Mua hàng chưa có hoá đơn nhưng đã xuất có sao không ạ?

  • Thread starter acca1
  • Ngày gửi
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
Các anh chị giúp em với. ngày 18/12/2009 em nhập hàng của Cty A nhưng chưa có hoá đơn, ngày 26/12/09 em xuất lô hàng này cho cty B đ ng thời xuất hoá đơn luôn, nhưng đến ng ày 2/01/2010 em mới nhận được hoá đơn của cty A, tiền thì đã thanh toán cả rồi. như vậy có sao không ạ, em phải hạch toán thế nào cho phù hợp ạ, các anh chị trả lời sớm giúp em nhé, em đang làm BCTC rồi. Em cảm ơn nhiều!
bạn định khoản nghiệp vụ sai nên mới như vậy
nghiệp vụ nào thắc mắc thì bạn hỏi, mọi người trả lời từng nghiệp vụ cho bạn.
làm BCTC sai là không được đâu, CQT sờ gáy đó.
khi nào cần thì liên hệ với tôi 0909218813
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
le thi le toan

le thi le toan

Cao cấp
4/8/09
305
2
0
Sài Gòn - Đà Lạt
:046:Cả nhà ơi! Giúp mình với tại sao hàng tồn trong kho cuối năm 2009 của mình vẫn còn, hoăc là đã hết nhưng hàng bán ra so với giá vốn là lãi mà khi kiểm tra tài khoản 632 lại bị âm vậy bác nào nhiều kinh nghiệm thì giúp tớ với huhu!!!!
lúc nãy bấm nhầm rùi. hi vọng không bị phát hiện
 
VTM

VTM

Guest
14/10/05
5,506
81
48
TÂY NAM BỘ
Chào bạn,
Trong lĩnh vực xây dựng có những đặc thù riêng của nó, vì vậy mà cũng phải có những nghiệp vụ riêng:
Khi công trình hoàn thành và làm biên bản bàn giao, c.ty bạn phải làm hồ sơ quyết toán để chủ đầu tư ký duyệt. Căn cứ hồ sơ quyết toán c.ty bạn phải xuất hoá đơn giao cho chủ đầu tư để có cơ sở thanh quyết toán giá trị công trình. Việc chủ đầu tư khi nào thanh toán cho c.ty bạn là chuyện giữa 2 c.ty, còn đối với thuế thì khi bạn xuất hoá đơn thì phải kê khai và nộp thuế đúng qui định. Vì vậy, trong quá trình thực hiện thi công công trình nếu c.ty bạn quan hệ tốt để xin tạm ứng được càng nhiều càng tốt. Còn việc thuế noí phạt vì xuất hoá đơn sau ngày bàn giao là không đúng đâu, cái lý của c.ty bạn là phải bàn giao và chủ đầu tư chấp thuận hồ sơ quyết toán công trình thì mới xuất hoá đơn được chứ.

Bạn tham khảo:
Công văn của Tổng cục Thuế số 630/TCT-PCCS ngày 6 tháng 02 năm 2007 "Vướng mắc về xuất hoá đơn"
........
b/ Trường hợp sau khi bán hàng hoá, dịch vụ, doanh nghiệp bán không xuất hoá đơn và không kê khai, nộp thuế thì xử lý như sau:

- Nếu thời điểm lập hoá đơn cùng năm so với thời điểm bán hàng (chưa đến thời điểm doanh nghiệp phải quyết toán thuế) thì chỉ xác định là hành vi vi phạm hành chính về hoá đơn, chứng từ và bị xử phạt theo quy định tại Khoản 2, Điều 7 Nghị định số 89/2002/NĐ-CP nêu trên.

- Nếu thời điểm lập hoá đơn khác năm so với thời điểm bán hàng (đã qua thời điểm doanh nghiệp phải quyết toán thuế) thì xác định là hành vi trốn thuế và bị xử phạt hành chính theo hướng dẫn tại Thông tư số 41/2004/TT-BTC ngày 18/5/2004 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành Nghị định số 100/NĐ-CP ngày 25/2/2004 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế hoặc chuyển hồ sơ sang cơ quan chức năng để xử lý hình sự.

c/ Sau khi bên bán hàng đã lập hoá đơn giao cho bên mua hàng, bên mua hàng không được khấu trừ, hoàn thuế GTGT tại hoá đơn này. Số thuế GTGT này được tính vào chi phí hợp lý của năm hiện hành lập hoá đơn.
 
A

aladin77772000

Trung cấp
30/8/07
117
4
18
hn
Mình lại làm bên xây dựng, nhưng khi chưa thanh lý hợp đồng nhưng đã bàn giao dưa vào sử dụng công trình là phải xuất hđ trong đó chưa thanh lý hợp đoòng thì chủ đầu tư chưa thanh toán hết tiền cho bên mình, thì tiền đâu để minh đã tiền vật liệu và đóng thuế, nhưng nếu xuất hd sau ngày bàn giao thì se bị phạt thuế nộp chậm. Vậy theo mọi người mình nên sử lý như thế nào là hợp lý và đúng

Theo chuẩn mực kế toán cũng như TT129 về thuế GTGT thì khi bạn có nghiệm thu khối lượng có xác nhận của chủ đầu tư thì bạn phải ghi nhận doanh thu và thuế GTGT còn việc tiền đâu để đóng thuế đấy là vấn đề công nợ của công ty bạn, bạn không thể lập luận với thuế là khách hàng chưa trả tiền nên tôi chưa đóng thuế. Kể cả khi bên chủ đầu tư ký quyết toán, thanh lý, nhận hóa đơn cũng chưa chắc họ đã trả tiền ngay vậy bạn ăn nói thế nào với cơ quan thuế. Vấn đề ở đây là cơ quan thuế sẽ căn cứ vào ngày tháng trên hồ sơ nghiệm thu khối lượng để xác định thời điểm nộp thuế của bạn nên bạn phải khéo léo trong việc ghi ngày tháng này (cái này bạn tự nghiên cứu nhé).
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA