Nộp bảo hiểm

  • Thread starter Ta Mai Hien
  • Ngày gửi
T

Ta Mai Hien

Guest
19/5/05
4
0
0
Ha Noi
Bà con giúp tôi! Tôi đóng bảo hiểm cho cty được 3 năm và chưa có sổ bảo hiểm và chỉ nhận được thẻ BHYT và bây giờ tôi ko làm ở đó nữa nhưng vẫn đóng bhiểm 23% bây giờ không muốn đóng thi có rút được ra ko và lam như thế nào
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
hat

hat

Đội ăn chơi
27/6/05
743
4
18
Hà nội
Thường thì khi đóng BHXH thì mỗi người được cấp 1 sổ BHXH, trong sổ ghi rõ mức lương và khoảng thời gian đóng BHXH. Về vấn đề này bạn phải liên hệ trực tiếp với người làm BHXH ở cty bạn thì sẽ rõ. Nếu bây giờ bạn không muốn đóng BHXH nữa thì bạn có 2 cách xử lý:
- Bạn có thể bảo lưu thời gian đóng BHXH đến khi nào có điều kiện thì lại đóng tiếp, để làm được điều này bạn phải cùng chốt thời gian đóng BHXH với cơ quan BHXH.
- Bạn có thể xin trợ cấp BHXH 1 lần đối với thời gian bạn đã đóng BHXH, bạn chỉ cần làm công văn gửi tới cơ quan BHXH, sau khi bạn nhận được trợ cấp xong thì thời gian bạn đã đóng BHXH sẽ không còn nữa.
cheers,
 
P

ptty

Guest
14/6/04
54
0
0
xyz
Truy cập trang
To: Ta Mai Hien
Bạn đóng BH đã được 3 năm, như vậy nếu cty bạn làm đúng thì bạn đã phải có sổ BHXH rồi mới phải. Bây giờ bạn muốn rút là muốn rút tiền hay rút chuyển sổ BHXH.
- Nếu bạn muốn rủt tiền, bạn làm theo hướng dẫn của Hat.
- Nếu bạn muốn bảo lưu thời gian đóng BHXH và rút chuyển, thì bạn phải đề nghị cty làm hoàn tất cho bạn cuốn sổ BHXH ( Cần phải nộp đủ hồ sơ cá nhân và kê tờ khai xin cấp sổ BHXH). Như thế mới dễ dàng cho bạn khi đóng tiếp ở cơ quan mới.
 
T

thnguyen

Guest
26/4/05
8
0
0
51
Ha noi
www.bravo.com.vn
Theo nguyên tắc Số tiền nộp cho BHXH 23% của ban sẽ không rút đươc ra . Bạn phai yêu cầu cơ quan cũ làm cho sổ BHXH và chốt sổ đến thời điểm bạn chấm dứt hợp đồng. Khi nao chuyển sang cơ quan mới bạn phải nộp sổ BHXH cùng với hờ sơ và cơ quan mới có trách nhiệm đóng BHXH cho bạn kể từ khi tiếp nhận (tất nhiên họ chỉ đóng 17% còn bạn phải trả 6%).
Còn nếu bạn muốn cơ quan cũ làm thủ tục hưởng chế độ BHXH thi bạn phải đạt các tiêu chuẩn mà chế độ BHXH ban hành (như tuổi, thời gian công tác, sức khoẻ ... và nhất là phải có sổ BHXH đã)
 
Sửa lần cuối:

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA