Thuế suất VAT các dịch vụ cung cấp trong khách sạn năm 2009

  • Thread starter windowmtd166
  • Ngày gửi
W

windowmtd166

Cao cấp
22/9/08
277
2
18
40
TP.HCM
Mọi người cho mình hỏi. Mình đã tìm hiểu kĩ thì thấy rằng các dịch vụ cung cấp trog khách sạn như ăn uống, giặt ủi đều thuộc đối tượng giảm 50% thuế suất VAT của năm 2009. Có công văn của tổng cục. Tuy nhiên, có 1 sổ cơ quan thuế thì bất đồng quan điểm:
1. Quan điểm cho rằng chỉ khi khách hàng lưu trú tại khách sạn và sử dụng các dịch vụ này thì mới được giảm 50%. 1 phòng tuyên truyền trong TP.HCM trả lời vậy (đương nhiên chỉ là miệng). Chứng từ cần thiết là tiền dịch vụ ghi chung trog hóa đơn thanh toán tiền phòng. Mình hỏi có công văn hướng dẫn của Tổng cục hay gì không thì anh ấy nói không nhớ, đợi tìm, rồi im luôn.
2. Quan điểm cho rằng chỉ cần vào khách sạn có chức năng kinh doanh khách sạn thì mọi dịch vụ đều được giảm 50% thuế suất, không phân biệt mình có ở trong khách sạn đó hay không. Cái này thì có 1 người cho em xem Công văn đàng hoàng nhưng ngặt nổi là của Cục thuế Tỉnh Bến Tre chứ không phải của Tổng cục nên công hiệu không được cao lắm.

Tóm lại, em không biết nếu khách ngoài vào khách sạn ăn uống thì có được giảm 50% VAT không hay chỉ khách lưu trú trong khách sạn ăn uống trong khách sạn thì mới được giảm. Mong mọi người giúp em. Mọi người ý kiến nhớ đính kèm Thông tư hay Công văn tham khảo nhé. Thuế má không nói chuyện suy diễn hay logic được đâu :( em tìm mãi mà chẳg có 1 văn bản chính thống nào nói về vụ này cả. Chán. Cám ơn mọi người nhiều.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
W

windowmtd166

Cao cấp
22/9/08
277
2
18
40
TP.HCM
hic, không bạn nào giúp mình sao :( mọi người hãy giúp mình với. cám ơn mọi người
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA