Lĩnh Duy
  • Ngày gửi
B

Bùi Lĩnh Duy

Guest
22/6/05
17
1
0
44
Việt Nam
Các bạn tư vấn giúp minh tình huống nay nhé:
- Công ty mình nhập về một tàu gỗ, giá NK là FOB (hợp đồng ký bên bán), tiền tàu vận chuyển, tiền bảo hiểm cho lô gỗ này công ty mình thanh toán trực tiếp với bên cho thuê tàu, và bảo hiểm.
- Khi hàng về đến cảng thì hải quan sẽ áp giá cho lô hàng này là CIF (hải quan tự tính) để làm trị giá tính thuế GTGT hàng NK. Vậy mình hạch toán giá vốn lô hàng này là giá FOB, hay là giá CIF mà hải quan đã áp trên tờ khai hải quan.
- Còn tiền tàu thì mình cho vào tk1562, tiền bảo hiểm thì cho vào tk642 có hợp lý không vậy?
- Bạn nào có kinh nghiệm trong tình huống này thì tư vấn thêm cho mình nhé. Chào tất cả các bạn
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
H

hnq

Guest
17/9/04
11
0
0
Vietnam
Đối với hàng nhập khẩu, bạn phải hạch toán giá vốn bao gồm tất cả các loại giá phí cho đến khi hàng nhập kho hoặc giao thẳng cho bên mua. Vì vây tốt nhất cần hạch toán vào 1561 tất cả giá phí CIF+thuế NK, còn chi phí vận chuyển nhận hàng thì có thể đưa vào 1562, thuế GTGT đầu vào tách riêng ra ( nếu dùng phương pháp khấu trừ).
 
M

minh91

Guest
14/4/05
135
0
0
47
Hanoi
Hiện nay thì mình tính giá vốn gồm FOB + v/c q/tế + BH đường biển + thuế NK + các chi phí # liên quan đến mua hàng và giao nhận hàng về kho của mình. tất cả cho hết vào 156.
 
N

NTAC

Guest
Thực tế bạn thanh toán theo giá nào thì bạn hạch toán theo giá đó, Hải quan tính giá CIF để làm căn cứ tính thuế thôi doanh nghiệp phaỉ nôp thôi. Chi phí bảo hiểm của lô hàng nên đưa vào 1562 là hựop lý, đến khi tiêu thụ thì Kchuyển thì KQ kinh doanh sẽ ổn hơn.
 
H

hien_thu

Guest
21/6/05
142
0
0
hanoi
Trong TH của bạn Lĩnh Duy, mọi người đều nói đúng cả. Tớ xin cụ thể hoá một chút nhé.
Để tính giá vốn của lô hàng, bạn nên lấy giá CIF+thuế nhập khẩu thực tế phat sinh của doanh nghiệp: chi phí mua hàng, chi phí vận chuyển về cảng, chi phí bảo hiểm… ( ko phải giá CIF của hải quan đâu, vì giá CIF này chỉ có ý nghĩa để xác định thuế và phục vụ cho việc chuyển tiền ra nước ngoài thôi). Còn các chi phí liên quan đến việc vận chuyển hàng từ cảng về kho, chi phí chứng từ của hàng nhập khẩu mình sẽ hạch toán vào 156.2
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
Theo mình, bạn Duy hạch toán tất cả các chi phí phát sinh cho lô hàng này (giá FOB+Vận tải đường biển + BH + các loại thuế không được hoàn lại...) từ khi hàng ở cảng bên Bán về đến kho của công ty bạn vào TK 156 là hợp lý.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA