yêu cầu về tính độc lập của kiểm toán viên?

  • Thread starter khanhhoa2112
  • Ngày gửi
K

khanhhoa2112

Guest
12/9/09
1
0
0
34
hai phong
theo em được biết thì yêu cầu về tính độc lập của kiểm toán viên là 1 yêu cầu rất cơ bản, được nêu trong chuẩn mực kiểm toán VN. tính độc lập có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng kiểm toán. Anh chị cho em hỏi với, để khắc phục những ảnh hưởng của tính độc lập đó đến chất lượng kiểm toán thì kiểm toán viên và công ty kiểm toán phải làm những gì không ạ?em cảm ơn nhìu nhìu nha!
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
Z

zhangqiu

Guest
13/9/09
4
0
0
34
tp
Đối với KTV không chỉ độc lập mà còn tỏ ra độc lập, phải nghỉ đến đạo đức nghề nghiệp của mình trước tiên, xác định rõ công việc là công việc, không được lấy tình cảm cá nhân mà đưa vào công việc, ... nói chung là tùy thuộc vào đạo đức và ý thức của mỗi KTV
Đối với công ty kiểm toán, không được giao nhiệm vụ kiểm toán cho những KTV có quan hệ gia đình. Công ty kiểm toán không được phép vừa kiểm toán vừa làm tư vấn cho cùng một doanh nghiệp.
 
S

Sandy Lee

Guest
29/12/15
2
0
1
28
anh chị cho e hỏi.. thông tư, nghị định nào quy định về những yếu tố ảnh hưởng đến tính độc lập của kiểm toán viên? ví dụ như việc nợ phí kiểm toán, giá trị quà tặng có ảnh hưởng ntn ạ?
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA