Quy định chi tiết cho mục Mua bán – Rao vặt

  • Thread starter pnphuong
  • Ngày gửi
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
I. QUY ĐỊNH CHUNG

1. Quy định đăng tin Mua bán – Rao vặt trên diễn đàn:

- Không được phép đăng tin liên quan đến các vấn đề mà Pháp luật Việt Nam không cho phép như: súng, đạn, pháo, dao, kiếm, vũ khí, ma túy, hàng lậu, động vật quý hiếm, hàng giả ... Thành viên có Chủ đề vi phạm sẽ bị xoá bài viết và cấm Thành viên đó truy cập trong vòng 1 tháng, nếu tái phạm, sẽ bị khóa tên vĩnh viễn.

- Không đưa các vấn đề liên quan đến tôn giáo, chính trị, vùng miền, sắc tộc,… bán hàng đa cấp. Chủ đề vi phạm sẽ bị xóa không cần thông báo. Nếu cố tình, Thành viên đăng Chủ đề sẽ bị khóa tên truy cập 1 tháng, thành viên đăng bài ủng hộ trong Chủ đề đó khóa nick 1 tuần. Nếu tái phạm, sẽ khóa nick vĩnh viễn.

- Không được phép đăng tin hoặc rao bán các mặt hàng liên quan đến: Đồ khiêu dâm (Băng đĩa, dụng cụ kích thích, toys,...) không phù hợp thuần phong mỹ tục Việt Nam. Nếu vi phạm sẽ bị ngừng quyền truy cập trong vòng 1 tháng.

2. Thành viên tham gia chuyên mục không được phép:

- Tạo Chủ đề với mục đích Spam bài viết nếu vi phạm, sẽ bị khoá truy cập 1 tháng.

- Các Chủ đề khi có độ dài đến 100 trang sẽ khóa lại. Thành viên tạo Chủ đề đó có trách nhiệm tạo Chủ đề mới (nếu muốn tiếp tục) để tiện theo dõi.

- Các Chủ đề có bài trả lời cuối cùng cũ hơn 1 tháng sẽ bị chuyển sang phần lưu trữ của diễn đàn. Các Chủ đề này chỉ có giá trị đọc tham khảo, không thể up, trả lời, sửa hay xóa được.

- Thành viên mạo danh, lừa đảo nếu bị phát hiện thì sẽ bị cấm truy cập vĩnh viễn xóa tên Thành viên và tất cả các bài liên quan tùy theo mức độ vi phạm.

- Không được gửi thư quấy nhiễu, quảng cáo tới các thành viên, nếu bị các thành viên phản ánh sẽ bị nhắc nhở, cấm truy cập 1 tháng hoặc xóa tên truy cập tùy theo số lần vi phạm.


3. Quy định về Tiêu đề Chủ đề: không được dùng font chữ IN HOA chiếm quá 1/3 Chủ đề, gõ đúng chính tả tiếng Việt có dấu, không lạm dụng các ký tự đặc biệt
.

Tiêu đề và nội dung Chủ đề không được có những từ nhạy cảm. Tiêu đề Chủ đề phải rõ ràng về hàng hóa bán, không tạo tiêu đề giật gân gây tò mò cho người đọc. Các Chủ đề vi phạm sẽ được nhắc nhở sửa đổi, nếu tiếp tục đăng mà không sửa, sẽ bị khóa hoặc xóa Chủ đề (tùy theo mức độ vi phạm).
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
II. QUY ĐỊNH CỦA CÁC CHUYÊN MỤC

1. Không đăng tin rao mặt hàng có nội dung không phù hợp với tên của Chuyên mục.


VD: Không được rao bán máy tính trong Chuyên mục Bất động sản – Nhà đất.
Trong trường hợp rao bán nhiều mặt hàng, các mặt hàng vẫn phải đảm bảo phù hợp với Chuyên mục. Nếu có mặt hàng không phù hợp chủ Đề tài cần chuyển mặt hàng đó ra riêng một Đề tài khác và đăng tại Chuyên mục thích hợp, không ghép chung các mặt hàng vào chung một chủ đề trừ Chuyên mục “Các sản phẩm và Dịch vụ khác”.

2. Mỗi Chủ đề rao bán một loại sản phẩm chỉ được phép tạo một chủ đề duy nhất, không được phép tạo từ hai Chủ đề trở lên cho cùng một nội dung. Nếu vi phạm lần đầu, chỉ để lại một Chủ đề, các Chủ đề trùng khác sẽ xóa hết. Nếu tái phạm sẽ bị khóa tên truy cập tuỳ mức độ (ít nhất là 1 tuần).

3. Không rao hàng của mình vào Chủ đề của người khác. Có thể được nếu chủ topic cho phép. Nhưng nếu có sự than phiền từ phía chủ topic thì bài rao ké đó bị xoá ngay không cần thông báo. Nếu vi phạm nhiều lần thì bị khoá nick tuỳ theo mức độ (ít nhất là 1 tuần).

4. Quy định về số lượng Chủ đề được phép tạo và up (làm mới):

- Đối với thành viên là Cá nhân:
Mỗi chủ Chủ đề chỉ được phép tạo hoặc UP (làm mới) tối đa 2 Chủ đề xuất hiện trên trang 1 của Chuyên mục. Trái quy định, chỉ để lại 2 Chủ đề, các Chủ đề còn lại sẽ khóa (hoặc xóa), chủ Chủ đề bị khóa truy cập 1 tuần. Nếu tái phạm sẽ bị khoá truy cập 3 tháng.

Đối với những thành viên sử dụng phần mềm tự động up bài sẽ khóa nick vĩnh viễn. Tái phạm sẽ cấm hoạt động trên WEBKETOAN.

- Đối với công ty, tổ chức: Mỗi công ty, tổ chức chỉ được phép tạo hoặc làm mới tối đa hai Chủ đề xuất hiện trên trang 1 của Chuyên mục, cho dù là khác tên thành viên.Trái quy định thì chỉ để lại hai Chủ đề bất kỳ, các Chủ đề còn lại sẽ khóa (hoặc xóa). Chủ của các Chủ đề bị khóa (hoặc xóa) sẽ bị khoá truy cập 1 tuần, tái phạm sẽ bị khoá truy cập 3 tháng.

Đối với những công ty, tổ chức sử dụng phần mềm tự động up bài sẽ khóa vĩnh viễn tất cả các nick thuộc công ty, tổ chức đó. Nếu công ty, tổ chức vi phạm điều này thì tên công ty, tổ chức đó sẽ được cho vào danh sách đen, không cho phép đăng bài tại WEBKETOAN vĩnh viễn.

5. Không lấy tên thương hiệu trùng nhau hoặc cố tình lập lờ gây nhầm lẫn:
VD: LEDSHOP là tên chính chủ, người lập sau sẽ không được lấy tên là LEDSHOP 2 hoặc Shop Led... Nếu chủ Chủ đề nào vi phạm và có sự chứng minh rõ ràng của người bị vi phạm thì người vi phạm sẽ bị quy vào tội mạo danh và bị áp dụng hình phạt cao nhất là xoá tên truy cập và xoá tất cả các bài liên quan.

6. Không được đăng các bài dạng như quảng cáo website hoặc chỉ đăng tải đường link Quảng cáo vào trong chủ đề của người khác. Các bài dạng này sẽ được quy vào hình thức spam và khoá nick vĩnh viễn.

7. Các mặt hàng đã được mua bán giao dịch thành công, chủ Chủ đề phải có nhiệm vụ viết bài Hàng đã bán hoặc nội dung tương tự và Close Topic tránh trường hợp các thành viên khác nhầm lẫn là vẫn còn hàng.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
III. QUY ĐỊNH CỤ THỂ CHO MỘT SỐ CHUYÊN MỤC

1. Chuyên mục Đấu giá:


1.1 Nội Quy Đấu Giá

1.1.1Quy định chung:

-Việc tham gia mua bán, đấu giá trên Webketoan hoàn toàn là việc riêng giữa người mua và người bán.

- Thành viên có thể bị cấm hoàn toàn việc mua bán, đấu giá trên Webketoan nếu bị phát hiện có gian lận. Thậm chí có thể bị xử lý cấm truy cập vĩnh viễn.

- Mỗi thành viên (hay mỗi cửa hàng, công ty) cùng một lúc không được để cùng tồn tại quá 01 bài đấu giá đang trong thời gian đấu.

- Sản phẩm mang ra đấu giá phải phù hợp với nội quy của Webketoan và không được mang ra đấu giá ở bất cứu website nào khác.

- Đơn vị tiền tệ sử dụng trong đấu giá là Việt Nam đồng, trong trường hợp đăng là ngoại tệ thì phải có thông báo về việc áp dụng tỉ giá để chuyển đổi sang Việt Nam đồng.

- Bài đấu giá tương đương như một Chủ đề rao hàng nên phải tuân thủ các các nội quy của chung của Webketoan và của Mục Mua bán – Rao vặt.

- Trong bài đấu giá không được để hình ảnh, liên kết (link), nội dung có tính chất quảng cáo. Không được lợi dụng việc đấu giá như một hình thức quảng cáo cho Cửa hàng, doanh nghiệp.

1.1.2 Quy định về thể lệ đấu giá:

- Chỉ tồn tại tối đa bốn quy định duy nhất về Giá Khởi Điểm, Bước Giá, Giá bán ngay và Thời Hạn Kết Thúc. Người tổ chức đấu giá có toàn quyền quyết định về các thể lệ này.

- Thời gian đấu giá được tính theo thời gian của diễn đàn (chính xác là giờ GMT +7). Nếu không nói rõ là sáng hay chiều thì mặc định là tính theo đồng hồ 24 giờ.

- Về thời điểm kết thúc đấu giá: Bài đấu giá chỉ có giá trị khi còn nằm trong thời hạn đấu giá mà người tổ chức đấu giá đưa ra. Thời hạn kết thúc: xx giờ ngày xx tháng xx : Có nghĩa là mọi bài đấu giá ngay và sau lúc: xx giờ xx phút xx giây đều không có giá trị.

Ví dụ: 10 giờ là giờ kết thúc phiên đấu giá thì mọi bài đấu giá sau và ngay lúc 10 giờ 00 phút 00 giây đều không có giá trị. Bài đấu giá lúc: 10:00 và 10:01, ... đều không có giá trị. Không được sửa quy định này trong bài đấu giá.



1.1.3Thành viên được quyền tham gia khu vực Đấu giá

- Mở đấu giá: Thành viên đã gửi ít nhất 50 bài hữu ích, nick name đã đăng ký tối thiểu 30 ngày.


- Người tham gia đấu giá: Thành viên đã gửi ít nhất 30 bài hữu ích, nick đã đăng ký tối thiểu 15 ngày.

1.1.4 Qui định về người Tham gia đấu giá

- Bài gửi đầu tiên tham gia chủ đề đấu giá phải có số điện thoại liên lạc (số thực) của người tham gia.

- Buộc phải mua sản phẩm với giá mình trả nếu không mua sẽ cấm truy cập trong vòng 1 tháng hoặc cấm vĩnh viễn nếu tái phạm.

- Bài vi phạm Nội Qui Đấu giá không có giá trị (không được tính, không có quyền khiếu nại).

- Không đặt điều kiện trong bài đặt giá (TD: Nếu tình trạng... thì tôi trả...).

1.2 Mẫu nội dung Đấu giá


- Tên gọi/ chủng loại sản phẩm:

- Nội dung:

+ Mô tả quy cách/ cấu hình sản phẩm, tình trạng sản phẩm, các phụ kiện kèm theo, điều kiện bảo hành (nếu có).

+ Thời gian kết thúc: Tính theo giờ 24 h/ ngày (giờ của Diễn đàn), chi tiết đến hàng phút.

+ Giá khởi điểm và đơn vị tiền tệ: .

+ Bước giá tối thiểu:

+ Giá bán ngay.

+ Hình thức thanh toán.

+ Họ và tên; Địa chỉ liên hệ; Số ĐT liên hệ; Email:
 
P

pnphuong

NHẪN
12/12/02
610
7
18
Hanoi
2. Chuyên mục Hỏi đáp – Thắc mắc – Khiếu nại

- Không được rao bán bất kỳ một mặt hàng nào trong Chuyên mục này, Kể cả Khuyến mại. Nội dung Chủ đề không được mang mục đích kinh doanh, mua bán hay trao đổi. Chủ đề nào vi phạm sẽ bị khóa hoặc xóa ngay mà không cần thông báo. Nếu cố tình vi phạm, chủ Chủ đề sẽ bị khóa truy cập 1 tháng.

- Khi có khiếu nại thắc mắc giữa các Thành viên: Yêu cầu các thành viên giữ bình tĩnh tranh luận, không được văng tục, không được có những lời lẽ quá khích thiếu tôn trọng người khác hay đe doạ lẫn nhau. Nếu Thành viên nào vi phạm, sẽ bị xóa bài viết mà không cần thông báo và khóa truy cập 1 tháng.


- Các thành viên sau khi được giải đáp mà không còn thắc mắc gì nữa, yêu cầu Reply Đóng Chủ đề hoặc quá 24h mà chủ Chủ đề không có ý kiến phản hồi, các Quản trị Chuyên đề (Mod) có trách nhiệm khoá Chủ đề thắc mắc đã giải quyết xong và Mod phải có bài trả lời trong Chủ đề là Khóa Chủ đề vì đã giải quyết xong.

IV. ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH


Các quy định trên đây được bổ sung thêm ngoài các Quy định chungcủa diễn đàn, thành viên tham gia đăng tin, đăng bài tại mục Mua bán – Rao vặt cần nghiên cứu kỹ để thực hiện.

Quy định này sẽ được thường xuyên sửa đổi và cập nhật vào ngày 01 hàng tháng. Đề nghị các thành viên chú ý đọc kỹ và nghiêm chỉnh chấp hành
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA