Tiền lương và chi phí quản lý -Tôi mới nhận bàn giao nhiệm vụ kế toán của một Công ty sau khi xem xét chứng từ qua các năm, từ năm 2007 đến nay có một số CNV của công ty chưa được tính và trả lương, nay muốn tính và truy lĩnh lương của những CNV này thì việc tính trả lương để tính vào chi phí và tính thuế thu nhập của những CNV này được thực hiện như thế nào.
Công ty tôi thực hiện đầu tư theo hình thức “ Chủ đầu tư trực tiếp quản lý thực hiện dự án” do vậy không lập bộ máy quản lý riêng mà chủ đầu tư sử dụng ngay bộ máy hiện tại của mình để thực hiện việc ký các hợp đồng với các tổ chức tư vấn, thi công, cung ứng vật tư, thiết bị và thanh quyết toán công trình. Xin hỏi chi phí quản lý trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư được hạch toán:
+ Vào chi phí quản lý chung của tài khoản 241 (Xây dựng cơ bản dở dang) để phân bổ vào các đối tượng tài sản hạch toán toàn bộ vào tài khoản 642 (Chi phí quản lý kinh doanh) để kết chuyển vào tài khoản 911 xác định Lỗ về sản xuất kinh doanh, hoặc.
+ Phân bổ 1 phần vào tài khoản 241 và 1 phần vào tài khoản 642.
Xin các bạn hãy chỉ gúp. và gửi vào Email:
tungankhang@gmail.com Tôi xin chân thành cảm ơn!