Quảng Ninh - Những danh thắng lắng đọng trong tâm trí mọi người

  • Thread starter hiepnt1974
  • Ngày gửi
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Các bạn thân mến !
Bên cạnh nhưng giờ phút chia sẻ với nhau về công việc, tâm sự chuyện nghề, cuộc sống. Hiepnt1974 mạn phép mở ra topic này để các bạn trên khắp vùng miền của đất Quảng Ninh yêu dấu giới thiệu các danh lam thắng cảnh, sản vật và con người nơi bạn sinh sống đến với tất cả bè bạn trên cả nước bạn nhé.
Biết đâu những gì thường ngày bạn gặp lại để lại ấn tượng trong tâm trí mọi người. Nếu bài viết của bạn đi kèm thêm hình ảnh sẽ càng sống động hơn nữa đó .
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Hạ Long mùa xuân


Có ý kiến cho rằng cái đẹp của Vịnh Hạ Long trước hết là sự kì vĩ và duyên dáng. Kỳ vĩ là bởi trên một diện tích hẹp mà mọc lên hàng nghìn đảo nhấp nhô khuất khúc; có chỗ sừng sững chạy dài như bức tường thành, ngăn khơi với lộng, nối mặt biển với chân trời; có chỗ đảo dàn ra thưa thớt, hòn này với hòn kia biệt lập, trông như những quân cờ bày trên mặt biển.


Còn nét duyên dáng của Hạ Long chính là cái tươi mát của sóng nước, cái rạng rỡ của đất trời. Bốn mùa Hạ Long mang trên mình một màu xanh đằm thắm: xanh biếc của biển, xanh lam của núi, xanh lục của trời. Màu xanh ấy như trường cửu, lúc nào cũng bát ngát, cũng trẻ trung, phơi phới. Tuy bốn mùa là vậy, nhưng mỗi mùa Hạ Long lại có những nét riêng biệt, hấp dẫn lòng người. Nếu như mùa hè của Hạ Long là mùa gió nồm nam và cá ngừ, cá vược; mùa thu của Hạ Long là mùa trăng biển và tôm he thì mùa xuân của Hạ Long là mùa sương và cá mực. Ai đã thưởng xuân trên Vịnh Hạ Long dù chỉ một lần hẳn không dễ quên...

Một đặc điểm dễ nhận thấy là phần lớn thời gian của 3 tháng mùa xuân, Hạ Long chịu ảnh hưởng của sương mù. Ngày mù nặng tưởng như ta có thể cắt chúng ra thành tường khối; ngày nhẹ sương bảng lảng tạo nên khung cảnh hết sức lãng mạn. Nhiều người thường ví Hạ Long giống như bức tranh thuỷ mạc khổng lồ chính là nhìn Hạ Long trong những ngày như thế. Mùa xuân, đi thuyền trên Vịnh Hạ Long giữa màn sương bao quanh, nghe văng vẳng tiếng gõ lách cách mạn thuyền đuổi cá; nhìn ánh lửa cùng làn khói vẩn vơ bay lên từ những chiếc thuyền câu của dân chài hẳn du khách sẽ rất ấn tượng. Có lẽ điều ''khó chịu'' nhất mà sương mù gây ra là những ngày trời mù nặng nó khiến cho các tàu thuyền không thể chạy nhanh được. Bù lại, những ngày sương mù là mùa đánh bắt mực của ngư dân trên Vịnh Hạ Long. Có nhiều cách đánh bắt mực như câu, kéo lưới, vó đèn... Theo cảm nhận của nhiều du khách thì mực ở Hạ Long có mùi vị rất riêng không lẫn với nơi nào khác. Trong đó, sản phẩm chả mực Hạ Long đã thành thương hiệu, là đặc sản của Hạ Long hấp dẫn cả những du khách khó tính nhất.


Chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới gió mùa, dĩ nhiên mùa xuân ở Hạ Long không thể thiếu những ngày không khí ẩm ướt, lất phất mưa bay như làn sương mỏng. Trên một blog cá nhân nọ, một bạn trẻ hẳn là người rất giàu cảm xúc, đã viết như thế này: ''Mình đến biển (Hạ Long) vào đúng cơn mưa đầu tiên của mùa xuân... ở nơi này, chính nơi này đây, đứng giữa thiên nhiên, đất trời chợt thấy con người thật nhỏ bé và hữu hạn. Giữa cái bao la của đất trời, của bức tranh đầy mưa bụi và vắng lặng, con người hiện lên như một cái phẩy bút của người hoạ sĩ...''. Những cơn mưa nhỏ vào mùa xuân tạo không khí ẩm ướt, gây chút khó chịu cho du khách, nhất là khi tới thăm các hang động hay các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, chúng là sư cần thiết để các loài thực vật ở Hạ Long sinh chồi, nảy lộc sau 3 tháng mùa đông chịu sự khắc nghiệt của khô hạn, nhất là các loài sông trên vách đá.


Mùa xuân, giống như muôn loài sinh vật khác, đây là thời điểm tạo hoá khiến cho con người cảm thấy có sự trỗi dậy tâm hồn phơi phới, ước muốn giao hoà với thiên nhiên, cây cỏ. Giống như nhiều nơi khác, hơi thở nồng nàn của mùa xuân đã về với Hạ Long, đọng trên những chồi non vách đá và trên đôi má hây hây đỏ của các cô gái làng chài. Vậy thì, còn chờ gì nữa mà chúng ta không khám phá...


small_36184.jpg
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Xuất xứ tên gọi Hạ Long


Hạ Long” nghĩa là “rồng xuống”. Từ trước thế kỷ thứ 19, tên Vịnh Hạ Long chưa được ghi chép trong những thư tịch cổ nước ta, mà vùng biển này được biết đến với những tên An Bang, Lục Thủy, Vân Đồn...


Cuối thế kỷ 19, tên Vịnh Hạ Long mới xuất hiện trên các bản đồ hàng hải của Pháp. Trên tờ “Tin tức Hải Phòng” xuất bản bằng tiếng Pháp đã đưa tin: “Rồng xuất hiện trên Vịnh Hạ Long”. Câu chuyện được tóm tắt như sau: Năm 1898 viên thiếu úy Lagơrêdin, thuyền trưởng tàu Avalăng sơ đã gặp một đôi rắn biển khổng lồ ba lần trên Vịnh Hạ Long. Không chỉ riêng viên thiếu úy mà có rất nhiều thủy thủ khác trên tàu cùng chứng kiến. Người Châu Âu liên tưởng, con vật này giống như con rồng châu Á. Phải chăng chính vì sự xuất hiện con vật lạ được mệnh danh là rồng mà vùng biển Quảng Ninh được mang tên là Vịnh Hạ Long? (Theo sách Văn hóa nghệ thuật Quảng Ninh, từ một góc nhìn, Quảng Ninh, 2002).

Theo huyền thoại xưa, tên gọi Hạ Long gắn liền với câu chuyện về đàn rồng xuống giúp dân Việt đánh giặc ngoại xâm. Chuyện kể rằng:
“Ngày xưa, khi người Việt mới dựng nước, nhân dân đang sống yên ổn thì bị giặc ngoại bang xâm lấn bờ cõi nước ta. Trước thế giặc mạnh, trời sai rồng mẹ mang theo một đàn rồng con xuống giúp người Việt đánh giặc. Khi thuyền giặc từ biển cả ào ạt tấn công vào bờ thì đàn rồng cũng lập tức hạ giới phun ra vô số châu ngọc. Những châu ngọc ấy thoắt biến thành muôn vàn đảo đá sừng sững, liên kết lại như bức tường thành vững chãi. Thuyền giặc đang lao nhanh bất ngờ bị chặn lại liền đâm vào các đảo đá, xô vào nhau vỡ tan tành.
Sau khi giặc tan, thấy cảnh hạ giới thanh bình, cây cối tươi tốt, con người nơi đây lại cần cù, chịu khó, đoàn kết giúp đỡ nhau. Rồng mẹ và rồng con không trở về trời, mà ở lại hạ giới. Chỗ rồng mẹ xuống là Hạ Long, nơi rồng con xuống chầu bên rồng mẹ là Bãi Tử Long. Đuôi của đàn rồng quẫy lên trắng xóa là Long Vỹ (tức bán đảo Trà Cổ ngày nay)."



Nguồn: Website Vịnh Hạ Long
 
timbolac

timbolac

Học việc
13/9/07
456
2
18
MC
Móng cái - Trà cổ

Thành phố Móng Cái nằm ở bên dòng sông Ka Long xinh đẹp, có cửa khẩu quốc tế Bắc Luân nối với tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Móng Cái cách thành phố Hạ Long 178 km, cách Hà Nội 350 km. Chợ cửa khẩu Móng Cái là nơi diễn ra các hoạt động thương mại kinh tế, giao lưu văn hoá giữa hai tỉnh Quảng Ninh - Quảng Tây và hai nước Việt Nam - Trung Quốc. Bên cạnh chức năng giao lưu kinh tế, cửa khẩu còn là cầu nối các trung tâm du lịch lớn giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Trà Cổ cách Móng Cái 7 km đường bộ, một địa danh du lịch nổi tiếng của Việt Nam. Khí hậu ở Trà Cổ mát mẻ, trong lành, không gian thoáng đãng, tĩnh mịch. ở đây có những đình, chùa, nhà thờ cổ kính, bãi tắm rộng và bằng phẳng, cát mịn và chắc, chạy dài tới 17 km, được xếp vào những bãi tắm đẹp nhất ở Việt Nam. Hàng năm bãi tắm Trà Cổ thu hút hàng nghìn du khách tắm biển. Cách bãi tắm không xa có những cồn cát cao 3 - 4 m, những làng chài êm đềm, rừng phi lao xanh mướt và một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú...

Lễ hội đình Trà Cổ hàng năm diễn ra tưng bừng từ ngày 30 tháng 5 đến ngày 6 tháng 6 (âm lịch) thu hút khách trảy hội từ nhiều địa phương trong và ngoài nước.

Móng Cái - Trà Cổ một trung tâm thương mại - du lịch vùng biên sầm uất nhưng không mất đi vẻ đẹp cổ kính nên thơ.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Danh thắng Yên Tử

Yên Tử là vùng non thiêng đại ngàn, chứa đựng nhiều huyền tích hơn 700 năm của đất Tổ thiền phái Trúc Lâm Việt Nam. Những đổi thay từ quá trình trùng tu, tôn tạo di tích đã góp phần tôn vinh các giá trị của Yên Tử.


Khu di tích danh thắng Yên Tử cách trung tâm thị xã Uông Bí (Quảng Ninh) 14 km về phía tây bắc. Ðây là ngọn núi thiêng trong tâm thức người Việt Nam và là đất Tổ của Thiền phái Trúc Lâm, một dòng thiền mang đậm bản sắc văn hóa, tín ngưỡng dân tộc, thể hiện rõ rệt nhất tư tưởng, tâm hồn người Việt.

700 năm trước, sau chiến thắng quân xâm lược Nguyên Mông, vị vua anh hùng Trần Nhân Tông đã nhường ngôi cho con để lên Yên Tử tu hành, nghiên cứu giáo lý nhà Phật, gắn kết với triết lý nhân sinh dân tộc để hình thành và sáng lập nên Thiền phái Trúc Lâm với tư tưởng "nhập thế", "tu tại tâm" mà ở đó, đạo không tách biệt đời. Ðạo phải thể nghiệm ngay trong cuộc sống.

Có thể nói, dòng thiền là sự hòa hợp tuyệt vời giữa tinh thần dân tộc và tôn giáo, giữa tư tưởng và đạo đức, giữa đạo và đời. Ngày nay, những tư tưởng này đã được truyền bá rộng với nhiều trung tâm Thiền phái Trúc Lâm trong nước và ngoài nước, không chỉ thu hút người Việt mà còn được nhiều người nước ngoài quan tâm theo học và tu hành.

Hành trình thăm viếng Yên Tử bắt đầu từ suối Giải Oan với một cây cầu đá xanh nối hai bờ suối. Cầu dài 10 m, có kiến trúc hài hòa với khung cảnh thiên nhiên chung quanh, không cầu kỳ bay lượn nhưng toát lên vẻ đẹp cổ kính, vững chãi. Tiếp đó tới chùa Hoa Yên với hàng cây tùng cổ tương truyền được trồng từ khi vua Trần Nhân Tông lên tu hành trên Yên Tử. Chùa Hoa Yên nằm ở độ cao 543 m, được xây mới hoàn toàn thay cho chùa cũ đã có từ 30 năm trước. Ngôi chùa mới mang phong cách kiến trúc thời Trần - Lê, kiểu "nội công ngoại quốc", chung quanh có nhà ngang, dãy dọc phục vụ việc hành lễ và nơi ở của sư trụ trì và tăng ni. Trước chùa có tam quan, bảo tháp, trung tâm là tam bảo, hành lang, lầu chuông và trống, cuối cùng là nhà tổ, lợp ngói mũi hài, ngói bò hình hoa chanh xếp bờ nóc.

Phía trên độ cao 700 m là chùa Vân Tiêu lẩn khuất trong mây bên triền núi. Sau điểm này, du khách tiếp tục lên chùa Ðồng. Chùa Ðồng tọa lạc trên đỉnh Yên Tử cao 1.068 m, điểm cuối của tuyến hành hương. Chùa Ðồng khởi dựng vào thời Hậu Lê với tên gọi Thiên Trúc Tự. Hiện nay, các tăng ni, phật tử trong nước và ngoài nước đang góp kinh phí tôn tạo, xây dựng một ngôi chùa mới, xứng với tầm vóc của giá trị văn hóa và tâm linh trên đỉnh Yên Tử, bởi ngôi chùa trước quá cũ và xuống cấp.

Dọc đường còn có một số điểm tham quan như: Tháp Tổ, chùa Một Mái, chùa Bảo Sái, tượng đá Yên Kỳ Sinh, am Ngọa Vân, bàn cờ tiên, các khu du lịch sinh thái Thác Vàng, Thác Bạc. Thiền viện Trúc Lâm Yên Tử xây trên nền dấu tích của chùa Lân mà đức Ðiếu Ngự Giác Hoàng Trần Nhân Tông từng thuyết giảng chúng sinh. Ðây là công trình thiền viện lớn nhất nước có cổng Tam quan, tòa chính điện, nhà thờ Tam Tổ, lầu trống, lầu chuông, nhà trưng bày, nhà khách, phòng thiền với kiến trúc đẹp và hoành tráng, uy nghi, điểm tô chốn non thiêng Yên Tử thêm phần khang trang, bề thế, góp phần bảo tồn, nghiên cứu các thư tịch cổ, ấn phẩm văn hóa Phật giáo Việt Nam, tạo điều kiện cho tăng ni, phật tử Trúc Lâm trong cả nước đến giảng đạo và tu thiền.

Từ Hội xuân Nhâm Ngọ 2002, đường cáp treo hiện đại dài 1.200 m từ chân núi lên gần chùa Hoa Yên với 16 ca-bin, công suất vận chuyển 700 khách/giờ. Hệ thống này đưa du khách lên tới độ cao 450 m so với mặt nước biển và giúp họ tham quan hệ thống chùa tháp từ Hoa Yên đến chùa Ðồng mất hai tiếng.

Cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền tỉnh Quảng Ninh, sự đóng góp công đức trùng tu, xây dựng, khu di tích danh thắng Yên Tử đang ngày càng đẹp lên, phát huy được các giá trị di sản và trở thành một khu du lịch quốc gia trọng điểm.
( Theo Nhân Dân )
 
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Yên Tử

Thấy anh Hiệp viết về Yên Tử, nổi máu ghen, xin cho phép em phát biểu chút cảm nghĩ..... :angel::angel:

Đã từng 3 lần chinh phục Yên Tử, 2 lần leo bộ và 1 lần đi cáp cheo, cảm xúc rất khó tả. Mỗi lần mang một dư vị khác nhau. Lần đầu tiên là lên vào mùa xuân, leo bộ lên đến đỉnh mệt nhưng thoải mái. Khi vừa lên tới thì gặp một đám mây phủ kín "đỉnh thiêng" tầm nhìn bị hạn chế, không mưa mà ướt áo, chờ mãi không thấy đám mây qua, lạnh quá đành quay xuống núi.

Lần đó là vào mùa lễ hội lên du khách rất đông, bị cuốn vào dòng người lên xuống, mải mê đi chẳng kịp nhìn ngắm gì, chỉ cảm nhận vẻ thô sơ của đường Tùng, cái thâm u của núi rừng Yên Tử trong cái lạnh mùa xuân.

Lần thứ 2 lên yên Tử, tháng 7 trời trong và đẹp, nắng dụi dàng...

Lần thứ 3 lên Yên Tử, tháng 8, leo bộ và tự chụp cho mình một tập ảnh...
(ống kính máy di động nhãn hiệu "Mao Trạch Đông" nên chất lượng không tốt lắm. Híc)

Xin giới thiệu cùng mọi người...
Xuất phát từ suối Giải Oan

th_Anh00552.jpg


th_go.jpg


th_suoi.jpg


th_Anh00550.jpg
 
Sửa lần cuối:
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Đường Tùng và chùa Hoa Yên

th_x.jpg
th_xx.jpg
th_xxxx.jpg
th_xxx.jpg
b2.jpg
bb.jpg
b.jpg
Anh00533.jpg
 
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Chùa Đồng

gtcd.jpg
CD2.jpg
Anh00497.jpg
Anh00490.jpg
Anh00492.jpg
 
Sửa lần cuối:
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Thác vàng Yên Tử

ThacVang1.jpg
ThacVang.jpg
thcvng3.jpg
thctdiln.jpg


Thác Ngự Dội
thcNDi.jpg
 
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Chuông Đồng, Khánh Đồng

Anh00469.jpg
Anh00504.jpg
 
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
An Kỳ Sinh
Anh00443.jpg


Nếu bây giờ mọi người lên Yên Tử có lẽ tượng Phật Hoàng đã được hoàn thành. Vào thời điểm mà mình lên tượng vẫn còn chưa được dựng xong
Anh00446.jpg

Anh00448.jpg


Anh00456.jpg
Anh00462.jpg
VT.jpg
Anh00459.jpg
Anh00458.jpg


Thôi tạm thời chỉ chia sẻ được vậy. Nếu post cả chỗ ảnh mà mình đã chụp chắc chật cứng cả topic này mất.
Những ai muốn trải nghiệm xin mời đến Yên Tử.
 
Bienvang

Bienvang

game đế chế
23/11/08
231
0
16
xa lam
GIỚI THIỆU VỀ ĐỊA DANH QUAN LẠN - VÂN ĐỒN - QUẢNG NINH
Thân chào các a chị WKT Quảng Ninh!
E xin giới thiệu về khu du lịch Quan Lạn Vân Đồn QN để mọi người có thể tham khảo và giới thiệu tới bạn bè cùng gia đình vào những ngày nghỉ cuối tuần hay trong dịp Hè. Hy vọng đó sẽ là một trong những địa điểm mà mọi người sẽ lựa chọn và đi một lần để rồi nhớ mãi......

image001-1.png


Quan Lạn, một xã đảo thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây hội đủ các yếu của một địa chỉ du lịch lý tưởng: biển, rừng, kiến trúc, văn hóa... Tuyệt vời hơn, Quan Lạn còn rất hoang sơ dù cái tên của nó không còn xa lạ nữa.
Quan Lạn cách TP Hạ Long khoảng 50 km đường biển, nếu đi bằng tàu du lịch, hành trình mất khoảng 3 giờ. Từ Hải Phòng chúng ta có thể đi oto ra đảo Vân Đồn sau đó đi tầu ra đảo Quan Lạn.
Người ta nói Quan Lạn giống nàng công chúa đang chờ nụ hôn của một hoàng tử thật chẳng sai. Bãi biển Quan Lạn có lẽ đẹp hơn bất cứ bãi biển nào trên đất nước Việt Nam, dài và thoải, thẳng tắp, cát thì mịn và chặt đáng kinh ngạc. Biển trước mặt bao la, rừng dương sau lưng bát ngát, điệp trùng. Mùa xuân, không gian vắng lặng vô cùng.
Trên đảo Quan Lạn, phương tiện di chuyển chủ yếu là xe lam, xe lam sẽ đưa chúng ta qua một con đường hơn cây số đến một địa danh đã đi vào sách giáo khoa: bãi cát Vân Hải. Cát trắng ngút mắt, nằm lăn trên cát không bẩn áo quần, tại đây bạn có thể nhìn thấy hình ảnh của các cồn cát tại Ninh Thuận ( tuy nhiên tại đây đang khai thác silicat nếu không đi nhanh một vài năm nữa chắc các cồn cát này sẽ biến mất)

Bãi biển Quan Lạn

image003.jpg


Ngay từ thế kỷ 11, Quan Lạn đã là một trung tâm của thương cảng cổ Vân Đồn sầm uất và thịnh vượng, tàu bè ra vào tấp nập. Hiện nay, trên đảo còn có rất nhiều di tích liên quan tới thương cảng đó. Điều này cũng giải thích vì sao giữa chốn biển khơi mênh mông lại có những ngôi chùa to lớn cùng nhiều di chỉ khảo cổ đến vậy.
Đình Quan Lạn được xây dựng từ thế kỷ 18 tuyệt đẹp, hiện nay vẫn giữ lại gần như nguyên vẹn, các đường nét chạm khắc hoa văn tinh xảo. Bên cạnh đình là chùa Quan Lạn (Linh Quang tự) thờ Phật và bà chúa Liễu Hạnh. Trong chùa còn có tượng cụ Hậu, một người dân địa phương góp nhiều công sức xây dựng chùa. Bức tượng là một bà cụ già Việt Nam tươi tắn, hiền hòa, chất phác đã tạo nên nét độc đáo của chùa. Cạnh chùa Quan Lạn là Miếu Nghè Quan Lạn (miếu Đức Ông) thờ Phạm Công Chính, một người dân địa phương đã tham gia trận Vân Đồn lịch sử chống quân Nguyên và được suy tôn là Vị Thần.

image004.jpg


image006.png


Con đường bêtông quanh đảo vắng bóng người, nhưng hai bên đường những căn nhà mới xây khá lộng lẫy chứng tỏ cuộc sống khá ổn định ở đây. Và mặc dù không thiếu đất đai, nhưng Quan Lạn không có những cánh đồng lúa đang thì hay những vườn rau mơn mởn, thay vào đó là những vườn lạc, đỗ và khoai lang bắt đầu lên xanh, chen với những dải cát trắng mênh mông ra đến biển.

image009.jpg


Trên những bãi cát này người dân Quan Lạn còn có thể đào “mồi”, còn gọi là sá sùng, mỗi ngày có thể kiếm cả trăm ngàn đồng. Đó là sự giàu có của vùng biển này. Bây giờ Quan Lạn còn hoang sơ và vắng vẻ. Khách du lịch đến nhiều, dịch vụ trên đảo sẽ phát triển hơn nhưng có thể sẽ không còn những chàng trai đi bắt căm căm, những cô bé đào don, sá sùng bên mép nước.

Sóng biển cao từ 2 đến 5 mét, bãi cát trắng chạy dài vài km......

image010.jpg


Phong cảnh hoang sơ...........

image013.jpg


Khu nhà nghỉ.....

image016.jpg


Đi nghỉ ở Quan Lạn, ăn sẽ là một trong những điều phấn khích nhất của mäi ng­êi. Hải sản ở đây rất tươi và nhiều, có thể kể ra những món lạ như sá sùng xào lá lốt, canh chua sá sùng ăn nhân nhẫn đắng nhưng vị lạ khiến du khách khó quên. Chính vì thế, xong bữa tối với một bàn đồ ăn đầy ắp: mực tươi dày, trắng muốt xào với cần tây xanh mát mắt, tu hài nướng, ghẹ chiên, tôm hấp bia, cá hố xốt cà chua, ngọn su su xào tỏi, người nào người nấy lắc lư đi không nổi vì no, nhưng 11g tối vẫn "đánh bay" nồi cháo ngao ngọt lịm với hai con mực khô nướng chấm tương ớt.

Các món hải sản:
Tôm với các món như: tôm bò, tôm hấp, tôm nướng, tôm chiên....
Mực với các món như: mực khô, mực xào, mực nướng, chả mực,lẩu mực....
Ghẹ với rất nhiều món: Thích nhất vẫn là ghẹ hấp, ghẹ nấu canh rau muống, lẩu hải sản, ghẹ rang muối.....................

image024.jpg


Cua biển thì càng tuyệt chiêu.....
Cá thì bao gồm rất nhiều loài và nhiều món ngon như: Cá song hấp, cá chình, cá mú, cá thác......

Tu hài là một món ăn cao cấp nhưng hiện nay đã rất phổ biến trên các bàn tiệc rất đặc biệt với món Tu hài nướng, tu hài hấp....

image030.jpg


image029.jpg


Các loài ốc khác nhau với nhiều hương vị khác nhau. Nếu bạn nói rằng bạn đã ăn tất cả các loại ốc thì bạn đã nhầm. Tới với Quan Lạn thì bạn có thể thưởng thức các loại ốc của biển cực kỳ đặc sắc như ốc đĩa, ốc hương, ốc đá, ốc mút, ốc nhẩy, ốc ....

image032.jpg


Đặc sản biển nổi tiếng nhất có tại Quan Lạn là con sá sùng với giá cả có thể gọi là đắt nhất và biến động hơn cả giá vàng. Sá sùng có thể nướng, nấu canh, hay xào......

image037.jpg


image039.jpg


Các món nhậu tiếp theo là ngán, sò, ngao, hầu, hà, điệp.....thích chế biến kiểu gì cũng có và có thể pha chế cùng ruợu như ruọư tiết ngán, ngán hấp uống ruợu trắng bằng bát......

image040.jpg


Mời mọi người về với Quan Lạn - Vân Đồn - Quảng Ninh vì con nhiều điều thú vị chưa thể kể ra hết đc.
(sưu tầm)
 
Sửa lần cuối:
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Nhìn đĩa ốc gai của Bác Dũng thấy thèm quá Híc.... Em là khoái mói đó lắm.
 
timbolac

timbolac

Học việc
13/9/07
456
2
18
MC
Du lịch Lựng Xanh - Yên Trung

Hồ Yên Trung Thị xã Uông Bí

Cùng với di tích lịch sử văn hóa Yên Tử, Thị xã Uông Bí còn có khu du lịch quan trọng là Hồ Yên Trung ở xã Phương Đông với diện tịch 50ha. Tiềm năng du lịch Thị xã còn có điểm Hang Son và thác Lựng Xanh nằm kề Thị xã có tới 5 tầng nước hiện còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy và sự trong lành hiếm có giữa vùng dân cư ngày càng đông đúc.

Thị xã Uông Bí có nhiều dãy núi cao ở phía Bắc và thấp dân xuông phía Nam đã tao cho Thị xã Uông Bí một chế độ khí hậu đa dạng, phức tạp vừa mang tính chất khí hậu miền núi vừa mang tính chất khí hậu miền duyên hải.

Cùng với di tích lịch sử văn hóa Yên Tử, Thị xã Uông Bí còn có khu du lịch quan trọng là Hồ Yên Trung ở xã Phương Đông với diện tịch 50ha. Tiềm năng du lịch Thị xã còn có điểm Hang Son và thác Lựng Xanh nằm kề Thị xã có tới 5 tầng nước hiện còn giữ được vẻ đẹp nguyên thủy và sự trong lành hiếm có giữa vùng dân cư ngày càng đông đúc. Đến với khu du lịch này quý khách sẽ được hưởng bầu không khí trong lành cùng với những cảnh đẹp vốn có từ ngàn xưa...
 
Sửa lần cuối:
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Khu du lịch Đảo Tuần Châu

Vịnh Hạ Long - Di sản thiên nhiên thế giới với hàng ngàn các hòn đảo lớn nhỏ được tạo hoá sắp xếp trên đại dương bao la của biển trời Hạ Long, mỗi một hòn đảo mang một dáng vẻ riêng, đảo thì có Hang Sửng Sốt, đảo thì có Động Thiên Cung, có Hang Trinh Nữ.... riêng Tuần Châu là hòn đảo đất duy nhất nằm trong vùng Di sản ngoài những vẻ đẹp thiên nhiên như rừng thông, hồ nước, bãi biễn đảo còn mang trên mình những dấu tích lịch sử của đất nước Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc Việt Nam đã chọn đảo Tuần Châu làm nơi nghỉ ngơi của Người và các vị lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước khi Người về thăm đảo năm 1959.

khu-nghi-mat-tuan-chau.jpg


Đảo Tuần Châu hiện tại có diện tích khoảng 400ha, có vị trí rất thuận lợi cả về đường thuỷ và đường bộ. Đảo cách quốc lộ 18A khoảng 2km. Đây là tuyến đường huyết mạch quan trọng kết nối tam giác tăng trưởng kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Hiện nay các phương tiện giao thông đến Tuần Châu mất khoảng 2 giờ và đi từ Móng Cái về cũng chỉ mất 3 giờ. Về đường thuỷ thì có tuyến tàu cánh ngầm đi từ Móng Cái đến Hạ Long mất 2 giờ và từ Hải Phòng sang mất 1 giờ.

Theo quy hoạch được duyệt, diện tích đảo Tuần Châu sẽ mở rộng lên tới 675 ha.

loivaodaotuanchau.jpg

Cổng vào khu du lịch đảo Tuần Châu

Tên đảo Tuần Châu được ghép từ hai chữ “lính tuần” và “tri châu” vì xưa kia, thời phong kiến, trên đảo đặt một trạm lính canh phòng có nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ vùng biên ải do viên tri châu quản lý. Từ năm 1999 trở về trước, cơ sở vật chất trên đảo rất nghèo nàn và lạc hậu: không có điện lưới, không có nước sạch, đường xá chỉ là đường mòn và không có các phương tiện giao thông cơ giới. Tuần Châu lúc đó chỉ là một xã đảo nghèo trực thuộc thành phố Hạ Long, nhân dân chủ yếu sống bằng nghề chài lưới sử dụng các phương tiện đánh bắt rất thô sơ. Đời sống văn hoá tinh thần của người dân vì thế rất thiếu thốn.

Dự án đầu tiên mang tầm chiến lược quan trọng của Công ty Âu Lạc là lấp biển, đắp con đường nối liền Tuần Châu với quốc lộ 18A. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, và sự đồng ý phê chuẩn của Chính phủ, ngày 28-02-1998 con đường chính thức được khởi công xây dựng. Trải qua muôn vàn khó khăn gian khổ nhưng với ý chí quyết tâm và lòng đoàn kết của ban lãnh đạo cũng như toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Âu Lạc, ngày 08-02-1999 con đường đã chính thức nối đảo với đất liền và biến ước mơ của dân trên đảo thành hiện thực.

khuvuichoituanchau.jpg


Đảo Tuần Châu đã nổi tiếng trong và ngoài nước và được coi là điểm đến không thể thiếu của các tour du lịch với các công trình như:

• Câu lạc bộ cá heo, hải cẩu sư tử biển, trình diễn ca múa nhạc thời trang,
• Rạp xiếc
• Câu lạc bộ biểu diễn cá sấu,
• Bãi tắm nhân tạo dài hơn 4 km,
• Khu ẩm thực Việt Nam,
• Quần thể các cụm biệt thự, khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao 200 phòng
• Khu vui chơi giải trí dưới nước gồm hoạt động như cano kéo dù, môtô trượt nước tốc độ cao v.v...
• Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng tàu du lịch, bằng cano.
• Dịch vụ tham quan Vịnh Hạ Long bằng máy bay trực thăng
• Công viên trình diễn nhạc nước, laser, chiếu phim trên màn nước lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Bãi cọc Bạch Đằng - Tỉnh Quảng Ninh

Bãi cọc Bạch Ðằng nằm trong khu đầm nước của xã Yên Giang giáp đê sông Chanh thuộc xã Yên Giang, huyện Yên Hưng, đã được Bộ Văn hoá Thông Tin cấp bằng công nhận là di tích lịch sử (số 191 VH/QÐ ngày 22 tháng 3 năm 1988) nhân kỷ niệm 700 năm chiến thắng Bạch Ðằng.

images


Bãi cọc Bạch Ðằng tồn tại cùng thời gian là nhân chứng trong lịch sử chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta. Nơi ghi dấu thiên tài quân sự của anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn ở thế kỷ 13.

images


Vào thế kỷ 13, sau 2 lần tiến quân xâm lược Việt Nam bị thất bại thảm hại (1258, 1285) năm 1288 quân Nguyên Mông quyết tâm xâm lược nước ta một lần nữa với 30 vạn quân do Thoát Hoan chỉ huy và 70 vạn hộc lương do TrươngVăn Hổ chỉ huy tiến vào Thăng Long bằng đường bộ và đường thuỷ. Trước sức mạnh đó vua quan nhà Trần đã thực hiện kế hoạch rút lui chiến lược, xây dựng chiến tranh du kích để tiêu hao sinh lực địch. Sau một thời gian bị tiêu hao sinh lực, mệt mỏi vì khí hậu, hơn nữa đoàn thuyền lương của Trương Văn Hổ đã bị quân của Trần Khánh Dư đánh chìm ngay khi vào đến Vân Ðồn Cửa Lục, buộc quân địch phải rút lui. Biết trước được âm mưu đó, Trần Quốc Tuấn đã dựa vào chiến thuật cắm cọc gỗ xuống lòng sông Bạch Ðằng của Ngô Quyền năm 938 và kết hợp với 2 dải đá ngầm ở ghềnh Cốc và ghềnh sông Chanh tạo thành phòng tuyến chặn đường rút lui của quân giặc.

images


Ngày 9 tháng 4 năm 1288 khi đạo binh của Ô Mã Nhi vào đến cửa sông Bạch Ðằng, Trần Quốc Tuấn đã cho thuyền nhỏ ra khiêu chiến, khi nước triều rút, các cánh quân mai phục từ các nhánh sông mới lao ra quyết chiến làm cho quân địch không kịp trở tay, kết hợp với chiến thuật hoả công chỉ trong vòng một ngày hơn 3 vạn quân của Ô Mã Nhi và gần 400 chiến thuyền đã bị quân dân nhà Trần tiêu diệt và bắt sống.

images


Chiến thắng Bạch Ðằng 1288 là một chiến công chói lọi đã ghi vào trang sử hào hùng chống giặc ngoại xâm và bãi cọc đầm Yên Giang là nhân chứng hùng hồn của chiến công đó.

Nguồn tin: Vietnamtourism
 
duyvinh

duyvinh

Cao cấp
19/5/07
1,259
74
48
Hà Nội
Năm nay cả nhà web offline Quảng Ninh đi! :angel:
 
hiepnt1974

hiepnt1974

Chạy xe ôm ^^
25/11/08
1,163
41
48
Hạ Long city
Quảng Ninh rất sẵn lòng chào đón các bạn đến với quê hương chúng tôi !
 
Bienvang

Bienvang

game đế chế
23/11/08
231
0
16
xa lam
Nhân dịp a 1 có bài viết về bãi cọc Bạch Đằng, e xin viết tiếp về địa danh sông Bạch Đằng, huyện Yên Hưng,tỉnh Quảng Ninh- một dòng sông gắn liền với lịch sử của dân tộc.
Sông Bạch Đằng là một dòng sông không dài lắm, khoảng hơn 20 ki-lô-mét từ thượng lưu nối với sông Đá Bạc đến cửa biển Nam Triệu - Hải Phòng.

langquebencanhsongbachdang.jpg


Phía trên, sông Bạch Đằng tiếp nước sông Đá Bạc từ sông Lục Đầu qua sông Kinh Thầy đổ xuống và các dòng nước sông Gia Đước, sông Thải, sông Giá bên hữu ngạn, sông Khoai, sông Xinh bên tả ngạn đổ về. Từ đó, dòng sông mở rộng đưa nước ra biển qua cửa Nam Triệu và các chi lưu vốn xưa là lạch thoát triều, như sông Chanh, sông Kênh (cửa sông này đã bị lấp), sông Nam (hay sông Rút). Thượng lưu và trung lưu sông Bạch Đằng chảy giữa hai huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) và Yên Hưng (Quảng Ninh). Cửa Nam Triệu nằm giữa đảo Cát Hải và Vũ Yên – Đình Vũ (Hải Phòng) ngày nay.

rungngapman.jpg


Sông Bạch Đằng còn có tên nôm là sông Rừng và dân địa phương lưu truyền câu ca:
Con ơi nhớ lấy lời cha
Gió to sóng cả, chớ qua sông Rừng


Chiến thắng Bạch Đằng năm 938.

Năm 938,con trai vua Nam Hán là thái tử Hoằng Tháo được giao nhiệm vụ thống lĩnh một đoàn binh thuyền vượt biển tiến sang xâm lược nước ta phối hợp với sự nội ứng của Kiều Công Tiễn. Trên vùng cửa sông Bạch Đằng, Ngô Quyền đã bố trí một trận địa lớn nhằm dử quân địch vào cạm bẫy rồi bao vây tiêu diệt toàn bộ. Một ngày cuối đông năm 938, Bạch Đằng đã nổi sóng căm thù cùng với quân dân ta chôn vùi cả một đoàn binh thuyền xâm lược của Lưu Hoằng Tháo và làm tiêu tan cả tham vọng xâm lược của nhà Nam Hán. Đại thắng Bạch Đằng năm 938 đã chấm dứt thảm họa mất nước kéo dài hơn nghìn năm Bắc thuộc và mở ra một kỷ nguyên độc lập lâu dài và phục hưng rạng rỡ của dân tộc.

Chienthangbachdang938.jpg


Trận chiến trên sông Bạch Đằng 1288.

Thế kỷ XIII, nước ta cũng như nhiều dân tộc châu Á, châu Âu lại đứng trước họa xâm lược của đế chế Mông – Nguyên, một đế chế cường thịnh và tàn bạo bậc nhất thế giới đương thời. Trong 30 năm (1285 – 1288), các vua chúa Mông – Nguyên đã ba lần xâm lược Đại Việt với tổng số quân viễn chinh lên đến trên một triệu. Và thất bại lớn nhất chính là thất bại của tướng Ô mã Nhi trong lần thứ 3 xâm lược đất Đại Việt.

1288chaun.jpg


Trận chiến sông Bạch Đằng ghi danh cho tổ quốc 1 vị tướng tài của thế giới là vị anh hùng Hưng đạo vương Trần Quốc Tuấn. Tương truyền có một bà cụ bán nước đã mách cho Trần Quốc Tuấn về vị thế và thuỷ triều của con sông Bạch Đằng. Sau khi chiến thắng quân xâm lược, Trần Quốc Tuấn đã cho lập đền thờ bà cụ bán nước và sắc phong bà là vua Bà. Hiện nay miếu thờ vua Bà và rừng lim mà Trần Quốc Tuấn dùng để đóng cọc hiện đã được xếp hạng di tích quốc gia.

Miếu vua Bà

vua20ba201.jpg


Hai cây lim giếng Rừng

2caylim.jpg


Mời các bác về với chiến công 3 lần đánh thắng quân Nguyên mông và dòng sông Bạch Đằng lịch sử quê hương e.
(Sưu tầm)
 
Sửa lần cuối:
arise

arise

Trung cấp
23/8/09
159
8
0
38
Quảng Ninh
Yên Tử ký

Nhân dịp Arise có chuyến du xuân Yên Tử, xin giới thiệu cùng mọi người những ấn tượng rất mới về nơi đây.

Mùa lễ hội Yên Tử

Yên Tử 14 Km - Đây là tấm biển khởi đầu cho chuyến đi. Từ đây cuộc hành trình được mang tên "Hành trình lên Yên Tử". Và người bạn đồng hành đầu tiên chính là "Bus Yên Tử", bạn sẽ chỉ bắt gặp những chiếc xe này vào dịp đầu Xuân (khoảng 3 tháng lễ hội), còn vào các thời điểm khác thì phương tiện phổ biến nhất là Xe ôm.
Cũng xin được thẳng thắn thông báo về giá cả: Tính tại thời điểm hiện tại thì giá xe "bus Yên Tử" là 10K/khách, trẻ em dưới 10 tuổi thì miễn. Giá xe ôm là 20K/khách, trẻ em sẽ tính giá thấp hơn.

Anh00666.jpg


Xe đưa bạn tới bến xe, bên xe cách suối Giải Oan không xa. Xuân này khi lên Yên Tử bạn sẽ được chiêm ngoạn cây cầu mới hoàn thành bắc qua suối Giải Oan. Vào Mùa thu năm trước khi tôi có cơ hội tới đây thì cây cầu còn trong quá trình thi công khá bừa bộn....

Anh00553.jpg


Nay thì đã được hoàn thành .....

Anh00667.jpg
Anh00668.jpg
Anh00670.jpg


Và trở thành nơi tổ chức các buổi ca vũ chào đón du khách thập phương....

Anh00742.jpg
Anh00743.jpg


Dưới gốc đa, bên cạnh suối là một ngôi miếu nhỏ mới được tôn tạo lại từ di tích của chiếc miếu cũ.....

Anh00677.jpg


Tương truyền rằng: .... Khi đức phật hoàng Trần Nhân Tông quyết định rời bỏ chốn cung đình thị phi đến nơi thanh tịnh Yên Tử để chân tu, cả triều đình khuyên can ngài nhưng cũng không ngăn được bước chân vua Trần tới nơi cõi Phật. Để tỏ lòng trung với nước, lưu luyến bước chân Vua hàng trăn cung nữ hậu cung đã cùng trầm mình quyên sinh nơi dòng suối Sổ Khê, nay có tên là suối Giải Oan.....

Anh00672.jpg


"Khúc hát thiên ca chùa Giải Oan
Rì rào tiếng suối giữa mây ngàn
Ngân nga chuông vọng chiều xa vắng
Cung nữ ngàn xưa tiếng thở than".

"Có phải đây là suối Giải Oan
Nhà vua đau sót lập đàn tràng
Cây đa soi bóng hồn trinh nữ
Ngân hà ô thước dặm quan san"

Trích Thi vân Yên Tử.

Sau này đức vua Trần đã cho lập đàn thờ Giải Oan cho các cung nữ tại gốc đa bên suối....

Anh00675.jpg


....Còn tiếp....
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA