Những ngày đầu của năm mới - bạn sẽ làm gì?

  • Thread starter La An
  • Ngày gửi
La An

La An

thianan73@yahoo.com.vn
18/10/07
818
1
18
Cần thơ
Cứ mỗi độ xuân về, bỏ lại đằng sau biết bao vất vả nhọc nhằn trong sách kế mưu sinh, mỗi gia đình, mỗi người chúng ta lại có những dự tính với biết bao ý tưởng không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả những người thân cho một năm mới với những hy vọng thành công và thắng lợi mới. Để chuẩn bị đón nhận một năm mới, bắt đầu cho những ý tưởng và dự tính mới, chúng ta hãy:
1. Trang trí lại căn hộ:
Đón chào năm mới, bạn hãy cùng người thân dành một thời gian nhất định để dọn dẹp, trang hoàng cho ngôi nhà của bạn. Đã từ lâu bạn mơ ước có bức ảnh gia đình đầy kỷ niệm, một bức tượng thần Vệ nữ hay một bình cắm hoa bằng gốm độc đáo...? Đừng so đo tiền bạc nếu bạn thực sự thích nó.
Hãy tham khảo những mẫu trang trí trên những tạp chí mỹ thuật, nhà đẹp... để có những gợi ý cho ngôi nhà của bạn. Hãy bắt tay ngay khi có ý định và đừng chần chừ. Một ngôi nhà gọn gàng với những thay đổi sinh động sẽ là một niềm vui cho năm mới của bạn.
2. Chọn mua một lọ hoa đẹp:
Hoa luôn mang đến niềm vui, hạnh phúc cho mọi người. Hoa làm cho tâm hồn ta trở nên thư thái, thêm yêu cuộc sống. Hoa đưa ta về với tuổi thơ ấu bên mẹ, đưa ta về với những kỷ niệm đẹp của tình yêu thuở ban đầu...
Vào ngày Tết, hoa làm sáng bừng mỗi căn nhà, làm rực rỡ suốt thời gian Tết và mang lại những điều tốt lành cho một năm mới. Bạn hãy lựa chọn những loài hoa mà mình và người thân yêu thích để tô điểm cho mái ấm gia đình khi mùa xuân về.
3. Chuẩn bị các món ăn truyền thống:
Ngày thường với những bộn bề của công việc, bạn ít có thời gian để chuẩn bị các món ăn cầu kỳ. Fasfood là giải pháp trong bữa ăn của cá gia đình bận rộn. Vậy ngay bây giờ, bạn hãy lên thực đơn cho gia đình với những món ăn truyền thống: bánh chưng, dưa hành, canh măng, giò mỡ, chè kho, xôi gấc... với những món ăn đó nó sẽ khơi lại sự ấm cúng và đặc trưng không khí ngày Tết. Thật là thú vị nếu bạn tận tay làm các món ăn đó để đãi mọi người trong gia đình.
4. Chuẩn bị những món quà cho người thân:
Tặng quà nhân dịp năm mới là nét đẹp văn hoá truyền thống. Nhịp sống hiện đại đã làm cho phong tuc này dần thiên lệch và mang tính thực dụng. Thay vì những bao lì xì bạn có thể chọn mua những món quà phù hợp với từng người thân, không nhất thiết phải là những món đồ đắt tiền: một chiếc khăn ấm cho ông bà, bộ quần áo mới cho cha mẹ, một đĩa nhạc hay cho em trai hay tập truyện cho những đứa trẻ... điều đó thật có ý nghĩa biết bao.
5. Thăm hỏi người thân và bạn bè:
Hãy nghe dự báo thời tiết trước đó mấy ngày và chọn ra một ngày đẹp trời để cùng gia đình đi thăm hỏi người thân và bạn bè. Sự gặp mặt, chúc mừng năm mới sẽ tăng thêm sự gần gũi và niềm vui cho mình cùng người thân. Chú ý, khi đi chơi bạn hãy chọn cho mình và các thành viên trong gia đình những bộ trang phục đẹp nhất, lịch sự nhất... bởi nếu có sự đồng nhất, hài hoà giữa những bộ trang phục của vợ chồng con cái thì thật là lý tưởng, qua đó mọi người cảm nhận đựơc sự đồng điệu trong gia đình bạn.
ImageView.aspx
6. Chú ý đến sức khoẻ bản thân và mọi người trong gia đình:

Tuy không phải bận rộn bởi công việc bề bộn nơi công sở nhưng ngày Tết cũng thường đem lại cho mọi người những mệt mỏi bởi có sự xáo trộn trong sinh hoạt hàng ngày. Vào ngày Tết mọi người thường ăn ngủ không đúng giờ, không điều độ, thức khuya, bỏ bữa, uống nhiều rượu bia, ăn những thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là bỏ thói quen tập thể dục hàng ngày. Những điều đó quả là không có lợi cho sức khoẻ của bạn và người thân.
Vì vậy, bạn cần thực sự chú ý đến vấn đề này để điều chỉnh chế độ sinh hoạt của mọi người trong gia đình, đặc biệt là trẻ em. Ngày Tết mọi người đều chúc nhau "một năm mới mạnh khoẻ" vì thế không có lý do gì để chúng ta lại bị ốm ngay trong ngày Tết hoặc khi vừa kết thúc.
7. Giữ cho tâm hồn luôn thư thái:
Thái độ sống tốt sẽ giúp bạn luôn vui vẻ, khoẻ mạnh và hạnh phúc hơn. Hãy diễn đạt điều này qua thái độ bên ngoài: vẻ mặt tươi cười, nói năng nhẹ nhành lịch sự, tôn trọng mọi người, bỏ qua những khuyết điểm của mọi người trong năm cũ, lạc quan và nhìn mọi việc dưới góc độ tích cực, làm được như vậy, bạn sẽ có một năm mới tràn ngập niềm vui và hạnh phúc.
8. Đặt ra những dự định trong một năm mới:
Mùa xuân, mùa khởi đầu của một năm mới, bạn hãy mạnh dạn đặt ra cho mình những dự định mới với niềm tin thắng lợi. Nếu chưa thạo môn ngoại ngữ nào bạn hãy nghĩ ngay đến việc đi đăng kí môn ngoại ngữ bạn yêu thích. Nếu ngôi nhà của bạn còn chưa tiện nghi hãy nghĩ ngay đến việc tích luỹ một số tiền để sửa sang lại cho tiện dụng.
Các cặp vợ chồng trẻ nếu chưa có baby hãy chú ý đến sức khoẻ và sắp xếp công việc để lập kế hoạch sinh con cho phù hợp, bạn sẽ hạnh phúc vô cùng trong thế giới trẻ thơ... Hãy cùng người thân lập ra những kế hoach mới mang tính tích cực và cùng nhau thực hiện.
 
Khóa học Quản trị dòng tiền
K

kunkun82

Trung cấp
23/9/09
106
1
18
tphcm
Ngày đầu của năm mới Ngủ là trước hết...ngủ ngay những giây phút đầu tiên của năm mới luôn.
 

Xem nhiều

Webketoan Zalo OA