Trình tự ghi trên bảng kê HĐ

  • Thread starter pBaL
  • Ngày gửi
P

pBaL

Guest
Cho em hỏi các anh chị cái này
1. Khi mình liệt kê HĐ mua vào có nhất thiết phải theo thứ tự ngày tháng không ạ?
Nếu mình tập hợp HĐ mua vào của từng công ty mà mình đã mua thì có được không? Em tính làm thế vì như vậy dễ quản lý số liệu đỡ sót hóa đơn hơn.
2. Em nghe đưa bạn nói là cty bạn ấy kê các hóa đơn đầu vào, đầu ra đều dùng phần mềm gì của thuế cung cấp, còn khi em vô không thấy cô kế toán trước nói gì về vấn đề đó, nên em làm trên Excel. Em tò mò muốn biết có gì khác biệt giữa cách làm trên phần mềm kê HĐ và kê bằng thao tác sử dụng Excel không?
Anh chị, các bạn quan tâm xin giúp em hiểu rõ hơn.
Xin chân thành cảm ơn.
_pBaL_
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
To pBaL, phần mềm cho bảng kê 02, 03 hiện nay chỉ mới sử dụng thí điểm ở một số quận. Công ty của bạn thuộc Chi cục thuế quận nào quản lý? Khi bên thuế có yêu cầu sử dụng phầm mềm để khai báo thì bạn không làm excel được. Phầm mềm này chủ yếu để dành cho cơ quan thuế quản lý tình hình khai báo hóa đơn GTGT của công ty của bạn,
 
B

blvd

Guest
30/12/04
37
0
0
where am I ?
đúng vậy, những bảng ke 02,03,04,05 thì bạn có thể làm bằng Excel nếu như chi Cục thuế của bạn không bằc buộc áp dụng cái phần mềm mã vạch P2D. nhưng hình như là mẫu 01 (tờ khai thuế GTGT) là bắt buộc tất.
 
M

MINA

Quảng cáo/Tài Trợ
Thành viên BQT
Quản lý cao cấp
12/11/03
4,033
410
83
46
Ninh Thuận
TO BLVD, hình như chỉ có mỗi thành phố HCM mới sử dụng thí điểm phần mềm về tờ khai thuế 01 GTGT chứ còn các tỉnh thành khác thì không sử dụng bạn ah!
 
P

pBaL

Guest
À thì ra là chỉ là mới thí điểm. Chi cục thuế ở chỗ em hình như không yêu cầu làm trên phần mềm bằng chứng là em đã kê khai tháng rồi và Okie hết trơn, hì hì.
Thế còn vấn đề liệt kê HĐ mua vào (cty em mua hàng không chỉ có một cty khác mà đến ba bốn nơi lận) có nhất thiết phải theo thứ tự ngày tháng không ạ?
Nếu mình tập hợp HĐ mua vào của từng công ty mà mình đã mua thì có được không? Em tính làm thế vì như vậy dễ quản lý số liệu đỡ sót hóa đơn hơn, có được không các anh chị?
_pBaL_
 
S

Scorpio

Guest
30/12/04
144
0
0
43
Somewhere with U :)
To pBaL, bạn nên sắp xếp theo thứ tự ngày tháng vì chứng từ bạn lưu theo thứ tự số phiếu chi (cũng là theo ngày tháng). Sau này quyết toán thuế cho tiện bạn à!
 
V

Vi Tuyen

Guest
5/6/05
23
0
0
41
Ho Chi Minh
Các bác thông cảm, vì em là thành viên mới toanh nên chưa rành nên em nhờ mục này để hỏi các bác, nếu có gì mong các bác hương dẫn cho em với.
Các Bác giúp em việc náy với, chắc em sắp die mất thôi.
Chuyện là thế này: Hiện tại cty em XK trực tiếp mặt hàng nông sản ( rau xanh) với gia bán là C & F ( tức là tiền hàng bao gồm cả cước phí), thế nhưng người làm HĐ tách riêng giá bán và cước phí. Vì vậy khi lập Invoice cũng dựa vào HĐ và lam giống như HĐ . Như vậy khi xuất hoá đơn bán ra (GTGT) thí phải ghi như thế nào? Theo em biết thì Invoice và hoá đơn phải giống nhau. Nhưng trong giấy phép ĐKKD thì cty em không có chưc năng đó( tức là cước phí). Em đã lỡ xuất nhiều hoá đơn rồi, em phải làm sao bây giờ. Mong Bac nào rành giúp em mau mau với. Hôm nay ngày 9 rôi mà em vẫn chưa báo cáo thuế
 
P

pBaL

Guest
hoangloc nói:
To pBaL, bạn nên sắp xếp theo thứ tự ngày tháng vì chứng từ bạn lưu theo thứ tự số phiếu chi (cũng là theo ngày tháng). Sau này quyết toán thuế cho tiện bạn à!
Cảm ơn Mr.Hoàng Lộc nhiều.
 

Similar threads

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA